เราไปซื้อ Samsung galaxy A22 5g ที่ศูนย์ AIS เชียงใหม่ เมื่อวันที่ 17/7/64 ที่ผ่านมาค่ะ มีประกันเปลี่ยนเครื่องใหม่ 7 วัน
ปัญหาของเครื่องคือ เวลาเราวิดีโอคอล ไม่ว่าจะทางไลน์,เฟสบุค หรือกูเกิ้ลดูโอ้ ถ้าเสียบหูฟังไม่เป็นไร เสียงปกติ แต่ถ้าเปิดลำโพง คือเสียงจะเบาม้าาาาาาาาาาาาาาก ไม่ได้ยินเลย เหมือนคุยกับมด ซึ่งเรามาเจอปัญหานี้หลังจากที่หมดประกันเปลี่ยนเครื่องไปแล้ว (ก่อนหน้านี้คือใส่หูฟังตอนวิดีโอคอลตลอด) T^T
ไทม์ไลน์ของน้อง A22 ของเรานะคะ
- 17/7/64 ซื้อเครื่องที่ศูนย์ AIS เชียงใหม่
- 7/8/64 ช่วงเที่ยง เอาเข้าศูนย์เชียงใหม่ครั้งที่หนึ่ง แก้ไขโดยการอัพเดตซอฟต์แวร์ให้เรา แล้วให้เราไปลองใช้ ลองใช้แล้วอาการเดิมไม่หาย
- 7/8/64 ช่วงบ่าย เอาเข้าศูนย์เดิม ทิ้งเครื่องไว้ให้ช่างแกะเช็คเลย
- 9/7/64 ช่วงบ่ายพนง.โทรมาแจ้งให้ไปรับเครื่อง พอไปรับ พนง.แจ้งว่าแกะดูแล้วเครื่องไม่ได้เสีย ลองลบซอฟต์แวร์ และติดตั้งให้ใหม่แล้ว ลองใช้งานดู พร้อมกับแจ้งว่าทางศูนย์ส่งไปศูนย์ใหญ่ไม่ได้ เนื่องจากเครื่องไม่ได้เสีย หากส่งไปจะโดนชาร์จ 10% ของอุปกรณ์ เราเลยถามว่าถ้าลองใช้งานแล้วยังไม่เดิมล่ะ? เค้าก็บอกเราว่างั้นคงต้องรอให้แอพอัพเดต เพราะตัวซอฟต์แวร์ของเครื่องใหม่มากๆๆๆๆๆ ตัวแอพอาจจะอัพเดตไม่ทันซอฟต์แวร์ของเครื่อง (?)
เราฟังละก็งงๆ รับเครื่องมา ลองในรถเลย สรุป อาการเดิมไม่หาย
คือเราอยากสอบถามว่ามีใครที่ซื้อรุ่นนี้แล้วมีอาการแบบเครื่องของเราไหมคะ?
แล้วเราควรรอแอพอัพเดตให้ทันซอฟต์แวร์เครื่องจริงๆเหรอ? เราคิดว่ามันเป็นการรอที่รอไปเรื่อยๆ เรื่อยๆ พอๆ กับรอรัฐบาลลาออกเลยอ่ะค่ะ
หรือใครมีวิธีแก้ บอกเราหน่อยน้าา
สอบถามปัญหา Samsung galaxy A22 5G หน่อยค่ะ วอนผู้รู้หน่อยยย
ปัญหาของเครื่องคือ เวลาเราวิดีโอคอล ไม่ว่าจะทางไลน์,เฟสบุค หรือกูเกิ้ลดูโอ้ ถ้าเสียบหูฟังไม่เป็นไร เสียงปกติ แต่ถ้าเปิดลำโพง คือเสียงจะเบาม้าาาาาาาาาาาาาาก ไม่ได้ยินเลย เหมือนคุยกับมด ซึ่งเรามาเจอปัญหานี้หลังจากที่หมดประกันเปลี่ยนเครื่องไปแล้ว (ก่อนหน้านี้คือใส่หูฟังตอนวิดีโอคอลตลอด) T^T
ไทม์ไลน์ของน้อง A22 ของเรานะคะ
- 17/7/64 ซื้อเครื่องที่ศูนย์ AIS เชียงใหม่
- 7/8/64 ช่วงเที่ยง เอาเข้าศูนย์เชียงใหม่ครั้งที่หนึ่ง แก้ไขโดยการอัพเดตซอฟต์แวร์ให้เรา แล้วให้เราไปลองใช้ ลองใช้แล้วอาการเดิมไม่หาย
- 7/8/64 ช่วงบ่าย เอาเข้าศูนย์เดิม ทิ้งเครื่องไว้ให้ช่างแกะเช็คเลย
- 9/7/64 ช่วงบ่ายพนง.โทรมาแจ้งให้ไปรับเครื่อง พอไปรับ พนง.แจ้งว่าแกะดูแล้วเครื่องไม่ได้เสีย ลองลบซอฟต์แวร์ และติดตั้งให้ใหม่แล้ว ลองใช้งานดู พร้อมกับแจ้งว่าทางศูนย์ส่งไปศูนย์ใหญ่ไม่ได้ เนื่องจากเครื่องไม่ได้เสีย หากส่งไปจะโดนชาร์จ 10% ของอุปกรณ์ เราเลยถามว่าถ้าลองใช้งานแล้วยังไม่เดิมล่ะ? เค้าก็บอกเราว่างั้นคงต้องรอให้แอพอัพเดต เพราะตัวซอฟต์แวร์ของเครื่องใหม่มากๆๆๆๆๆ ตัวแอพอาจจะอัพเดตไม่ทันซอฟต์แวร์ของเครื่อง (?)
เราฟังละก็งงๆ รับเครื่องมา ลองในรถเลย สรุป อาการเดิมไม่หาย
คือเราอยากสอบถามว่ามีใครที่ซื้อรุ่นนี้แล้วมีอาการแบบเครื่องของเราไหมคะ?
แล้วเราควรรอแอพอัพเดตให้ทันซอฟต์แวร์เครื่องจริงๆเหรอ? เราคิดว่ามันเป็นการรอที่รอไปเรื่อยๆ เรื่อยๆ พอๆ กับรอรัฐบาลลาออกเลยอ่ะค่ะ
หรือใครมีวิธีแก้ บอกเราหน่อยน้าา