คือ ผมสั่งซื้อสินค้าใน App Lazada เป็นไฟเส้น LED จากร้าน F.... LED ที่มีไฟเลี้ยวและไฟหรี่ ผมสั่งของและจ่ายเงิน วันที่ 24 ก.ค. 64 ระบบแจ้งว่า ผู้ขายแพ็คสินค้าเตรียมจัดส่ง ในวันที่ 25 ก.ค. 64 จนวันนี้ วันที่ 9 ส.ค. 64 ก็ยังเหมือนเดิม ไม่ยกเลิกแล้วคืนเงินให้ผม ยกเลิกเองในระบบก็ไม่ได้ สั่งมาหลายครั้ง เพิ่งมาเจอร้านนี้แหละครับที่ทำผมเซ็ง และเสียเวลามาก ท่านใดพอจะมีวิธียกเลิก หรือแนะนำวิธีดำเนินการได้มั้ยครับ
Timeline การสั่งซื้อของผม
24 ก.ค. 64 สั่งซื้อ ชำระเงิน
25 ก.ค. 64 ระบบขั้นสถานะ พัสดุของท่านถูกบรรจุ และกำลังจะถูกนำส่งให้บริษัทขนส่ง กรุณาเปิดการแจ้งเตือนเพื่อรับแจ้งตำแหน่งพัสดุ (ระบบแจ้งว่า ผมจะได้รับสินค้า 26 ก.ค. - 3 ส.ค. 64)
30 ก.ค. 64 ผมเริ่มทักข้อความไปที่ร้าน เพื่อติดตามสถานะ เนื่องจากสถานะยังอยู่ที่เดิม "ขอติดตามการจัดส่งหน่อยนะครับ กลัวตกหล่นของผมน่ะครับ เห็นสถานะยังไม่ได้จัดส่งเลยครับ"
3 ส.ค. 64 ทักแช็คไปอีก "ทางร้านติดปัญหาอะไรหรือเปล่า ทำไมยังไม่ส่งสินค้าครับ ผมรอของนานมากแล้ว" ทักไป 2 รอบ ไม่อ่าน ไม่ตอบตั้งแต่แชทแรกละ
3 ส.ค. 64 ผมก็แชทไปทางช่องทางช่วยเหลือของ lazada ก็ไม่ต่างกัน เป็น bot ตอบอะไรก็ไม่รู้ ถามเรื่องยกเลิก bot มาตามขั้นตอน ซึ่งผมทำอะไรไม่ได้เลย คือต้องรอของมาส่งแล้วปฏิเสธ แต่ปัญหาคือ มันไม่ส่งไง แล้วผมจะยกเลิกยังไง
6 ส.ค. 64 (แก้ไขจากวันที่ 3 เนื่องจากดูปฏิทินผิด) ช่วงประมาณ 4 โมงกว่า เลยโทรไปตามเบอร์ 02 0180000 ฟ้งเพลง ฟังโปรฯ ไปสักพักใหญ่ ได้คุยกับ จนท. ผมก็แสดงความประสงค์ในการขอยกเลิก จนท. ก็บอกจะยกเลิกให้ใน 1-2 วัน จนวันนี้ก็ยังเหมือนเดิม เงินไม่ได้คืน ของก็ไม่ได้
ผมต้องทำยังไงถึงจะยกเลิก และขอเงินคืนได้ครับ LAZADA
นี่ก็มีอีกรายการที่มีแววเหมือนกับร้านนี้ กำลังรอลุ้นอยู่ว่าจะเหมือนกันมั้ย ซื้อวันที่ 2 สถานะจนวันนี้เหมือนกันเลย แพ็คแล้วรอส่ง ..... ชักเริ่มเข็ดละ 555
จริง ๆ ก็ไม่ใช่ความผิดของ lazada โดยตรงนะ แต่ร้านก็อาศัยแพล็ตฟอร์มนี้ lazada ก็ต้องมีระบบที่เอื้อต่อการจัดการกับร้านแบบนี้ด้วย ไม่งั้นผมรอจนแก่ก็คงไม่ได้เงินคืน เพราะมันแพ็คอย่างเดียว แต่ไม่ส่งใครจะทำไม สงสัยต้องไปหาแพล็อมฟอร์มอื่นที่พอจะไว้ใจได้ต่อไป (คงหายยากกกมากกกก)
ซื้อของจาก lazada แต่ร้านที่ผมซื้อไม่ส่งของ ยกเลิกก็ไม่ได้ แจ้งศูนย์ช่วยเหลือก็ให้รออีก 2 วัน ผมควรทำไงต่อดีครับ
Timeline การสั่งซื้อของผม
24 ก.ค. 64 สั่งซื้อ ชำระเงิน
25 ก.ค. 64 ระบบขั้นสถานะ พัสดุของท่านถูกบรรจุ และกำลังจะถูกนำส่งให้บริษัทขนส่ง กรุณาเปิดการแจ้งเตือนเพื่อรับแจ้งตำแหน่งพัสดุ (ระบบแจ้งว่า ผมจะได้รับสินค้า 26 ก.ค. - 3 ส.ค. 64)
30 ก.ค. 64 ผมเริ่มทักข้อความไปที่ร้าน เพื่อติดตามสถานะ เนื่องจากสถานะยังอยู่ที่เดิม "ขอติดตามการจัดส่งหน่อยนะครับ กลัวตกหล่นของผมน่ะครับ เห็นสถานะยังไม่ได้จัดส่งเลยครับ"
3 ส.ค. 64 ทักแช็คไปอีก "ทางร้านติดปัญหาอะไรหรือเปล่า ทำไมยังไม่ส่งสินค้าครับ ผมรอของนานมากแล้ว" ทักไป 2 รอบ ไม่อ่าน ไม่ตอบตั้งแต่แชทแรกละ
3 ส.ค. 64 ผมก็แชทไปทางช่องทางช่วยเหลือของ lazada ก็ไม่ต่างกัน เป็น bot ตอบอะไรก็ไม่รู้ ถามเรื่องยกเลิก bot มาตามขั้นตอน ซึ่งผมทำอะไรไม่ได้เลย คือต้องรอของมาส่งแล้วปฏิเสธ แต่ปัญหาคือ มันไม่ส่งไง แล้วผมจะยกเลิกยังไง
6 ส.ค. 64 (แก้ไขจากวันที่ 3 เนื่องจากดูปฏิทินผิด) ช่วงประมาณ 4 โมงกว่า เลยโทรไปตามเบอร์ 02 0180000 ฟ้งเพลง ฟังโปรฯ ไปสักพักใหญ่ ได้คุยกับ จนท. ผมก็แสดงความประสงค์ในการขอยกเลิก จนท. ก็บอกจะยกเลิกให้ใน 1-2 วัน จนวันนี้ก็ยังเหมือนเดิม เงินไม่ได้คืน ของก็ไม่ได้
ผมต้องทำยังไงถึงจะยกเลิก และขอเงินคืนได้ครับ LAZADA
นี่ก็มีอีกรายการที่มีแววเหมือนกับร้านนี้ กำลังรอลุ้นอยู่ว่าจะเหมือนกันมั้ย ซื้อวันที่ 2 สถานะจนวันนี้เหมือนกันเลย แพ็คแล้วรอส่ง ..... ชักเริ่มเข็ดละ 555
จริง ๆ ก็ไม่ใช่ความผิดของ lazada โดยตรงนะ แต่ร้านก็อาศัยแพล็ตฟอร์มนี้ lazada ก็ต้องมีระบบที่เอื้อต่อการจัดการกับร้านแบบนี้ด้วย ไม่งั้นผมรอจนแก่ก็คงไม่ได้เงินคืน เพราะมันแพ็คอย่างเดียว แต่ไม่ส่งใครจะทำไม สงสัยต้องไปหาแพล็อมฟอร์มอื่นที่พอจะไว้ใจได้ต่อไป (คงหายยากกกมากกกก)