เราสั่งหนังสือเรื่อง ฮัสกี้หน้าโง่ เล่ม 4 จากร้าน bookbykratop ในช้อปปี้ค่ะ สั่งไปตั้งแต่กลางเดือนกคแล้ว ซึ่งพอถึงเวลาส่ง ร้านจัดส่งรวดเร็วมาก ส่งให้ก่อนหนังสือวางขายอีกค่ะ นับว่าเขาจัดการการส่งได้ดีมาก
ปัญหาที่เราเจอติดแค่ตรง “ขนส่ง” ค่ะ ปกติเราใช้ ขนส่ง “นินจาแวน” มาโดยตลอด เพราะสั่งของในช้อปปี้แล้วสุ่มโดน ไม่เคยมีปัญหา ส่งรวดเร็วมาก 1 วันก็ถึงแล้ว แต่สถานการณ์บ้านเมืองที่มีโควิดกระจายอยู่ทั่วประเทศแบบนี้ก็พยายามทำความเข้าใจค่ะ คิดว่ารอ 3-4 คงได้ของ แต่ระยะเวลาในการส่งครั้งนี้มันนานมากค่ะ
ไทม์ไลน์ตามนี้เลยค่ะ
30 กค 64
10.25
- ออเดอร์ถูกสร้าง
19.47
- ขนส่งเข้ารับพัสดุจากผู้ส่ง
22.08
- พัสดุดำเนินการที่คลังสินค้า Ninja Van - Ninja Van Sorting Facility
31 กค 64
03.40
- ออกจากคลังสินค้า Ninja Van - อยู่ในระหว่างการจัดส่ง
6.12
- พัสดุดำเนินการทีคลังสินค้า Ninja Van - KHAN NA YAO
1 สค 64
- ไม่มีการอัพเดท
2 สค 64
00.50
- พัสดุดำเนินการที่คลังสินค้า Ninja Van - Ninja Van Sorting Facility
19.23
- ออกจากคลังสินค้า Ninja Van - อยู่ในระหว่างการจัดส่ง
3 สค 64
01.12
- พัสดุดำเนินการที่คลังสินค้า Ninja Van - KHAN NA YAO
13.42
- ออกจากคลังสินค้า Ninja Van - อยู่ในระหว่างการจัดส่ง
18.07
- พัสดุดำเนินการที่คลังสินค้า Ninja Van - Ninja Van Sorting Facility
4 สค 64
06.22
- ออกจากคลังสินค้า Ninja Van - อยู่ในระหว่างการจัดส่ง
08.52
- พัสดุกำลังดำเนินการที่คลังสินค้า Ninja Van - KHAN NA YAO
9.51
- ออกจากคลังสินค้า Ninja Van - อยู่ในระหว่างการจัดส่ง
21.02
- พัสดุกำลังดำเนินการที่คลังสินค้า Ninja Van - Ninja Van Sorting Facility
23.55
- ออกจากคลังสินค้า Ninja Van - อยู่ในระหว่างการจัดส่ง
5 สค 64
04.07
- พัสดุกำลังดำเนินการที่คลังสินค้า Ninja Van - KHAN NA YAO
09.52
- ออกจากคลังสินค้า Ninja Van - อยู่ในระหว่างการจัดส่ง
6 สค 64
08.45
- พัสดุกำลังดำเนินการที่คลังสินค้า Ninja Van - KHAN NA YAO
7 สค 64
02.20
- ออกจากคลังสินค้า Ninja Van - อยู่ในระหว่างการจัดส่ง
04.49
- พัสดุกำลังดำเนินการที่คลังสินค้า Ninja Van - KHAN NA YAO
11.00
- ออกจากคลังสินค้า Ninja Van - อยู่ในระหว่างการจัดส่ง
8 สค 64
06.05
- พัสดุดำเนินการที่คลังสินค้า Ninja Van - KHAN NA YAO
(บางวันก็อัพเดทถี่เกินไปมาก แถมยังอัพเดทวนลูปอีก เพื่ออะไรก็ไม่รู้... แต่ถึงจะอัพเดทอย่างนั้น ของก็ไม่มาส่งค่ะ เรานั่งคอยเช็คในเว็บ ในแอพตลอด รอรับของทั้งวัน ปล.เราอยู่บ้านทุกวันค่ะ เพราะเรียนออนไลน์ มือถือแสตนบายพร้อม รอรับโทรศัพท์จากพนักงาน แต่ก็ไม่มีใครโทรมา T______T)
ซึ่งเราได้ทำการตามทวงแทบทุกช่องทาง ทั้งในเว็บนินจาแวน, อีเมล, หน้าเพจเฟสบุ๊ก, inbox ทาง messenger, แอพช้อปปี้ รวมถึงทักไปถามทางร้าน ซึ่งร้านนี้ขึ้นชื่อว่าไม่ค่อยตอบ ใช่ค่ะ เขายังไม่ตอบเราเลยสักข้อความ y-y แต่เราไม่ได้โทรไปหานินจาแวนนะคะ เพราะเราไม่ชอบคุยทรศค่ะ และเคยเห็นคนบอกกันเยอะว่าถึงโทรไป เขาก็บอกแค่จะตามเรื่องให้/เร่งให้ แต่ของก็ยังอยู่ที่เดิม ซึ่งเราไม่อยากเสียเวลาโทรอะค่ะ เพราะคิดว่าผลลัพธ์คงไม่ต่างกันเท่าไหร่
ทุกครั้งที่ทักไปตามทวงพัสดุกับทางนินจาแวน พนังงานตอบแค่จะเร่งให้ค่ะ ถึงบอกว่าเร่ง แต่ของก็ยังไม่ถึงมือสักที
ทางช้อปปี้นะคะ ตอบเหมือนนินจาแวนเลยค่ะ แล้วทางแอพส่งมาบอกว่า "คำสั่งซื้อของคุณอาจมีการจัดส่งล่าช้ากว่ากำหนด เนื่องจากขนส่งมีปริมาณสินค้าที่ต้องจัดส่งเป็นจำนวนมาก ผู้ให้บริการขนส่งจะดำเนินการจัดส่งให้เร็วที่สุด..." ทั้งๆที่ตอนนั้นมันจะเข้าวันที่ 6 แล้วค่ะ ถ้าส่งมาบอกเนิ่นๆอาจจะไม่โกรธเท่านี้เลย
แต่คือเรากดขยายเวลาการจัดส่งไปแล้ว ซึ่งกำหนดการกดยอมรับสินค้าคือ 7 สค 64 แต่เรากดขยายเวลาก็เป็นวันที่ 10 สค 64 แทน จนวันนี้ 8 สค 64 เรายังไม่ได้รับของเลย ไม่มีทั้งโทรศัพท์จากพนักงานขนส่ง แล้วเราควรจะทำยังไงดีคะ กดรับของก่อนหรือกดขอคืนเงิน/คืนสินค้าดี… ใจจริงเราไม่อยากขอคืนเงิน/คืนสินค้าเลย เพราะทางร้านไม่ผิด แล้วก็กลัวทางร้านติด blacklist ด้วย 😭
มีใครเคยเจอเหตุการณ์คล้ายๆกันแบบนี้บ้างมั้ยคะ แล้วมีคำแนะนำมั้ย ตอนนี้เราเครียดมากๆค่ะ ไม่เคยต้องตามทวงของจนเหนื่อยขนาดนี้มาก่อน ไม่รู้จะทำยังไงต่อดีแล้ว
ทำไมนินจาแวนส่งของช้าขนาดนี้ ร้านส่งหนังสือให้ตั้งแต่ 30 กค 64 จนวันนี้ 8 สค 64 นินจาแวนยังไม่ส่งของให้เลยค่ะ
ปัญหาที่เราเจอติดแค่ตรง “ขนส่ง” ค่ะ ปกติเราใช้ ขนส่ง “นินจาแวน” มาโดยตลอด เพราะสั่งของในช้อปปี้แล้วสุ่มโดน ไม่เคยมีปัญหา ส่งรวดเร็วมาก 1 วันก็ถึงแล้ว แต่สถานการณ์บ้านเมืองที่มีโควิดกระจายอยู่ทั่วประเทศแบบนี้ก็พยายามทำความเข้าใจค่ะ คิดว่ารอ 3-4 คงได้ของ แต่ระยะเวลาในการส่งครั้งนี้มันนานมากค่ะ
ไทม์ไลน์ตามนี้เลยค่ะ
30 กค 64
10.25
- ออเดอร์ถูกสร้าง
19.47
- ขนส่งเข้ารับพัสดุจากผู้ส่ง
22.08
- พัสดุดำเนินการที่คลังสินค้า Ninja Van - Ninja Van Sorting Facility
31 กค 64
03.40
- ออกจากคลังสินค้า Ninja Van - อยู่ในระหว่างการจัดส่ง
6.12
- พัสดุดำเนินการทีคลังสินค้า Ninja Van - KHAN NA YAO
1 สค 64
- ไม่มีการอัพเดท
2 สค 64
00.50
- พัสดุดำเนินการที่คลังสินค้า Ninja Van - Ninja Van Sorting Facility
19.23
- ออกจากคลังสินค้า Ninja Van - อยู่ในระหว่างการจัดส่ง
3 สค 64
01.12
- พัสดุดำเนินการที่คลังสินค้า Ninja Van - KHAN NA YAO
13.42
- ออกจากคลังสินค้า Ninja Van - อยู่ในระหว่างการจัดส่ง
18.07
- พัสดุดำเนินการที่คลังสินค้า Ninja Van - Ninja Van Sorting Facility
4 สค 64
06.22
- ออกจากคลังสินค้า Ninja Van - อยู่ในระหว่างการจัดส่ง
08.52
- พัสดุกำลังดำเนินการที่คลังสินค้า Ninja Van - KHAN NA YAO
9.51
- ออกจากคลังสินค้า Ninja Van - อยู่ในระหว่างการจัดส่ง
21.02
- พัสดุกำลังดำเนินการที่คลังสินค้า Ninja Van - Ninja Van Sorting Facility
23.55
- ออกจากคลังสินค้า Ninja Van - อยู่ในระหว่างการจัดส่ง
5 สค 64
04.07
- พัสดุกำลังดำเนินการที่คลังสินค้า Ninja Van - KHAN NA YAO
09.52
- ออกจากคลังสินค้า Ninja Van - อยู่ในระหว่างการจัดส่ง
6 สค 64
08.45
- พัสดุกำลังดำเนินการที่คลังสินค้า Ninja Van - KHAN NA YAO
7 สค 64
02.20
- ออกจากคลังสินค้า Ninja Van - อยู่ในระหว่างการจัดส่ง
04.49
- พัสดุกำลังดำเนินการที่คลังสินค้า Ninja Van - KHAN NA YAO
11.00
- ออกจากคลังสินค้า Ninja Van - อยู่ในระหว่างการจัดส่ง
8 สค 64
06.05
- พัสดุดำเนินการที่คลังสินค้า Ninja Van - KHAN NA YAO
(บางวันก็อัพเดทถี่เกินไปมาก แถมยังอัพเดทวนลูปอีก เพื่ออะไรก็ไม่รู้... แต่ถึงจะอัพเดทอย่างนั้น ของก็ไม่มาส่งค่ะ เรานั่งคอยเช็คในเว็บ ในแอพตลอด รอรับของทั้งวัน ปล.เราอยู่บ้านทุกวันค่ะ เพราะเรียนออนไลน์ มือถือแสตนบายพร้อม รอรับโทรศัพท์จากพนักงาน แต่ก็ไม่มีใครโทรมา T______T)
ซึ่งเราได้ทำการตามทวงแทบทุกช่องทาง ทั้งในเว็บนินจาแวน, อีเมล, หน้าเพจเฟสบุ๊ก, inbox ทาง messenger, แอพช้อปปี้ รวมถึงทักไปถามทางร้าน ซึ่งร้านนี้ขึ้นชื่อว่าไม่ค่อยตอบ ใช่ค่ะ เขายังไม่ตอบเราเลยสักข้อความ y-y แต่เราไม่ได้โทรไปหานินจาแวนนะคะ เพราะเราไม่ชอบคุยทรศค่ะ และเคยเห็นคนบอกกันเยอะว่าถึงโทรไป เขาก็บอกแค่จะตามเรื่องให้/เร่งให้ แต่ของก็ยังอยู่ที่เดิม ซึ่งเราไม่อยากเสียเวลาโทรอะค่ะ เพราะคิดว่าผลลัพธ์คงไม่ต่างกันเท่าไหร่
ทุกครั้งที่ทักไปตามทวงพัสดุกับทางนินจาแวน พนังงานตอบแค่จะเร่งให้ค่ะ ถึงบอกว่าเร่ง แต่ของก็ยังไม่ถึงมือสักที
ทางช้อปปี้นะคะ ตอบเหมือนนินจาแวนเลยค่ะ แล้วทางแอพส่งมาบอกว่า "คำสั่งซื้อของคุณอาจมีการจัดส่งล่าช้ากว่ากำหนด เนื่องจากขนส่งมีปริมาณสินค้าที่ต้องจัดส่งเป็นจำนวนมาก ผู้ให้บริการขนส่งจะดำเนินการจัดส่งให้เร็วที่สุด..." ทั้งๆที่ตอนนั้นมันจะเข้าวันที่ 6 แล้วค่ะ ถ้าส่งมาบอกเนิ่นๆอาจจะไม่โกรธเท่านี้เลย
แต่คือเรากดขยายเวลาการจัดส่งไปแล้ว ซึ่งกำหนดการกดยอมรับสินค้าคือ 7 สค 64 แต่เรากดขยายเวลาก็เป็นวันที่ 10 สค 64 แทน จนวันนี้ 8 สค 64 เรายังไม่ได้รับของเลย ไม่มีทั้งโทรศัพท์จากพนักงานขนส่ง แล้วเราควรจะทำยังไงดีคะ กดรับของก่อนหรือกดขอคืนเงิน/คืนสินค้าดี… ใจจริงเราไม่อยากขอคืนเงิน/คืนสินค้าเลย เพราะทางร้านไม่ผิด แล้วก็กลัวทางร้านติด blacklist ด้วย 😭
มีใครเคยเจอเหตุการณ์คล้ายๆกันแบบนี้บ้างมั้ยคะ แล้วมีคำแนะนำมั้ย ตอนนี้เราเครียดมากๆค่ะ ไม่เคยต้องตามทวงของจนเหนื่อยขนาดนี้มาก่อน ไม่รู้จะทำยังไงต่อดีแล้ว