เราสั่งเสื้อตัวนี้ไปเมื่อปลายปีที่แล้วประมาณเดือนธันวาคมตอนนั้นเว็บไซต์บอกว่าใช้เวลาประมาณ4-6สัปดาห์สำหรับการจัดส่งต่างประเทศ
เท่ากับประมาณ2เดือน เรายังไม่ได้สินค้าเลยไปตรวจสอบดูปรากฏว่าสินค้าไม่อัพเดทสถานะการส่งเลยจนกระทั่งตอนนี้
นี่คือลิ้งค์ตรวจสอบสถานะพัสดุ ของ APC POSTAL LOGISTIC เราเลยติดต่อ COSTUMER SERVICE ที่ซื้อสินค้าเขาบอกว่าถ้าเกิน 60วันแล้วเขาไม่สามารถช่วยเหลือได้ซึ่งเราไม่ได้อ่านเงื่อนเองแหละ
ก็เลยติดต่อไปที่ APC POSTAL LOGISTIC เขาบอกมาประมาณว่า
ปกติแล้วจะใช้เวลาประมาณ 4-9วันทำการ แต่อาจใช้เวลานานขึ้นในช่วงโรคระบาดและอาจล่าช้า 3-20วันในบางกรณีขึ้นอยู่กับแต่ละประเทศปลายทาง
อย่างไรก็ตาม บริการที่เลือกไม่มีการติดตามเพิ่มเติมหรือหมายเลขติดตามท้องถิ่นเมื่ออกจากสถานที่ของเราดังนนั้นเราจึงไม่สามารถให้รายละเอียดเพิ่มเติมได้ การส่งขั้นจุดท้ายควรจะจบที่ไปรษณีย์ไทยในตอนนี้ฉันเชื่อว่าพัสดุอาจหายระหว่างการขนส่ง โปรดติดต่อผู้ขายเพื่อติดตามข้อมูลเพิ่มเติม เราไม่สามารถให้ขอมูลเพิ่มเติมได้
อันนี้คือที่เขาตอบกลับมา
Client Communications (APC Postal Logistics)
Mar 19, 2021, 2:29 PM EDT
Thank you for contacting APC Postal Logistics!
Your item departed our processing center on the 9th of December 2020 under a service that typically takes 4-9 business days internationally but is currently taking longer to most locations due to the pandemic and heavy holiday parcel volumes. Transit times can see an additional delay of 3-20 business days and even longer in some cases, depending on the country of destination.
However, the service selected doesn't provide additional tracking events or a local tracking number once it left our facility, so we are unable to provide further details.
The final delivery should have been made by Thailand Post. At this time, I believe the item has been lost in transit.
Please reach out to your merchant for any further information or instructions. We are unable to provide any additional information.
We apologize for any inconvenience.
Thank you,
Client Communications
หลังจากนั้นก็ไม่ได้ตามพัสดุอีกเลยเพราะคิดว่าหลายเดือนแล้วยังไม่ได้และคิดว่าพัสดุคงหายไประหว่างการขนส่งแล้ว
แต่เราไม่รู้ว่าเสื้อที่สั่งไป ราคาเกิน 2,000บาท จะโดนเก็บภาษีกับทางศุลกากรเพราะไม่ได้ศึกษาเรื่องการซื้อสินค้าจากต่างประเทศนี่เป็นครั้งแรกก็เลยไม่รู้(รู้เพราะเลื่อนยูทูปเจอคลิปบอกว่านำเข้าสินค้าต้องเสียภาษีนำเข้า) การศึกษาสำคัญจริงๆนะ
เราคิดว่าบางทีอาจติดอยู่กับด่านศุลกากรก็ได้แต่เราจะรู้ได้ยังไงว่าสินค้าติดอยู่กับด่านศุลกากรมั้ย แต่เราไม่ได้รับจดหมายหรือมีใครโทรมาบอกเลยนะว่ามีของต้องไปชำระภาษีศุลกากรหรือว่าบางทีของอาจหายระหว่างการขนส่งแล้วก็ได้
แต่ถ้าสมมติของอยู่กับกรมศุลกากรจริงๆเขายังจะเก็บของไว้ไหม หรือต้องเสียค่าปรับเท่าไหร่ เพราะว่าเกือบจะครบ1ปีแล้ว
ถ้าเสียค่าปรับแพงสามารถเลือกไม่รับได้หรือไม่
หลังจากรู้ว่าอาจจะติดอยู่กับศุลกากรก็เข้ามาเช็คดูอีกรอบ ขอบอกสำหรับผู้ที่ไม่รู้ บริการแบบDDU คือผู้นำเข้ารับผิดชอบเรื่องภาษีนำเข้าเอง
คือตอนนี้ไม่รู้ว่าควรทำยังไงแล้ว ถ้าได้ของก็ดี ถ้าไม่ได้ก็ไม่เป็นไรทำใจไว้แล้ว วิงวอนผู้รู้ช่วยแนำนำ
และเรื่องนี้สอนให้รู้ ควรศึกษาข้อมูลให้ดีก่อน และการพรีออเดอร์ง่ายกว่าเยอะ เราขี้งกก็เลยตัดสินใจทำเองสุดท้ายแต่ขาดความรู้และประสบการณ์
ขอบคุณสำหรับการอ่านและแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพและทุกๆคำแนะนำ
สั่งของจากต่างประเทศจะรู้ได้อย่างไรว่าของติดอยู่ที่ศุลกากรรึเปล่า
Mar 19, 2021, 2:29 PM EDT
Thank you for contacting APC Postal Logistics!
Your item departed our processing center on the 9th of December 2020 under a service that typically takes 4-9 business days internationally but is currently taking longer to most locations due to the pandemic and heavy holiday parcel volumes. Transit times can see an additional delay of 3-20 business days and even longer in some cases, depending on the country of destination.
However, the service selected doesn't provide additional tracking events or a local tracking number once it left our facility, so we are unable to provide further details.
The final delivery should have been made by Thailand Post. At this time, I believe the item has been lost in transit.
Please reach out to your merchant for any further information or instructions. We are unable to provide any additional information.
We apologize for any inconvenience.
Thank you,
Client Communications