เรื่องมีอยู่ว่า
ผมได้สมัคร pandapro
ในแอพพลิเคชั่น foodpanda ตั้งแต่วันที่ 5 พ.ค.64
แล้วก็ใช้เรื่อยมา
จนอยากจะยกเลิก เพราะคิดว่ามันไม่ค่อยจะคุ้มสักเท่าไหร่
สามารถหาช่องทางติดต่อได้แค่ทางเดียวคือการคุยแชทผ่านทางศูนย์ช่วยเหลือภายในแอพหรือเว็บไซค์
เจ้าหน้าที่แจ้งว่าสามารถ ยกเลิกได้เองผ่านทางแอพ โดยเข้าไปยกเลิกได้ที่หน้าโปรไฟล์
แต่ไม่ทราบว่าเพราะอะไร ในหน้าโปรไฟล์ของผม ไม่มีปุ่มใด เกี่ยวกับ pandapro เลย
จึงแคปหน้าจอส่งไปให้เจ้าหน้าที่ดู
เจ้าหน้าที่กล่าวขอโทษ ระบบอาจจะผิดพลาด กล่าวว่าจะดำเนินการยกเลิก pandapro ให้
จบการสนทนา
เหตุการณ์เมื่อวันที่ 25 ก.ค.64
โดยส่วนตัวคิดว่า ได้ทำการยกเลิก pandapro ไปแล้ว ก็จะสามารถใช้ได้จนถึงวันหมดรอบบิล แล้วจะหยุดตัดเงินในรอบบิลต่อไป
ตามประกาศของ foodpanda
แต่เมื่อวันที่ 5 ส.ค.64 ก็ได้มีแจ้งเตือนการตัดเงินค่า pandapro เข้ามาอีก
ผมจึงได้เข้าไปสอบถามทางศูนย์ช่วยเหลือ foodpanda อีกครั้ง
ผมแจ้งเจ้าหน้าที่ไปว่า
"ผมได้ติดต่อไปยังศูนย์ช่วยเหลือ
ในแอพพลิเคชั่นฟูดแพนด้า
เพื่อทำการยกเลิกการสมัครแพนด้าโปร
เมื่อวันที่ 25 ก.ค.64
แชทคุยกับพนักงาน พนักงานแจ้งว่าให้เข้าไปยกเลิกที่หน้าโปรไฟล์ได้เลย
ผมเข้าไปที่หน้าโปรไฟล์แล้วไม่มีตามที่บอก
แคปหน้าจอไปให้ดู
พนักงานแจ้งว่าขอโทษที่ระบบผิดพลาด
จะดำเนินการยกเลิกให้
จบการสนทนา(ผมไม่ได้บันทึกไว้)
วันที่ 5ส.ค.64 ฟูดแพนด้า
ยังคงเก็บค่าแพนด้าโปรโดยตัดจากบัตรเครดิต
ผมต้องทำอย่างไร ถึงจะยกเลิกแพนด้าโปรได้
แล้วเงินที่ตัดไปผมจะได้คืนไหม"
เจ้าหน้าที่แจ้งให้ส่งภาพหน้าจอที่เป็น pandapro ไปให้เพื่อตรวจสอบ
แต่ไม่มีครับ ผมหาไม่เจอจริงๆ
เจ้าหน้าที่กล่าวว่า "จากการตรวจสอบได้มีเจ้าหน้าที่ได้ดำเนินการประสานแจ้งลบให้ลูกค้าเรียบร้อยแล้วนะคะ"
ผมจึงถามว่าแล้วทำไมจึงยังตัดเงินอยู่
เจ้าหน้าที่กล่าวว่า "ในส่วนนี้อยู่ระหว่างดำเนินการนะคะ อย่างไรแล้วทางเราต้องขออภัยกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอีกครั้งด้วยนะคะ"
ผมจึงถามว่าแล้วจะได้เงินไหม
เจ้าหน้าที่กล่าวว่า
"ในส่วนนี้ยังไม่มีการยกเลิกแพนด้าโปรให้คุณลูกค้านะคะ แต่ได้มีเจ้าหน้าที่ทำงานเรื่องประสานงานลบบัญชีแพนด้าโปรให้คุณลูกค้าเรียบร้อยแล้วนะคะ ช่วงนี้ยังอยู่ในระหว่างการดำเนินการให้คุณลูกค้านะคะ"
"สำหรับยอดเงินที่เรียกเก็บเรียกเก็บมานั้น จะเป็นการเรียกเก็บอัตโนมัตินะคะ อย่างไรแล้วคุณลูกค้ายังสามารถใช้แพนด้าโปรภายในเดือนนี้นะคะ"
"คุณลูกค้าไม่ต้องการกังวลใจไปนะคะ ในส่วนการยกเลิกแพนด้าโปรนั้น ทางเจ้าหน้าที่ได้ดำเนินการส่งเรื่องยกเลิกแพนด้าโปรให้คุณลูกค้าแล้วคะ"
"อย่างไรแล้วทางเราต้องขออภัยในความไม่สะดวกมา ณ ที่นี้ด้วยนะคะ"
ผมจึงแจ้งว่า ได้แจ้งไปตั้งแต่ 25 ก.ค.แล้ว ต้องใช้เวลากี่วัน
เจ้าหน้าที่กล่าวว่า "ในส่วนนี้ทางเราจะดำเนินการให้เร็วที่สุดนะคะ ทางเราต้องขออภัยในความไม่สะดวกมา ณ ที่นี้อีกครั้งด้วยนะคะ"
ผมจึงได้ถามย้ำอีกครั้ง ว่าจะไม่ได้เงินคืนใช่ไหม
สรุปก็คือ ไม่ได้เงินคืน ได้แต่คำขอโทษมาแทน
อาจจะไม่ได้มีอะไรมากกับเงิน 49 บาท
แต่รู้สึกไม่ประทับใจอย่างมากในเรื่องนี้
ทั้งช่องทางติดต่อที่มีจำกัด (ผมลองส่งเรื่องทาง e-mail : contact@info.foodpanda.co.th แต่เมลใช้ไม่ได้ เบอร์โทรหาไม่ได้เลย)
ทั้งการยกเลิกโปรที่มีความยุ่งยาก ไม่ได้ง่ายเหมือนที่แอพได้แจ้งไว้
ทั้งความล่าช้า แจ้งไปตั้งแต่วันที่ 25 ก.ค.64 ปัจจุบัน วันที่ 5 ส.ค.64 ก็ยังไม่ได้ยกเลิกให้ เพียงแค่ส่งเรื่องให้แล้วเท่านั้น
แล้วยังตอบไม่ได้ด้วยว่าจะยกเลิกให้ได้ตอนไหน
จึงอยากแบ่งปันประสบการณ์ให้ทุกท่านได้ทราบกัน เพื่อประกอบการตัดสินใจ
วงการนี้เข้าแล้วออกยากจริงๆ
pandapro วงการนี้เข้าแล้วออกยาก
ผมได้สมัคร pandapro
ในแอพพลิเคชั่น foodpanda ตั้งแต่วันที่ 5 พ.ค.64
แล้วก็ใช้เรื่อยมา
จนอยากจะยกเลิก เพราะคิดว่ามันไม่ค่อยจะคุ้มสักเท่าไหร่
สามารถหาช่องทางติดต่อได้แค่ทางเดียวคือการคุยแชทผ่านทางศูนย์ช่วยเหลือภายในแอพหรือเว็บไซค์
เจ้าหน้าที่แจ้งว่าสามารถ ยกเลิกได้เองผ่านทางแอพ โดยเข้าไปยกเลิกได้ที่หน้าโปรไฟล์
แต่ไม่ทราบว่าเพราะอะไร ในหน้าโปรไฟล์ของผม ไม่มีปุ่มใด เกี่ยวกับ pandapro เลย
จึงแคปหน้าจอส่งไปให้เจ้าหน้าที่ดู
เจ้าหน้าที่กล่าวขอโทษ ระบบอาจจะผิดพลาด กล่าวว่าจะดำเนินการยกเลิก pandapro ให้
จบการสนทนา
เหตุการณ์เมื่อวันที่ 25 ก.ค.64
โดยส่วนตัวคิดว่า ได้ทำการยกเลิก pandapro ไปแล้ว ก็จะสามารถใช้ได้จนถึงวันหมดรอบบิล แล้วจะหยุดตัดเงินในรอบบิลต่อไป
ตามประกาศของ foodpanda
แต่เมื่อวันที่ 5 ส.ค.64 ก็ได้มีแจ้งเตือนการตัดเงินค่า pandapro เข้ามาอีก
ผมจึงได้เข้าไปสอบถามทางศูนย์ช่วยเหลือ foodpanda อีกครั้ง
ผมแจ้งเจ้าหน้าที่ไปว่า
"ผมได้ติดต่อไปยังศูนย์ช่วยเหลือ
ในแอพพลิเคชั่นฟูดแพนด้า
เพื่อทำการยกเลิกการสมัครแพนด้าโปร
เมื่อวันที่ 25 ก.ค.64
แชทคุยกับพนักงาน พนักงานแจ้งว่าให้เข้าไปยกเลิกที่หน้าโปรไฟล์ได้เลย
ผมเข้าไปที่หน้าโปรไฟล์แล้วไม่มีตามที่บอก
แคปหน้าจอไปให้ดู
พนักงานแจ้งว่าขอโทษที่ระบบผิดพลาด
จะดำเนินการยกเลิกให้
จบการสนทนา(ผมไม่ได้บันทึกไว้)
วันที่ 5ส.ค.64 ฟูดแพนด้า
ยังคงเก็บค่าแพนด้าโปรโดยตัดจากบัตรเครดิต
ผมต้องทำอย่างไร ถึงจะยกเลิกแพนด้าโปรได้
แล้วเงินที่ตัดไปผมจะได้คืนไหม"
เจ้าหน้าที่แจ้งให้ส่งภาพหน้าจอที่เป็น pandapro ไปให้เพื่อตรวจสอบ
แต่ไม่มีครับ ผมหาไม่เจอจริงๆ
เจ้าหน้าที่กล่าวว่า "จากการตรวจสอบได้มีเจ้าหน้าที่ได้ดำเนินการประสานแจ้งลบให้ลูกค้าเรียบร้อยแล้วนะคะ"
ผมจึงถามว่าแล้วทำไมจึงยังตัดเงินอยู่
เจ้าหน้าที่กล่าวว่า "ในส่วนนี้อยู่ระหว่างดำเนินการนะคะ อย่างไรแล้วทางเราต้องขออภัยกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอีกครั้งด้วยนะคะ"
ผมจึงถามว่าแล้วจะได้เงินไหม
เจ้าหน้าที่กล่าวว่า
"ในส่วนนี้ยังไม่มีการยกเลิกแพนด้าโปรให้คุณลูกค้านะคะ แต่ได้มีเจ้าหน้าที่ทำงานเรื่องประสานงานลบบัญชีแพนด้าโปรให้คุณลูกค้าเรียบร้อยแล้วนะคะ ช่วงนี้ยังอยู่ในระหว่างการดำเนินการให้คุณลูกค้านะคะ"
"สำหรับยอดเงินที่เรียกเก็บเรียกเก็บมานั้น จะเป็นการเรียกเก็บอัตโนมัตินะคะ อย่างไรแล้วคุณลูกค้ายังสามารถใช้แพนด้าโปรภายในเดือนนี้นะคะ"
"คุณลูกค้าไม่ต้องการกังวลใจไปนะคะ ในส่วนการยกเลิกแพนด้าโปรนั้น ทางเจ้าหน้าที่ได้ดำเนินการส่งเรื่องยกเลิกแพนด้าโปรให้คุณลูกค้าแล้วคะ"
"อย่างไรแล้วทางเราต้องขออภัยในความไม่สะดวกมา ณ ที่นี้ด้วยนะคะ"
ผมจึงแจ้งว่า ได้แจ้งไปตั้งแต่ 25 ก.ค.แล้ว ต้องใช้เวลากี่วัน
เจ้าหน้าที่กล่าวว่า "ในส่วนนี้ทางเราจะดำเนินการให้เร็วที่สุดนะคะ ทางเราต้องขออภัยในความไม่สะดวกมา ณ ที่นี้อีกครั้งด้วยนะคะ"
ผมจึงได้ถามย้ำอีกครั้ง ว่าจะไม่ได้เงินคืนใช่ไหม
สรุปก็คือ ไม่ได้เงินคืน ได้แต่คำขอโทษมาแทน
อาจจะไม่ได้มีอะไรมากกับเงิน 49 บาท
แต่รู้สึกไม่ประทับใจอย่างมากในเรื่องนี้
ทั้งช่องทางติดต่อที่มีจำกัด (ผมลองส่งเรื่องทาง e-mail : contact@info.foodpanda.co.th แต่เมลใช้ไม่ได้ เบอร์โทรหาไม่ได้เลย)
ทั้งการยกเลิกโปรที่มีความยุ่งยาก ไม่ได้ง่ายเหมือนที่แอพได้แจ้งไว้
ทั้งความล่าช้า แจ้งไปตั้งแต่วันที่ 25 ก.ค.64 ปัจจุบัน วันที่ 5 ส.ค.64 ก็ยังไม่ได้ยกเลิกให้ เพียงแค่ส่งเรื่องให้แล้วเท่านั้น
แล้วยังตอบไม่ได้ด้วยว่าจะยกเลิกให้ได้ตอนไหน
จึงอยากแบ่งปันประสบการณ์ให้ทุกท่านได้ทราบกัน เพื่อประกอบการตัดสินใจ
วงการนี้เข้าแล้วออกยากจริงๆ