สวัสดีครับ เป็นร้านขายของร้านนึงใน Shopee ที่มียอดสั่งซื้อประมาณ 800-900 Order ต่อเดือน
ปกติใช้ขนส่ง Kerry เป็นหลัก
เมื่อเดือนที่แล้วอยู่ๆ Shopee ปรับปรุงระบบใหม่ บังคับให้ผมเข้าไปอยู่ใน Shopee Express เฉยเลย ทั้งๆที่ผมยังไม่ได้กดตกลงยินยอมเลยครับ
ต้องเสียเวลาทำเรื่องกลับไปเป็น Kerry นานมาก เป็นเวลาประมาณ 20 วัน ที่ต้องอดทนใช้ขนส่งนี้
ความพีคมันอยู่ตรงที่ ขนส่งค่อนข้างแย่มากๆครับ ทำ Order สินค้าร้านหมดหายหลายชิ้นเลยครับ
ทำหายประมาณ 5 ชิ้น ใน 20 วัน ถือว่าหายเยอะมากๆ ผมต้องเสียเวลาโทรตามเองตั้งนานจึงจะรู้ว่าสินค้าหาย
แถมสินค้าชิ้นที่ราคาเกิน 2,000 บาท ยังชดใช้ราคามาไม่เต็มจำนวนอีก ผมรู้นะว่าสินค้าผมไม่ได้ทำประกัน แต่ต้องมาจ่ายค่าเสียหายเอง แบบนี้ผมว่ามันก็ไม่สมควรมั้ยครับ ทั้งๆที่ไม่ใช่ความผิดของทางร้านเลย คำตอบก็ไม่มีว่าหายไปได้ยังไง เช่น พนักงานขโมยไป ทำหล่นระหว่างทาง อะไรแบบนี้ผมจะได้รู้ จริงๆผมอยากได้ของคืนครับ ไม่ใช่มาชดใช้แบบไม่เต็มจำนวน
นอกจากต้องมาใช้ขนส่งที่ไม่ต้องการแล้ว ยังทำสินค้าทางร้านหายอีก ใครคิดจะเปลี่ยนเป็น Shopee Express แนะนำว่าอย่าครับ
ผมส่ง Kerry มาเป็นปีๆ แทบไม่เคยหายเลยครับ
ถึงร้านค้าร้านอื่นๆที่คิดจะเปลี่ยนไปใช้ Shopee Express ส่งสินค้า ผมแนะนำว่าอย่าครับ
ปกติใช้ขนส่ง Kerry เป็นหลัก
เมื่อเดือนที่แล้วอยู่ๆ Shopee ปรับปรุงระบบใหม่ บังคับให้ผมเข้าไปอยู่ใน Shopee Express เฉยเลย ทั้งๆที่ผมยังไม่ได้กดตกลงยินยอมเลยครับ
ต้องเสียเวลาทำเรื่องกลับไปเป็น Kerry นานมาก เป็นเวลาประมาณ 20 วัน ที่ต้องอดทนใช้ขนส่งนี้
ความพีคมันอยู่ตรงที่ ขนส่งค่อนข้างแย่มากๆครับ ทำ Order สินค้าร้านหมดหายหลายชิ้นเลยครับ
ทำหายประมาณ 5 ชิ้น ใน 20 วัน ถือว่าหายเยอะมากๆ ผมต้องเสียเวลาโทรตามเองตั้งนานจึงจะรู้ว่าสินค้าหาย
แถมสินค้าชิ้นที่ราคาเกิน 2,000 บาท ยังชดใช้ราคามาไม่เต็มจำนวนอีก ผมรู้นะว่าสินค้าผมไม่ได้ทำประกัน แต่ต้องมาจ่ายค่าเสียหายเอง แบบนี้ผมว่ามันก็ไม่สมควรมั้ยครับ ทั้งๆที่ไม่ใช่ความผิดของทางร้านเลย คำตอบก็ไม่มีว่าหายไปได้ยังไง เช่น พนักงานขโมยไป ทำหล่นระหว่างทาง อะไรแบบนี้ผมจะได้รู้ จริงๆผมอยากได้ของคืนครับ ไม่ใช่มาชดใช้แบบไม่เต็มจำนวน
นอกจากต้องมาใช้ขนส่งที่ไม่ต้องการแล้ว ยังทำสินค้าทางร้านหายอีก ใครคิดจะเปลี่ยนเป็น Shopee Express แนะนำว่าอย่าครับ
ผมส่ง Kerry มาเป็นปีๆ แทบไม่เคยหายเลยครับ