เราต้องการย้ายค่ายจาก TRUE ไป AIS พร้อมกัน 3 เบอร์
วันที่18/7/64 ไปติดต่อที่ศูนย์บริการที่ เซ็นทรัล ปิ่นเกล้า จนท แจ้งว่าต้องเสียค่าบริการล่วงหน้าถึงวันพุธ เราโอเค รูดจบครบถ้วนทุกอย่าง (คชจ เกินยอดค่าบริการรายเดือนทุกเบอร์) จนท แจ้งว่าวันพรุ่งนี้ให้เรา กด *151*รหัสบัตรประชาชน#โทรออก รอรับรหัส แล้วนำรหัสไปดำเนินการกับทาง AIS
วันที่19/7/64 เรา ทำการกดรหัสตามที่ จนท สาขาปิ่นเกล้าเขียนโน๊ตมาให้ แต่sms ตอบกลับมาทั้ง 3 เบอร์ ว่าเรามีค่าบริการคงค้าง เราโทรกลับเบอร์ที่แจ้งมาใน SMS 02-700-8018 แต่ระบบตัดไปให้เราประเมินการทำงานของ จนท โดยที่เรายังไม่ได้คุยสายกับ จนท ซักคน เราก็เลยลองโทร1242
จนท คนที่1 (ผู้หญิง) แจ้งว่าในระบบทุกเบอร์ไม่มียอดค้างชำระ เดี๊ยวจะทำการ reset ระบบให้อีกครึ่งชั่วโมงให้ดำเนินการใหม่ ผ่านไปครึ่งชั่วโมง ก็ยังได้smsทั้ง3เบอร์เหมือนเดิมว่ามียอดค่าบริการคงค้าง เราโทรติดต่อ1242 อีกครั้ง
จนท คนที่2 (ผู้ชาย) แจ้งว่าเค้าจะ เช็ค code error ให้เรา เพราะเค้าตรวจสอบแล้วว่า ในระบบเค้าขั้นตอนที่1-3 เราผ่านเงื่อนไขหมด รออีกครึ่งชั่วโมงให้เราลองดำเนินการใหม่อีกครั้ง แต่เราลองดำเนินการใหม่แล้ว ก็ยั่งขึ้นเหมือนเดิม เราเลยลองโทรไป 02-700-8018
จนท คนที่3 (ผู้ชาย) บอกว่า เบอร์ของเราอีก2เบอร์ มียอดคงค้าง เราต้องชำระก่อน ถึงจะดำเนินการได้ เราถามว่าทำไม จนทสองท่านแรกบอกไม่มียอดคงค้าง จนทท่านนี้แจ้งว่าเบอร์ที่1จ่ายถึงวันพุธ เบอร์ที่2และ3สรุปยอดแค่วันจัน เราถามว่าใช่หรอ ยอดค่าใช่จ่ายมันเกิดจากยอดที่เราจ่ายนะ เค้าก็ตอบว่าในระบบขึ้นแบบนี่ โอเค เราโอนผ่าน app กสิกร แล้วเราถามว่าแล้วเบอร์ที่1ทำไมขึ้นข้อความเดียวกัน จนท ก็พูดวกไปวนมาสุดท้ายเราก็ไม่ทราบคำตอบ จนทบอกว่ารอ15นาทีกดทำรายการใหม่ คราวนี้เราได้code จาก True ทั้ง3เบอร์ เราทำเรื่องรอ ซิมมาส่ง
วันที่ 21/7/64 เราคิดว่า ซิมTrue จะตัดระบบก็ไม่ตัด
วันที่ 22/7/64 ซิม True ก็ยังไม่ตัดระบบ เราลองใส่ ซิมAIS ก็ใช้ไม่ได้ จนช่วงเย็นเราได้ข้อความจาก AIS ว่า เราย้ายค่ายไม่ได้เพราะมีค่าบริการค้างจ่ายกับทางเครือข่ายเดิม เราติดต่อที่เบอร์ 02-700-8018 ไม่มีคนรับสาย เราเลยโทร1242
จนท คนที่4 (ผู้หญิง) บอกว่าเรามีค่าบริการคงค้างต้องจ่ายเงินเผื่อวันไปเลย เราเหนื่อยกับระบบทรูมาก เราให้เค้าสรุปยอดมา เราจะโอนเลย เพราะถามไรไปเค้าก็ตอบ เค้าดูจากในระบบมันมียอดค้าง จนท คนนี้แจ้งว่าช่วงนี้เป็นวันหยุดราชการ นู่นนั่นนี้ เราต้องชำระมาให้เกินเผื่อติดวันหยุด เราบอกว่าโอเค
วันที่23/7/64 ได้รับ smsแจ้งยอดสรุป ค่าใช้จ่ายเฉลี่ยตั้งแต่วันที่22/7/64-31/7/64 เป็นเงินรวม3เบอร์ 592.97 บาท เราโอนแล้วเรียบร้อย ระบบส่งsms ใบเสร็จมาให้ เราลองกดขอรหัสอีกครั้ง เพราะตอนที่เราคุยกับจนท คนที่3 พอเราชำระได้ smsใบเสร็จกด ขอรหัสย้ายค่ายตอนนั้นเราได้ รหัสย้ายค่ายเลย แต่คราวนี้ เราก็ยังได้ sms เหมือนเดิมว่าย้ายค่ายไม่ได้ เพราะมีค่าใช้จ่ายคงค้าง โทรไป 02-700-8018 ก็ไม่มีจนท รับสาย
เราบอกเลยว่าการย้ายค่ายครั้งนี้เราจ่ายค่าใช้จ่ายรวม สามพันกว่าบาท เท่ากับว่าเราจ่ายค่าบริการให้ทรู ไปเกือบสองเดือน โดยที่ไม่รู้ที่มาที่ไป ปกติเราจ่ายเงิน ผ่านที่ TRUE IService โดยจะไม่มียอดค้างจ่ายการ ทำแบบนี้ มันอยากทำให้เรายกเลิกการใช้งานทุกอย่างที่เกี่ยวข้องกับทรูทั้งหมด แล้วก็ไม่คิดอยากกลับไปใช้บริการใดๆอีกเลย
การย้ายค่าออกจาก True ไป AIS ทำไมมันยุ่งยากจัง
วันที่18/7/64 ไปติดต่อที่ศูนย์บริการที่ เซ็นทรัล ปิ่นเกล้า จนท แจ้งว่าต้องเสียค่าบริการล่วงหน้าถึงวันพุธ เราโอเค รูดจบครบถ้วนทุกอย่าง (คชจ เกินยอดค่าบริการรายเดือนทุกเบอร์) จนท แจ้งว่าวันพรุ่งนี้ให้เรา กด *151*รหัสบัตรประชาชน#โทรออก รอรับรหัส แล้วนำรหัสไปดำเนินการกับทาง AIS
วันที่19/7/64 เรา ทำการกดรหัสตามที่ จนท สาขาปิ่นเกล้าเขียนโน๊ตมาให้ แต่sms ตอบกลับมาทั้ง 3 เบอร์ ว่าเรามีค่าบริการคงค้าง เราโทรกลับเบอร์ที่แจ้งมาใน SMS 02-700-8018 แต่ระบบตัดไปให้เราประเมินการทำงานของ จนท โดยที่เรายังไม่ได้คุยสายกับ จนท ซักคน เราก็เลยลองโทร1242
จนท คนที่1 (ผู้หญิง) แจ้งว่าในระบบทุกเบอร์ไม่มียอดค้างชำระ เดี๊ยวจะทำการ reset ระบบให้อีกครึ่งชั่วโมงให้ดำเนินการใหม่ ผ่านไปครึ่งชั่วโมง ก็ยังได้smsทั้ง3เบอร์เหมือนเดิมว่ามียอดค่าบริการคงค้าง เราโทรติดต่อ1242 อีกครั้ง
จนท คนที่2 (ผู้ชาย) แจ้งว่าเค้าจะ เช็ค code error ให้เรา เพราะเค้าตรวจสอบแล้วว่า ในระบบเค้าขั้นตอนที่1-3 เราผ่านเงื่อนไขหมด รออีกครึ่งชั่วโมงให้เราลองดำเนินการใหม่อีกครั้ง แต่เราลองดำเนินการใหม่แล้ว ก็ยั่งขึ้นเหมือนเดิม เราเลยลองโทรไป 02-700-8018
จนท คนที่3 (ผู้ชาย) บอกว่า เบอร์ของเราอีก2เบอร์ มียอดคงค้าง เราต้องชำระก่อน ถึงจะดำเนินการได้ เราถามว่าทำไม จนทสองท่านแรกบอกไม่มียอดคงค้าง จนทท่านนี้แจ้งว่าเบอร์ที่1จ่ายถึงวันพุธ เบอร์ที่2และ3สรุปยอดแค่วันจัน เราถามว่าใช่หรอ ยอดค่าใช่จ่ายมันเกิดจากยอดที่เราจ่ายนะ เค้าก็ตอบว่าในระบบขึ้นแบบนี่ โอเค เราโอนผ่าน app กสิกร แล้วเราถามว่าแล้วเบอร์ที่1ทำไมขึ้นข้อความเดียวกัน จนท ก็พูดวกไปวนมาสุดท้ายเราก็ไม่ทราบคำตอบ จนทบอกว่ารอ15นาทีกดทำรายการใหม่ คราวนี้เราได้code จาก True ทั้ง3เบอร์ เราทำเรื่องรอ ซิมมาส่ง
วันที่ 21/7/64 เราคิดว่า ซิมTrue จะตัดระบบก็ไม่ตัด
วันที่ 22/7/64 ซิม True ก็ยังไม่ตัดระบบ เราลองใส่ ซิมAIS ก็ใช้ไม่ได้ จนช่วงเย็นเราได้ข้อความจาก AIS ว่า เราย้ายค่ายไม่ได้เพราะมีค่าบริการค้างจ่ายกับทางเครือข่ายเดิม เราติดต่อที่เบอร์ 02-700-8018 ไม่มีคนรับสาย เราเลยโทร1242
จนท คนที่4 (ผู้หญิง) บอกว่าเรามีค่าบริการคงค้างต้องจ่ายเงินเผื่อวันไปเลย เราเหนื่อยกับระบบทรูมาก เราให้เค้าสรุปยอดมา เราจะโอนเลย เพราะถามไรไปเค้าก็ตอบ เค้าดูจากในระบบมันมียอดค้าง จนท คนนี้แจ้งว่าช่วงนี้เป็นวันหยุดราชการ นู่นนั่นนี้ เราต้องชำระมาให้เกินเผื่อติดวันหยุด เราบอกว่าโอเค
วันที่23/7/64 ได้รับ smsแจ้งยอดสรุป ค่าใช้จ่ายเฉลี่ยตั้งแต่วันที่22/7/64-31/7/64 เป็นเงินรวม3เบอร์ 592.97 บาท เราโอนแล้วเรียบร้อย ระบบส่งsms ใบเสร็จมาให้ เราลองกดขอรหัสอีกครั้ง เพราะตอนที่เราคุยกับจนท คนที่3 พอเราชำระได้ smsใบเสร็จกด ขอรหัสย้ายค่ายตอนนั้นเราได้ รหัสย้ายค่ายเลย แต่คราวนี้ เราก็ยังได้ sms เหมือนเดิมว่าย้ายค่ายไม่ได้ เพราะมีค่าใช้จ่ายคงค้าง โทรไป 02-700-8018 ก็ไม่มีจนท รับสาย
เราบอกเลยว่าการย้ายค่ายครั้งนี้เราจ่ายค่าใช้จ่ายรวม สามพันกว่าบาท เท่ากับว่าเราจ่ายค่าบริการให้ทรู ไปเกือบสองเดือน โดยที่ไม่รู้ที่มาที่ไป ปกติเราจ่ายเงิน ผ่านที่ TRUE IService โดยจะไม่มียอดค้างจ่ายการ ทำแบบนี้ มันอยากทำให้เรายกเลิกการใช้งานทุกอย่างที่เกี่ยวข้องกับทรูทั้งหมด แล้วก็ไม่คิดอยากกลับไปใช้บริการใดๆอีกเลย