ขอ How to เป็นคนเฟรนลี่กับลูกค้าหน่อยค่ะ

สวัสดีค่ะ เราเพิ่งไปสมัครงานมาตำแหน่งพนักงานเสริฟที่ร้านอาหารกำลังจะเปิดใหม่ค่ะ ซึ่งเราเคยมีประสบการณ์พนักงาน F&B ของโรงแรมมาก่อน เรามีปัญหาคือเราพูดไม่เก่ง เข้าหาลูกค้าไม่ค่อยเป็น คือไม่รู้จะพูด ชวนคุยยังไง ปกติต้อนรับ รับออเดอร์ เสริฟ แค่นั้นค่ะ ก็จะมีชวนคุยด้วยกับลูกบางคน แต่นานๆทีค่ะ ทีนี้ร้านที่กำลังจะเปิดใหม่เขาต้องการพนักงานที่เป็นกันเองกับลูกค้า พูดคุยสนุกสนาน ทำให้บรรยากาศเป็นกันเอง เพราเจ้าของอยากให้ร้านติดอันดับTop3 ของจังหวัด แต่ร้านเป็นร้านเล็กๆ 20ที่นั่ง พนักงานเสริฟมีคนเดียวก็คือเรา เรากดดันตัวเองมากค่ะ จึงอยากขอคำแนะนำหน่อยค่ะ เราอยากปรับปรุงตัวเองให้เป็นคนพูดเยอะขึ้น ไม่ขี้อาย มีความมั่นใจในตัวเอง เราควรเริ่มยังไงดีคะ อยากให้การทำงานของเรามันราบรื่น สร้างความประทับใจให้กับลูกค้าค่ะ ส่วนเรื่องการบริการหรือ Service sequence หรือ Service mind เราพอมีค่ะ อยากเพิ่มเรื่องความกล้าแสดงออกกับลูกค้าค่ะ ขอบคุณมากๆเลยค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่