เราสามารถเสียความรู้สึกกับเจ้าหน้าที่สินเชื่อกสิกรได้ไหมคะ

คือเรากดสมัครบัตรเครดิตผ่านเว็บกสิกรไปวันที่11 มีพนักงานโทรมาสอบถามข้อมูลทั่วไป (จริงๆตอนแรกพนักงานจะให้เรากดผ่านแอพ บอกวิธี แต่แอพปรับปรุงเลยกดไม่ได้) เลยเป็นการนัดรับเอกสารวันถัดไป และก็ไม่ได้บอกอะไรเรามาก เราก็เตรียมเอกสาารให้ มีแมสมารับปกติ เราก็เฉย
      จนวันที่17 สัก6โมงเย็น เรานอนเล่นโทรศัพท์ ละคิดได้ ลองกดผ่านแอพไป เพราะก่อนหน้านี้เราเคยกดสมัครบัตรเครดิตของอีกธนาคารนึงคือขั้นตอนไม่ยุ่งยากเลย กดใส่ข้อมูลและแค่รอ ผ่านไม่ผ่านก็จะแสดงในแอพเลย ไม่ต้องมาคุยกับเจ้าหน้าที่เยอะแยะ และขั้นตอนของแอพกสิกรก็ไม่ยาก เราก็ถ่ายเอกสารพวกสลิปเงินเดือน รายการเดินบัญชีต่างๆก็กดส่งไป
      วันที่18 ประมาณ11โมงมีข้อความส่งเข้ามาว่าบัตรที่เรายื่นขอไปอนุมัติหมด เราก็ดีใจเพราะมันเร็ว
      วันนี้ วันที่20 ประมาณ 16:00 มีเบอร์ 02 โทรเข้ามาเราก็รับ เจ้าหน้าที่แจ้งว่าติดต่อมาจากกสิกร บอกว่าพึ่งได้รับเอกสาร คอนเฟิมที่อยู่เรา และที่ทำงาน และคอนเฟิมบัตรที่เรายื่น เราก็เลยงงเพราะคิดว่าธนาคารข้อมูลก็น่าจะข้อมูลเดียวกัน เราก็เลยพูดว่า วันนั้นเรากดผ่านแอพไป เจ้าหน้าที่ก็ถามเราเลยว่าบัตรอะไรบ้าง เราก็บอกไป เจ้าหน้าที่ก็บอกเราว่ายกเลิกตรงนี้ยกเลิกได้ แต่มันจะเหมือนเจ้าหน้าที่ทุจริต เพราะเอาเอกสารลูกค้าไปไว้ไหน แต่เจ้าหน้าที่เค้าไม่สามารถเข้ามาทำงานได้ พึ่งได้เข้ามาเลยพึ่งได้เอกสาร วันนั้นที่คุยกันเค้าก็ลืมบอกไปว่าอย่าไปกดในแอพซ้ำ ซึ่งเราไม่รู้จริงๆว่าถ้าเรายื่นเอกสารผ่านแมสไปแล้วห้ามกดผ่านแอพ เราคิดว่ามันข้อมูลที่เดียวกัน มันก็น่าจะขึ้นในระบบมั้งเจ้าหน้าที่ก็บอกให้เรายกเลิกของแอพ เราก็กดแอพเข้าไปมันไม่มีที่กดยกเลิก มีแค่ให้กดเปิดบัตร เราก็ถามไปว่ามันไม่ใช่ที่เดียวกันกับแอพหรอ เค้าก็อธิบายเกี่ยวกับการใช้บัตรซึ่งเรารู้อยู่แล้วพวกต้องใช้บัตรกี่ครั้งต่อปี ปีที่2จะมีค่าธรรมเนียมถ้าใช้ไม่ครบ บลาๆเราก็งงเพราะที่เราไม่เข้าใจคือจะให้เราทำยังไง เจ้าหน้าที่ก็ถามอีก จะเอายังไงคะลูกค้า จะได้ทำถูก จะเอายังไงคะ (ด้วยเสียงอบบกระชากๆ) เราก็เลยบอกงั้นก็ยกเลิกตรงนี้ไปเลยค่ะ (เพราะในแอพมันไม่มีปุ่มกดให้ยกเลิก เราเลยตัดปัญหาเอาที่เราสดวกไว้ก่อนเพราะตอนนี้เราไม่โอเค) เจ้าหน้าที่ทำเสียงแปลกๆและตอบเราว่า ได้ค่ะ ได้ เค้าก็แค่โดนหัก/โดนปรับอะไรสักอย่าง พูดซ้ำวน2รอบ เราก็บอกค่ะไป ก็วางสายไป

     คือเราไม่เข้าใจค่ะ น้ำเสียงที่เค้าใช้ทำไม-ดันเราขนาดนั้น ถ้าเรารู้ว่ามันจะทำให้มีปัญหาเราก็คงไม่กดบัตรนั้นในแอพไป แต่เราไม่รู้ เราเฟลมากและเรางง จนถึงตอนนี้เราก็ยังงง ตั้งแต่คุยกับเจ้าหน้าที่หลายธนาคารมาไม่เคยเจอธนาคารไหนใช้น้ำเสียงแบบนี้ใส่กันเลย เราแค่ไม่รู้พูดกับเราดีๆก็ได้ ถ้าในแอพมันมีให้ยกเลิกเราก็จะยกเลิกอยู่ แต่มันไม่มีหรือมีแต่อยู่ตรงไหนไม่รู้ เราไม่เห็น และในนั้นมันขึ้นว่าบัตรจะถูกใน3-7วัน ตั้งแต่วันที่18 ละวันนี้20 เราก็ไม่รู้ว่าถ้าเรายกเลิกบัตรจากแอพไปได้ละถ้าบัตรกำลังทำเรื่องส่งมา และจะยังไงต่อ เค้าก็ไม่ได้บอกอะไรเลยในส่วนนี้ บอกแค่เค้าจะโดนอะไร ซึ่งตรงนี้มันทำให้เรากดดันมาก

     ส่วนบัตรที่ผ่านในแอพ ถ้ามันมาเราคงไม่ใช้แล้ว เราไปใช้ธนาคารอื่นดีกว่า
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่