ทำไมพนักงานร้านต่างๆส่วนมากไม่รู้ว่าถ้าบัตรเครดิตเสียบแล้วอ่านไม่ผ่านสามารถใช้ยางลบ ลบชิปให้สะอาดแล้วจะอ่านค่าผ่าน

สงสัยตอนสมัครงานไม่มีใครอบรมพนักงานรึป่าว เป็นแทบทุกร้านที่รับบัตรเครดิต
เพราะส่วนมากที่เจอแค่ชิปสกปรกเพราะที่เก็บบัตรเครดิตอาจสกปรก ไม่ใช่บัตรเสีย
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 5
เท่าที่รู้ พนักงาแคชเชียร์ควรรู้ครับ ว่า
chip card ส่วนมากเป็นทองเหลือง โอกาสเกิดสนิม คอปเปอร์ซัลไฟต์ สูง
ดังนั้น เครื่องจะไม่อ่านเกิดบ่อยมากครับ

ผมเห็นหลายๆห้างร้านที่รับบัตรโครงการรัฐ
เห็นพนักงานเขาเสียบหลายที และก็มีการใช้ยางลบถูเพื่อทำความสะอาด

ปัญหาแบบนี้ ควรอบรมพนักงานให้รู้จักแก้ปัญหา เพราะมันคือรายได้ของบริษัท

ผมว่าหน้าที่โดยตรงของพนักงานเลยล่ะครับ เพราะบางครั้งชาวบ้านเขาก็ไม่รู้
สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 10
จขกท.ไม่ได้นึกถึงคำว่าขอบเขตความรับผิดชอบ

ถ้าเครื่องอ่านมีปัญหา พนักงานก็รับผิดชอบแก้ไข
ถ้าบัตรมีปัญหา เจ้าของบัตรก็รับผิดชอบแก้ปัญหา
ความรับผิดชอบก็แยกกันชัดเจนอยู่แล้ว

ถ้าพนักงานเอายางลบไปลบ แล้วยังใช้ไม่ได้ แล้วลูกค้าบอกพนักงานบี้ชิปพัง พนักงานก็ลำบาก
ความคิดเห็นที่ 13
ห้ามพนักงานทำเชียวน่ะครับ  พนักงานโดนร้องเรียน โดยไล่ออกได้เลย
พนักงานมีหน้าที่เสียบบัตรเครดิตใส่เครื่องรูดให้ผ่านเท่านั้น  ห้ามทำอย่างอื่นกับบัตร  บัตรใช้ไม่ได้เจ้าของบัตรรับผิดชอบไป
ความคิดเห็นที่ 24
ในฐานะที่เคยทำงานบริการสมัยเรียนทั้ง ร้านกาแฟ รวมถึงร้านสุกี้ชื่อดัง โรงหนังยอดนิยม
เขาสอนตรงข้ามกับที่ จขกท.บอกเลยครับ คือ ห้ามยุ่งกับบัตรของลูกค้า ห้ามปัด ห้ามขูด ห้ามงอ
ทำได้แค่เสียบเครื่อง ถ้าเสียบ2รอบแล้วอ่านไม่ได้ก็เปลี่ยนเครื่อง ถ้าเปลี่ยนแล้วไม่ได้อีก
ก็แจ้งลูกค้าว่าบัตรของคุณลูกค้าอาจมีปัญหาให้ลองติดต่อธนาคารนะครับ
แค่นั้นพอ เพราะเอาจริงๆลูกค้าส่วนใหญ่ไม่รู้เรื่องไอที ไม่รู้วิธีการแก้ปัญหาหรอก
ถ้าไปทำอะไรกับบัตรเขา รับรองว่าโอกาสโดนลูกค้าด่าคอมเพลนสูงมากๆ
ความคิดเห็นที่ 17
เจ้าของบัตรควรทำเองไหมครับ หากพนักงานทำแล้วบัตรเป็นรอย ใช้ไม่ได้จริงขึ้นมา เจ้าของบัตรก็จะโทษพนักงานอีกนะครับ

และถึงบัตรจะใช้ไม่ได้ เจ้าของบัตรก็ต้องหาวิธีชำระเงินอยู่ดีนะครับ ไม่ได้เกี่ยวกับพนักงาน ที่จะต้องมาทำแล้วรับความเสี่ยงอื่น ๆ นะครับ
ความคิดเห็นที่ 22
งั้นผมย้อนถาม จขกท นะครับ ถ้าสมมติ พนักงานเขาถูให้ แล้วกลายเป็นว่า เกิดปัญหาบัตรเสีย บัตรใช้งานไม่ได้

จะเป็นความผิดใครครับ ผมเคยเจอกับตัวเองเลย คือไปเซ็ตระบบ crimes ของตำรวจ แล้วมันต้องทำการเสียบบัตรประชาชน

ผมก้อเอาบัตรประชาชนของตำรวจมาเสียบ ปรากฎว่า เครื่องไม่อ่านบัตร ผมก้อเลยหายางลบมาถูตรงชิพ ปรากฎว่า ส่วนที่เป็นชิพ

หลุดออกมา เหมือนเป็นซิมโทรศัพท์เลย ตำรวจเจ้าของบัตรเลยต้องไปทำบัตรประชาชนใหม่ ยังดีที่เขาไม่ได้ตำหนิอะไร

แล้วแบบนี้เป็นควรเป็นความผิดของใครดีครับ แล้วถ้าเกิดซวยขึ้นมาว่า สถานที่ทำบัตร ไม่ได้อยู่ใกล้ๆ ต้องเสียเวลาขับรถไป 20-30 นาที

คุณจะโกรธ หรือ หงุดหงิดใส่พนักงานมั้ย หรือคิดในอีกมุม คุณเป็นพนักงาน รู้ว่าถ้าเอายางลบมาถู ก้ออาจจะทำให้บัตรใช้งานได้

พอเจอว่าบัตรลูกค้าใช้งานไม่ได้ คุณก้อหวังดี เอายางลบมาถูให้ แล้วปรากฎว่า กลายเป็นทำให้บัตรเขาเสียหาย เจ้าของบัตรเขาโวยวาย

จะเอาเรื่องกับคุณ ร้องเรียนไปทางผู้จัดการสาขา ร้องเรียนไปยังสำนักงานใหญ่ คุณจะรู้สึกยังไง ถ้าคุณได้คำตอบในสองคำถามที่ผมถามแล้ว

ผมว่าคุณน่าจะเข้าใจได้นะครับว่า ทำไมพนักงานเขาถึงไม่ยอมทำความสะอาดบัตรให้
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่