เรื่องก็คือที่ผมติด True Internet พ่วง True Vision ที่คอนโด (ย้ายมาเมื่อธันวาปีที่แล้ว) โดยส่วนตัวแล้วผมอยากติดเนทของเจ้าอื่นมากกว่า แต่เพราะภรรยาชอบรายการใน True Vision ที่กล่องอื่นไม่มี เลยต้องยอมติด True Internet ด้วยเพราะเนทอื่นจะใช้กล่อง True ไม่ได้
ในช่วงแรก ๆก็ไม่ค่อยมีปัญหาครับ แต่ช่วง 2-3 เดือนมานี้เนทมีปัญหาบ่อยมาก แจ้ง CC ก็ส่งช่างมาหลายคนแล้ว เปลี่ยน router ไป 2 ครั้ง ล่าสุดบอกว่าอุปกรณ์ของคอนโดเก่าเลยมาเปลี่ยนให้ ทุกครั้งที่ช่างเข้ามา เนทก็สามารถใช้งานได้ แต่พอช่างกลับไปได้สักพักก็มีปัญหาอีก ทั้งเนทติด ๆดับ ๆ หรือไม่ก็ดับยาว ๆ พอแจ้ง CC ก็ต้องรอคิวให้ช่างเข้ามาใหม่อีกหลายวัน
ปัญหาหลัก ๆก็คือช่วงนี้ผม WFH โดยต้อง VPN และ remote ไปบริษัทลูกค้า ซึ่งพอเนทหลุดก็ต้อง connect ใหม่ ถ้าโชคดีก็ connect ได้เลย ถ้าแย่หน่อยก็ต้องปิด browser (connect ผ่านเวบไซท์) หรือ restart เครื่อง หนักสุดคือต้องโทรให้ลูกค้าประสานงานฝ่ายเทคนิคลบ session ให้ ซึ่งหลายครั้งต้องทำงานดึก ๆ ลูกค้าก็ไม่สามารถประสานงานให้ได้
จากปัญหานี้ทำให้ผมต้องต่อเนทผ่านมือถือแทน ซึ่งการ VPN และ remote วันละ 10 กว่าชั่วโมงนี่เปลืองเนทมาก ผมต้องซื้อเนทเสริมหลายครั้ง หมดเงินไปเยอะมาก (ค่ายที่ผมไช้ไม่มีเนท unlimit)
ล่าสุดผมได้คุยกับภรรยาแล้ว สรุปกันว่าเราต้องย้ายค่ายกันแล้ว โดยจะเปลี่ยนไปไช้เนทของ TOT (ที่คอนโดใช้ได้แค่ True และ TOT) และใช้กล่อง TV ของ AIS แทน โดยผมอยากได้คำแนะนำดังนี้ครับ
1. เนทของ TOT มีปัญหามากเหมือนกันไหมครับ
2. เราต้องยกเลิกสัญญาก่อนกำหนด ซึ่งต้องเสียค่าปรับในชื่อว่าค่าอุปกรณ์ ซึ่งเรามองว่าไม่แฟร์มาก เพราะปัญหาไม่ได้มาจากเรา และอุปกรณ์ก็จะถูกนำไปให้คนอื่นใช้อยู่ดี (ตอนผมได้กล่องมาครั้งแรก Youtube มี ID คน sing in ไว้) ผมสามารถทำอะไรกับตรงนี้ได้ไหมครับ
3. และจากที่กล่องจะถูกนำไปให้คนอื่นใช้ เราจะ sign out Netflix, Youtube และ Disney+ ออกจากกล่อง True ยังไงในขณะที่ใช้เนทไม่ได้ ผมลองเปิดดูแล้ว ไม่เจอที่ ๆจะ sign out ได้เลย
รบกวนขอคำแนะนำด้วยครับ ขอบคุณครับ
ขอคำแนะนำการยกเลิก True Internet หน่อยครับ ทนไม่ไหวแล้ว
ในช่วงแรก ๆก็ไม่ค่อยมีปัญหาครับ แต่ช่วง 2-3 เดือนมานี้เนทมีปัญหาบ่อยมาก แจ้ง CC ก็ส่งช่างมาหลายคนแล้ว เปลี่ยน router ไป 2 ครั้ง ล่าสุดบอกว่าอุปกรณ์ของคอนโดเก่าเลยมาเปลี่ยนให้ ทุกครั้งที่ช่างเข้ามา เนทก็สามารถใช้งานได้ แต่พอช่างกลับไปได้สักพักก็มีปัญหาอีก ทั้งเนทติด ๆดับ ๆ หรือไม่ก็ดับยาว ๆ พอแจ้ง CC ก็ต้องรอคิวให้ช่างเข้ามาใหม่อีกหลายวัน
ปัญหาหลัก ๆก็คือช่วงนี้ผม WFH โดยต้อง VPN และ remote ไปบริษัทลูกค้า ซึ่งพอเนทหลุดก็ต้อง connect ใหม่ ถ้าโชคดีก็ connect ได้เลย ถ้าแย่หน่อยก็ต้องปิด browser (connect ผ่านเวบไซท์) หรือ restart เครื่อง หนักสุดคือต้องโทรให้ลูกค้าประสานงานฝ่ายเทคนิคลบ session ให้ ซึ่งหลายครั้งต้องทำงานดึก ๆ ลูกค้าก็ไม่สามารถประสานงานให้ได้
จากปัญหานี้ทำให้ผมต้องต่อเนทผ่านมือถือแทน ซึ่งการ VPN และ remote วันละ 10 กว่าชั่วโมงนี่เปลืองเนทมาก ผมต้องซื้อเนทเสริมหลายครั้ง หมดเงินไปเยอะมาก (ค่ายที่ผมไช้ไม่มีเนท unlimit)
ล่าสุดผมได้คุยกับภรรยาแล้ว สรุปกันว่าเราต้องย้ายค่ายกันแล้ว โดยจะเปลี่ยนไปไช้เนทของ TOT (ที่คอนโดใช้ได้แค่ True และ TOT) และใช้กล่อง TV ของ AIS แทน โดยผมอยากได้คำแนะนำดังนี้ครับ
1. เนทของ TOT มีปัญหามากเหมือนกันไหมครับ
2. เราต้องยกเลิกสัญญาก่อนกำหนด ซึ่งต้องเสียค่าปรับในชื่อว่าค่าอุปกรณ์ ซึ่งเรามองว่าไม่แฟร์มาก เพราะปัญหาไม่ได้มาจากเรา และอุปกรณ์ก็จะถูกนำไปให้คนอื่นใช้อยู่ดี (ตอนผมได้กล่องมาครั้งแรก Youtube มี ID คน sing in ไว้) ผมสามารถทำอะไรกับตรงนี้ได้ไหมครับ
3. และจากที่กล่องจะถูกนำไปให้คนอื่นใช้ เราจะ sign out Netflix, Youtube และ Disney+ ออกจากกล่อง True ยังไงในขณะที่ใช้เนทไม่ได้ ผมลองเปิดดูแล้ว ไม่เจอที่ ๆจะ sign out ได้เลย
รบกวนขอคำแนะนำด้วยครับ ขอบคุณครับ