ร่วมแชร์มุมมอง ความคิด ความเห็น ความรู้สึกต่อการเรียนออนไลน์ ทั้งในเเง่ของ
1.ผู้เรียน
2.ผู้สอน
3.ผู้ปกครอง
4.ผู้สังเกตการณ์
ตามกระแสนึดหนึ่งเนอะ สำหรับการศึกษาในรูปแบบเรียนออนไลน์ ไม่ว่าจะเป็นความคิด ความรู้สึก หรือประสบการณ์ จากที่เราพบเห็นมันสามารถไปไกลกว่านี้ได้ไหม ถ้าไม่สามารถทำการเรียนการสอนปกติได้
ส่วนตัวเป็นผู้สังเกตการณ์
มองว่าจุดเริ่มต้นของทุกๆอย่างก็มีปัญหาทั้งนั้นแหละเนอะ ถ้าวางแผนไม่ดีหรือไม่รัดกุมก็ต้องยอมรับและแก้ปัญหากันไปเรื่อยๆ ไม่ควรหยุดไว้แค่นั้นหมั่นตรวจสอบและปรับปรุงให้ดียิ่งขึ้น
สิ่งที่พบเห็น
-ผู้เรียน ยังไม่ค่อยพร้อมเท่าที่ควร ทั้งระดับแรกเลย ชั้นประถม น้องที่ก้าวสู่ยุคเปลี่ยนผ่านจากอนุบาลไปชั้นประถมนี่คงจะวุ่นวายน่าดู น้องยังไม่พร้อมทั้งด้านข้อมูล เนื้อหาต่างๆ
-ผู้ปกครองก็ต้องพร้อมกว่าทั้งหาจัดหาอุปกรณ์การเรียน หาค่าเล่าเรียน รวมถึงวางแผนในการเฝ้าดูบุตร-หลานอีกด้วย เป็นเรื่องใหญ่สำหรับพ่อ-แม่ผู้ปกครองที่ทำงานประจำ หรือลูกหลานอยู่กับผู้สูงวัยที่ยังเข้าไม่ถึงสื่อดิจิทัล ต้องแก้ปัญหากันยกใหญ่แน่ๆ(นี้ไม่รู้เหมือนกันว่าพ่อ-แม่มีวิธีจัดการอย่างไร)
-ชั้นประถม ก็ต้องเน้นเนื้อหาที่เจาะเข้าไปอีกระดับหนึ่ง หากผู้เรียนยังอ่านไม่ออก เขียนไม่ได้ก็หนักหนาอยู่นะ ถ้าน้องไม่มีพื้นฐาน น้องก็เรียนไม่ทัน เรียนไม่เข้าใจเเละเกิดความเบื่อหน่ายไม่ยอมรับ ต่อต้านในที่สุด
-ระดับอุดมศึกษาก็ต้องช่วยเหลือตัวเอง ปรับตัวให้ทัน เเละหาความรู้จากสื่อหลายๆด้านเพื่อพัฒนาตัวเองให้ก้าวทันสิ่งต่างๆ
-ผู้สอน ก็พยายามปรับวิธีการสอน คิดค้นวิธีดึงดูงให้ผู้เรียนสนใจ เเละให้ผู้เรียนเข้าใจในเนื้อหานั้นๆ รวมถึงการประเมินผลช่างเป็นสิ่งที่ทุกคนต้องร่วมมือกันแล้วละเนอะ
ใครมีวิธีการดีๆหรืออะไรแปลกใหม่และน่าสนใจมาช่วยเเชร์ ให้กับคนที่เริ่มต้นหรืออยากลองทำอะไรใหม่ๆบ้าง
#ไม่ดราม่านะคะเอาแบบที่พบเจอมาเเชร์กันเพื่อประโยชน์ต่อผู้ที่สนใจ
ร่วมแชร์มุมมอง ความคิด ความเห็น ความรู้สึกต่อการเรียนออนไลน์
1.ผู้เรียน
2.ผู้สอน
3.ผู้ปกครอง
4.ผู้สังเกตการณ์
ตามกระแสนึดหนึ่งเนอะ สำหรับการศึกษาในรูปแบบเรียนออนไลน์ ไม่ว่าจะเป็นความคิด ความรู้สึก หรือประสบการณ์ จากที่เราพบเห็นมันสามารถไปไกลกว่านี้ได้ไหม ถ้าไม่สามารถทำการเรียนการสอนปกติได้
ส่วนตัวเป็นผู้สังเกตการณ์
มองว่าจุดเริ่มต้นของทุกๆอย่างก็มีปัญหาทั้งนั้นแหละเนอะ ถ้าวางแผนไม่ดีหรือไม่รัดกุมก็ต้องยอมรับและแก้ปัญหากันไปเรื่อยๆ ไม่ควรหยุดไว้แค่นั้นหมั่นตรวจสอบและปรับปรุงให้ดียิ่งขึ้น
สิ่งที่พบเห็น
-ผู้เรียน ยังไม่ค่อยพร้อมเท่าที่ควร ทั้งระดับแรกเลย ชั้นประถม น้องที่ก้าวสู่ยุคเปลี่ยนผ่านจากอนุบาลไปชั้นประถมนี่คงจะวุ่นวายน่าดู น้องยังไม่พร้อมทั้งด้านข้อมูล เนื้อหาต่างๆ
-ผู้ปกครองก็ต้องพร้อมกว่าทั้งหาจัดหาอุปกรณ์การเรียน หาค่าเล่าเรียน รวมถึงวางแผนในการเฝ้าดูบุตร-หลานอีกด้วย เป็นเรื่องใหญ่สำหรับพ่อ-แม่ผู้ปกครองที่ทำงานประจำ หรือลูกหลานอยู่กับผู้สูงวัยที่ยังเข้าไม่ถึงสื่อดิจิทัล ต้องแก้ปัญหากันยกใหญ่แน่ๆ(นี้ไม่รู้เหมือนกันว่าพ่อ-แม่มีวิธีจัดการอย่างไร)
-ชั้นประถม ก็ต้องเน้นเนื้อหาที่เจาะเข้าไปอีกระดับหนึ่ง หากผู้เรียนยังอ่านไม่ออก เขียนไม่ได้ก็หนักหนาอยู่นะ ถ้าน้องไม่มีพื้นฐาน น้องก็เรียนไม่ทัน เรียนไม่เข้าใจเเละเกิดความเบื่อหน่ายไม่ยอมรับ ต่อต้านในที่สุด
-ระดับอุดมศึกษาก็ต้องช่วยเหลือตัวเอง ปรับตัวให้ทัน เเละหาความรู้จากสื่อหลายๆด้านเพื่อพัฒนาตัวเองให้ก้าวทันสิ่งต่างๆ
-ผู้สอน ก็พยายามปรับวิธีการสอน คิดค้นวิธีดึงดูงให้ผู้เรียนสนใจ เเละให้ผู้เรียนเข้าใจในเนื้อหานั้นๆ รวมถึงการประเมินผลช่างเป็นสิ่งที่ทุกคนต้องร่วมมือกันแล้วละเนอะ
ใครมีวิธีการดีๆหรืออะไรแปลกใหม่และน่าสนใจมาช่วยเเชร์ ให้กับคนที่เริ่มต้นหรืออยากลองทำอะไรใหม่ๆบ้าง
#ไม่ดราม่านะคะเอาแบบที่พบเจอมาเเชร์กันเพื่อประโยชน์ต่อผู้ที่สนใจ