สำหรับคนที่ทำประกันไว้ก่อนสถานการณ์วันนี้ (12 ก.ค. 64) อาจจะง่ายเพราะสามารถแอดมิทหารพ.ได้ง่ายๆ
แต่เราเข้าโครงการกักตัวที่บ้าน Home Isolation
นี่คือเอกสารที่ต้องใช้ในการเรียกร้องสินไหม (ของ บ.วิริยะ)
คำแนะนำในการจัดเตรียมเอกสารเรียกร้องค่าสินไหมแบบเฉพาะโรคไวรัสโคโรนา
1. แบบฟอร์มการเรียกร้องสินไหม
2. ใบรายงานแพทย์
· ใบรายงานแพทย์ที่ระบุว่าเป็นโรคที่มีสาเหตุมาจากการติดเชื้อไวรัสโคโรนา (หมวดเจอ จ่าย จบ)
· ใบรายงานแพทย์ที่ระบุว่าเป็นโรคที่มีสาเหตุมาจากการติดเชื้อไวรัสโคโรนา โดยระบุวันที่เข้าและออกจากรพ.กรณีรักษาเป็นผู้ป่วยใน (หมวดชดเชยรายวัน)
· ใบรายงานแพทย์ที่ระบุว่าเป็นการเจ็บป่วยด้วยภาวะที่มีสาเหตุมาจากการได้รับวัคซีนสร้างภูมิคุ้มกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาและเกิดภาวะโคมา
โดยระบุวันที่เข้าและออกจากรพ.กรณีรักษาเป็นผู้ป่วยใน (หมวดการได้รับวัคซีนสร้างภูมิคุ้มกันโรคติดเชื้อ ไวรัสโคโรนา)
3. ใบรายผลตรวจจทางห้องปฏิบัติการระบุผลการติดเชื้อไวรัสโคโรนา
4. ใบเสร็จรับเงินต้นฉบับ (หมวดค่ารักษาพยาบาล)
5. สำเนาบัตรประจำตัวประชาชน
6. สำเนาใบมรณะบัตร
7. สำเนาเลขบัญชีสมุดเงินฝากธนาคาร (Book Bank)
แล้วเราจะเอาใบรายงานแพทย์มาจากไหน?
ถ้าในส่วนที่เราจะไม่ได้ชดเชยนอนรายวัน (ของกรมธรรม์นี้เราได้วันละ 300 และของ AIA เราทำไว้ 2,000) ถ้าไม่ได้ เรายังพอเข้าใจ ถือซะว่าเสียสิทธิ์
แต่ในเมื่อเรามีผลติดเชื้อแน่ๆ แต่รพ.เต็ม ไม่มีรพ. ไม่มีเตียง บริษัทจะจ่ายให้เรามั้ยคะ
แค่ติดเชื้อไม่มีเตียง ไม่มีรพ. เราจะมาดูว่าการทำประกันที่เราซื้อไว้เพื่อป้องกันเหตุการณ์อะไรแบบนี้ บริษัทที่ขายจะซ้ำเติมเราในสถานการณ์แบบนี้หรือช่วยอะไรเราได้ในสถานการณ์แบบนี้
เราเป็นผู้ติดเชื้อจริง ถ้าบ.มีใจว่าจะจ่ายให้ และต้องใช้หลักฐานอะไรเท่าที่เราสามารถหาได้ ตามสถานการณ์ แม้จะต้องยุ่งยากเราจะหามาให้ค่ะ
แต่ถ้าเรียกร้องเอกสารที่เป็นไปไม่ได้เพื่อที่จะไม่จ่าย ส่วนตัวก็ถืออยู่หลายเล่มนะคะ เราจะไม่ยกเลิกเพราะรักษาสิทธิของตัวเอง
แต่จะไม่แนะนำบริษัทนั้นๆให้คนอื่น
อยากให้ผู้เกี่ยวข้องออกมาบอกกับผู้บริโภคว่าคุณมีนโยบายบริษัทแบบไหน ให้ผู้บริโภคเขาตัดสินใจและให้ความน่าเชื่อถือกับบริษัทของคุณในโอกาสต่อไป
เราตั้งไว้ 2 กระทู้ อีกอันเป็น การจ่ายชดเชยรายวันของ AIA ก็ติดต่อกันมานะคะ จะได้ยื่นเรื่องให้ คปภ.พิจารณาในคราวเดียวกัน
ปล.เรายังไม่ได้ยื่นเรื่องสินไหมทั้งกับ 2 เจ้า จึงยังไม่ได้มีปัญหากับเจ้าไหน กระทู้นี้เป็นการโยนหินถามทางให้กับบ.ประกันทุก บ.ในประเทศ
และให้ผู้บริโภคได้ใช้เป็นแนวทางในการตัดสินใจ หากผู้เกี่ยวข้องของบริษัทออกมาให้คำตอบว่าอย่างไร เราขอสิทธิในการเผยแพร่ให้สาธารณชนรับทราบค่ะ
ใครเคยเคลมประกันโควิด เจอ-จ่าย-จบแล้วบ้าง ATTN: บ.วิริยะ
แต่เราเข้าโครงการกักตัวที่บ้าน Home Isolation
นี่คือเอกสารที่ต้องใช้ในการเรียกร้องสินไหม (ของ บ.วิริยะ)
คำแนะนำในการจัดเตรียมเอกสารเรียกร้องค่าสินไหมแบบเฉพาะโรคไวรัสโคโรนา
1. แบบฟอร์มการเรียกร้องสินไหม
2. ใบรายงานแพทย์
· ใบรายงานแพทย์ที่ระบุว่าเป็นโรคที่มีสาเหตุมาจากการติดเชื้อไวรัสโคโรนา (หมวดเจอ จ่าย จบ)
· ใบรายงานแพทย์ที่ระบุว่าเป็นโรคที่มีสาเหตุมาจากการติดเชื้อไวรัสโคโรนา โดยระบุวันที่เข้าและออกจากรพ.กรณีรักษาเป็นผู้ป่วยใน (หมวดชดเชยรายวัน)
· ใบรายงานแพทย์ที่ระบุว่าเป็นการเจ็บป่วยด้วยภาวะที่มีสาเหตุมาจากการได้รับวัคซีนสร้างภูมิคุ้มกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาและเกิดภาวะโคมา
โดยระบุวันที่เข้าและออกจากรพ.กรณีรักษาเป็นผู้ป่วยใน (หมวดการได้รับวัคซีนสร้างภูมิคุ้มกันโรคติดเชื้อ ไวรัสโคโรนา)
3. ใบรายผลตรวจจทางห้องปฏิบัติการระบุผลการติดเชื้อไวรัสโคโรนา
4. ใบเสร็จรับเงินต้นฉบับ (หมวดค่ารักษาพยาบาล)
5. สำเนาบัตรประจำตัวประชาชน
6. สำเนาใบมรณะบัตร
7. สำเนาเลขบัญชีสมุดเงินฝากธนาคาร (Book Bank)
แล้วเราจะเอาใบรายงานแพทย์มาจากไหน?
ถ้าในส่วนที่เราจะไม่ได้ชดเชยนอนรายวัน (ของกรมธรรม์นี้เราได้วันละ 300 และของ AIA เราทำไว้ 2,000) ถ้าไม่ได้ เรายังพอเข้าใจ ถือซะว่าเสียสิทธิ์
แต่ในเมื่อเรามีผลติดเชื้อแน่ๆ แต่รพ.เต็ม ไม่มีรพ. ไม่มีเตียง บริษัทจะจ่ายให้เรามั้ยคะ
แค่ติดเชื้อไม่มีเตียง ไม่มีรพ. เราจะมาดูว่าการทำประกันที่เราซื้อไว้เพื่อป้องกันเหตุการณ์อะไรแบบนี้ บริษัทที่ขายจะซ้ำเติมเราในสถานการณ์แบบนี้หรือช่วยอะไรเราได้ในสถานการณ์แบบนี้
เราเป็นผู้ติดเชื้อจริง ถ้าบ.มีใจว่าจะจ่ายให้ และต้องใช้หลักฐานอะไรเท่าที่เราสามารถหาได้ ตามสถานการณ์ แม้จะต้องยุ่งยากเราจะหามาให้ค่ะ
แต่ถ้าเรียกร้องเอกสารที่เป็นไปไม่ได้เพื่อที่จะไม่จ่าย ส่วนตัวก็ถืออยู่หลายเล่มนะคะ เราจะไม่ยกเลิกเพราะรักษาสิทธิของตัวเอง
แต่จะไม่แนะนำบริษัทนั้นๆให้คนอื่น
อยากให้ผู้เกี่ยวข้องออกมาบอกกับผู้บริโภคว่าคุณมีนโยบายบริษัทแบบไหน ให้ผู้บริโภคเขาตัดสินใจและให้ความน่าเชื่อถือกับบริษัทของคุณในโอกาสต่อไป
เราตั้งไว้ 2 กระทู้ อีกอันเป็น การจ่ายชดเชยรายวันของ AIA ก็ติดต่อกันมานะคะ จะได้ยื่นเรื่องให้ คปภ.พิจารณาในคราวเดียวกัน
ปล.เรายังไม่ได้ยื่นเรื่องสินไหมทั้งกับ 2 เจ้า จึงยังไม่ได้มีปัญหากับเจ้าไหน กระทู้นี้เป็นการโยนหินถามทางให้กับบ.ประกันทุก บ.ในประเทศ
และให้ผู้บริโภคได้ใช้เป็นแนวทางในการตัดสินใจ หากผู้เกี่ยวข้องของบริษัทออกมาให้คำตอบว่าอย่างไร เราขอสิทธิในการเผยแพร่ให้สาธารณชนรับทราบค่ะ