เตือนการเปิดโรมมิ่ง AIS แล้ว WIFI-Calling ไม่ติด

การเดินทางผมได้ไป shop ais เพื่อเปลี่ยนมาใช้แบบ eSim แล้วพอไปต่างประเทศจะสามารถซื้อซิมของอเมริกาใส่ได้

และสอบถามเรื่อง wifi-calling ว่าใช้งานได้ เนื่องจากปกติผมมีโทรศัพทือีกเครื่องของดีเทคใช้ wifi-calling โทรกลับไทยสะดวกมาก + app Dtac ที่แค่มีอินเตอร์เน็ต 4G ก็สามารถรับเบอร์โทรจากไทยได้โดยไม่ต้องต่อเน็ต (app แบบนี้ ais ไม่มีเลยต้องพึ่ง wifi-calling อย่างเดียว)

ก่อนอื่นผมก็ได้สมัครโรมมิ่งของ AIS เพื่อไว้ตอนลงเครื่องจะได้เปิดใช้งานเน็ตได้เลย ก็เลยสมัครแพคเกจไว้ได้ เน็ต 7g+โทร40นาที+10 SMS


แต่สิ่งที่เกิดขึ้นกับผมก็คือ.. ค่าบริการพุ่งขึ้นไป 5,000 บาท โดยบัญชีผมนั้นได้ตั้งไว้ที่ห้ามเกิน 2,000 บาท

ผมเลยให้คนที่ไทยโทรหา call center ให้ เพราะผมใช้เครื่องผมโทรเองปรากฏว่าระบบไม่ยอมให้คุยกับพนักงาน โดยบังคับให้ผมจ่ายค่าบริการก่อน 2,000 บาท จึงจะสามารถติดต่อพนักงานได้

โดยได้รับแจ้งจากพนักงานว่าค่าบริการนั้นเกิดจากการโทรกลับมายังประเทศไทย ซึ่งเครื่องผมเปิด Wifi-Calling ไว้ตลอดและพนักงานคิดว่าไม่น่าจะจับสัญญาณได้ โดยบอกว่าสัญญาณไวไฟนั้นอาจจะอ่อนเลยทำให้เกิดแบบนี้ได้

แต่ผมมีไอโฟนอีกเครื่องหนึ่งเป็นเบอร์ Dtac ไวไฟอันเดียวกันก็เป็น wifi-calling ได้ตลอดเวลา

และสิ่งที่แย่กว่านั้นก็คือผมบอกว่า ไม่มี SMS มาแจ้งเตือนว่าการโทรของคุณหมด 40 นาทีแล้ว เพราะผมก็มีการโทรได้ 40 นาที (ผมไม่คิดว่าจะได้ใช้ส่วนนี้เพราะคิดว่าการโทรนั้นมันผ่าน wifi-calling ตลอด)

และผมถามพนักงานว่าผมจะรู้ได้ยังไงว่ามันใช้ไปกี่นาทีเหลือกี่นาที เพราะหน้าจอในแอพไม่มีบอก มีแต่บอกปริมาณเน็ตคงเหลือว่าเหลือเท่าไหร่ ซึ่งตรงจุดนี้ผมดูเป็นประจำทุกวัน

หน้าตาการเชคแพคคงเหลือ บอกแต่อินเตอร์เน็ต ไม่มีการบอกการโทร


โดยพนักงานบอกว่าผมต้องเข้าไปอีกเมนูหนึ่งที่มันอยู่อีกหน้า ซึ่งมันไม่เมคเซ้นเลยว่าทำไมแพคเกจโรมมิ่งผมไม่ทำมาอยู่ในหน้าเดียวกัน

ส่วนอันนี้กรณีที่เป็นแพคเกจของฉัน ปกติก็จะมีบอกรายละเอียดทุกอย่าง อินเตอร์เน็ต, การโทร, wifi

เลยอยากมาเตือนว่าใครใช้ AIS แล้วจะบินไปต่างประเทศโปรดเชคและตรวจสอบให้อย่างรอบคอบ

ถ้าให้ผมแนะนำกรณีไปต่างประเทศสำหรับ Dtac โอเคสุด ใช้งานง่ายสะดวกสบาย แค่ผ่าน App Dtac Call
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่