True ขอเข้ามาเปลี่ยนอุปกรณ์ใหม่ แล้วเรียกเก็บค่าอุปกรณ์ย้อนหลังเพราะไม่มีของเก่าคืนค่ะ

มีเรื่องมาสอบถามค่ะ ใครเคยโดนทรูเรียกเก็บค่าอุปกรณ์บ้างคะ?

เริ่มแรกเรื่องมาจากทรูโทรเข้ามาขอติดต่ออุปกรณ์ใหม่ให้ แล้วเขาก็เน้นว่าไม่มีค่าใช้จ่าย
เราเลยโอเคนัดวันเข้ามาติดตั้ง พอถึงวันนัด เคลียร์อุปกรณ์ติดตั้งทุกอย่างเรียบร้อย เปลี่ยนทั้งตัวกล่องรับสัญญาณและกล่องทรูวิชชั่น
ทีนี้ ทุกวันนี้เราใช้แต่เน็ตของทรูค่ะ พวกกล่องทีวีอะไรเราไม่เคยดู และได้เปลี่ยนชื่ออินเตอร์เน็ตต่อจากเจ้าของบ้านเก่า
(ซื้อบ้านต่อเขาและได้เปลี่ยนชื่อเน็ตบ้านด้วยเพื่อที่ว่าจะไม่ต้องมาเดินสายใหม่) 
ก็ใช้แต่เน็ตทรูมา 5-6 ปีไม่เคยรับรู้การมีอยู่ของกล่องทีวี รู้อีกทีตอนช่างมาเปลี่ยน
เราก็ได้แจ้งช่างไปตรงๆว่ากล่องนี้เราหาไม่เจอ ช่างแจ้งว่างั้นถ้าหาเจอให้เอาไปคืนที่ช๊อปเองแต่ในส่วนนี้จะยังไม่เปนค่าใช้จ่ายจะเป็นต่อเมื่อเราไปขอยกเลิก
เราก็เลยโอเคตกลง งั้นก็ตามนั้น ยังไงก็ใช้เน็ตเขาอยู่แล้วคงไม่เรียกเก็บค่าอุปกรณ์ตอนนี้
แต่พอมาช่วงต้นเดือน บิลมาเลยค่ะ 3,490 ค่าอุปกรณ์เก่า???? แล้วไหนบอกว่าจะยังไม่เป็นค่าใช้จ่าย???
สรุปเราเลยโทรเข้าคอลเซนเตอร์ คอลเซนเตอร์บอกจะประสานงานให้ สุดท้ายโทมา 1 สายบอกจะประสานงานให้ (ยังไม่คืบหน้า) แล้วก็หายไป ก็เลยไปที่ช๊อป ช๊อปบอกให้เราไปแจ้งความว่าอุปกรณ์หาย หรือไปติดต่อเจ้าของบ้านเดิม (ใครจะติดต่อได้อะซื้อบ้านมาตั้ง 5-6 ปีแล้ว) เราเลยถามว่าถ้าแจ้งความแล้วรับประกันได้ไหมว่าเราไม่ต้องจ่ายค่าอุปกรณ์ตรงนี้ ช๊อปก็บอกไม่แน่ใจ แล้วจะให้เราไปแจ้งทำไม ถ้าแจ้งก็จ่ายไม่แจ้งก็จ่ายน่ะ???
คุยไปคุยมาช๊อปบอกจะ hold ค่าใช้จ่ายตรงนี้ให้ แล้วก็ไปแจ้งในระบบว่าช่างเอาอุปกรณ์ไปหมดแล้ว (อันนี้ช่างบอกมาว่าในระบบแจ้งแบบนี้ แต่หน้าช๊อปเราแจ้งไปแล้วว่าตัวกล่องทีวีเราไม่มี หาไม่เจอ และไม่ได้คืน ทรูช่วยยังไงได้บ้าง ประมาณนี้)
วันนี้ช่างโทรมาบอกว่า เราไม่ได้คืนกล่องเลยต้องจ่าย อ่าว ก็คุยหน้างานแล้วบอกยังไม่ต้องจ่ายตอนนี้ แล้วสุดท้ายตอนนี้มันจะเป็นค่าใช้จ่ายได้ยังไงคะ????

เรื่องนี้เรามองว่าเราผิดเองที่ไม่ได้รับรู้การมีอยู่ของกล่องมาตั้งแต่แรก และไม่ได้ใส่ใจว่ามีกล่องไหม เพราะปกติใช้จานดำดูทีวีตลอด
แต่ทรูน่าเกียจมากตรงที่เรายังเป็นลูกค้าคุณอยู่ เราไม่ได้ยกเลิกเน็ตและไม่มีกล่องคืน
แต่คุณเป็นคนขอมาเปลี่ยนอุปกรณ์ให้ ซึ่งตอนคุยก็ไม่ได้บอกถึงรายละเอียดว่าอุปกรณ์นั้นมีอะไรบ้าง
และถ้าคุณไม่มาขอติดตั้งใหม่ เราก็ไม่ได้รู้การมีอยู่ของกล่องนี้และถ้ารู้ว่าจะมีค่ากล่องเก็บมาทันทีแบบนี้ก็จะไม่ให้เข้ามาติดตั้งเลย เราก็ใช้อันเก่าไป ไม่มีปัญหา
เซอร์วิสคุณดีนะ แต่แบบนี้เรารู้สึกถูกเอาเปรียบมากกว่า สุดท้ายมาเรียกเก็บค่าอุปกรณ์เก่าเฉย ยิ่งในยุคแบบนี้ด้วย

ทุกคนมีใครเคยโดนแบบนี้บ้างไหมคะ สรุปเราต้องจ่ายตอนนี้เลยไหม หรือปล่อยไว้ไปจ่ายตอนยกเลิกใช้ได้? แล้วมีดอกเบี้ยไหมคะถ้า hold ค่าใช้จ่ายตรงนี้ไว้นานๆ รู้สึกแย่กับทรูมากก พอกดเข้าไปดูค่าใช้จ่ายทีไรไม่สบายใจทุกครั้งเหมือนเราเปนหนี้เขาอยู่อะ เหมือนไม่มีทางเลือกให้เราเลยเพราะสุดท้ายแล้วก็ต้องจ่ายค่าอุปกรณ์เก่าอยู่ดี (เราจะโอเคกว่านี้นะถ้าเราขอยกเลิกแล้วไม่มีกล่องให้ เราพอเข้าใจได้เลย แต่อันนี้เราเป็นลูกค้าคุณอยู่นะ)

ปล.อุปกรณ์ที่ว่านั้นติดตั้งเสาใหม่ให้ เก็บไปหมดยกเว้นกล่องทีวีที่ไม่มีให้จานแดงๆหลังบ้าน ทีแบบนี้จะเอาไว้ทำไมไม่รู้ เห่อ เงินก็หายาก มาเป็นหนี้กับอะไรก็ไม่รู้อีก เหนื่อยใจค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่