ปัจจุบันผมก็ใช้ internet บ้านของ 3BB อยู่แล้ว เป็น Gigatainment มีความสนใจจะเปลี่ยนเป็น Giga TV จึงโทรปรึกษา CC
เนื่องด้วยผมติดสัญญาใช้งานโปรเก่าแบบ 1 ปี จะหมดรอบบิลวันที่ 11 กค นี้ ทาง CC จึงแนะนำให้โทรติดต่อมาใหม่ หลังวันที่ 11 ด้วยเหตุผลว่า
สัญญาโปรเก่ายังไม่หมด จะมีค่าใช้จ่ายส่วนต่าง แต่ CC ไม่สามารถคำนวนได้ ในแง่คำแนะนำอันนี้ผมถือว่าดีที่จะรักษาผลประโยชน์ลูกค้า
แต่จริงๆแล้ว ผมก็ไม่ได้ย้ายค่ายนะ ยังคงใช้ผลิตภัณฑ์ของคุณอยู่ แค่เปลี่ยนแพคเกจ จริงๆ มันก็ไม่น่ามีค่าปรับหรืออะไร
หรือถ้ามีและมีค่าบริการส่วนต่าง ก็น่าจะคำนวนและนำเสนอลูกค้าในภายหลัง เพื่อให้ลูกค้าตัดสินใจ
และในทางกลับกัน ตัว HBO GO ในส่วน live TV ก็ถูกตัดไปตั้งแต่วันที่ 1 กค อันนี้ก็เหมือนลูกค้าได้รับการบริการไม่ครบถ้วน แต่ก็เอาเถอะ อาจจะไม่นับว่าเป็น HBO GO
ในส่วนที่ 2 ให้ลูกค้าติดต่อมาใหม่ อันนี้ก็หนักเข้าไปอีก ในเมื่อลูกค้าติดต่อคุณมาแล้ว คุณก็ไม่คิดที่จะเดินเรื่องหรือดำเนินการอะไรให้หน่อยหรอ
กว่าจะถึงวันที่ 11 กค 3 วันทำการ นี่น่าจะเพียงพอ ต่อการดำเนินการ ติดต่อส่วนที่เกี่ยวข้อง จัดเตรียมกล่อง นัดคิวช่าง หรืออะไรต่างๆ แทนที่จะมองว่าเป็นโอกาส มีเวลาดำเนินการ ให้เปลี่ยนรอบบิลอย่างราบรื่นที่สุด นี่แจ้งให้ลูกค้าติดต่อมาใหม่หลังตัดรอบบิล กว่าจะได้รับการบริการ ก็ต้องมารอดำเนินการอีก ค่าบริการส่วนต่างก็ต้องคำนวนใหม่อยู่ดี ไม่ได้ทำให้การเปลี่ยนรอบบิลราบรื่นเลย
สุดท้ายผมก็ทำได้แค่แนะนำ CC ไปและฝากเบอร์โทรศัพท์ไว้ รอการติดต่อกลับ ซึ่งมันคือการติดต่อกลับ แบบไม่ได้มีขั้นตอนการปฏิบัติงานที่ชัดเจน เพื่อแจ้งให้ลูกค้าทราบ ก็เลยอยากจะแจ้งมาในนี้อีกช่องทางครับ ให้ช่วยปรับปรุงการบริการด้วย หรือถ้าดำเนินการได้เร็วกว่านี้ก็รบกวนด้วยครับ
ขอ comment บริการของ 3BB หน่อยครับ
เนื่องด้วยผมติดสัญญาใช้งานโปรเก่าแบบ 1 ปี จะหมดรอบบิลวันที่ 11 กค นี้ ทาง CC จึงแนะนำให้โทรติดต่อมาใหม่ หลังวันที่ 11 ด้วยเหตุผลว่า
สัญญาโปรเก่ายังไม่หมด จะมีค่าใช้จ่ายส่วนต่าง แต่ CC ไม่สามารถคำนวนได้ ในแง่คำแนะนำอันนี้ผมถือว่าดีที่จะรักษาผลประโยชน์ลูกค้า
แต่จริงๆแล้ว ผมก็ไม่ได้ย้ายค่ายนะ ยังคงใช้ผลิตภัณฑ์ของคุณอยู่ แค่เปลี่ยนแพคเกจ จริงๆ มันก็ไม่น่ามีค่าปรับหรืออะไร
หรือถ้ามีและมีค่าบริการส่วนต่าง ก็น่าจะคำนวนและนำเสนอลูกค้าในภายหลัง เพื่อให้ลูกค้าตัดสินใจ
และในทางกลับกัน ตัว HBO GO ในส่วน live TV ก็ถูกตัดไปตั้งแต่วันที่ 1 กค อันนี้ก็เหมือนลูกค้าได้รับการบริการไม่ครบถ้วน แต่ก็เอาเถอะ อาจจะไม่นับว่าเป็น HBO GO
ในส่วนที่ 2 ให้ลูกค้าติดต่อมาใหม่ อันนี้ก็หนักเข้าไปอีก ในเมื่อลูกค้าติดต่อคุณมาแล้ว คุณก็ไม่คิดที่จะเดินเรื่องหรือดำเนินการอะไรให้หน่อยหรอ
กว่าจะถึงวันที่ 11 กค 3 วันทำการ นี่น่าจะเพียงพอ ต่อการดำเนินการ ติดต่อส่วนที่เกี่ยวข้อง จัดเตรียมกล่อง นัดคิวช่าง หรืออะไรต่างๆ แทนที่จะมองว่าเป็นโอกาส มีเวลาดำเนินการ ให้เปลี่ยนรอบบิลอย่างราบรื่นที่สุด นี่แจ้งให้ลูกค้าติดต่อมาใหม่หลังตัดรอบบิล กว่าจะได้รับการบริการ ก็ต้องมารอดำเนินการอีก ค่าบริการส่วนต่างก็ต้องคำนวนใหม่อยู่ดี ไม่ได้ทำให้การเปลี่ยนรอบบิลราบรื่นเลย
สุดท้ายผมก็ทำได้แค่แนะนำ CC ไปและฝากเบอร์โทรศัพท์ไว้ รอการติดต่อกลับ ซึ่งมันคือการติดต่อกลับ แบบไม่ได้มีขั้นตอนการปฏิบัติงานที่ชัดเจน เพื่อแจ้งให้ลูกค้าทราบ ก็เลยอยากจะแจ้งมาในนี้อีกช่องทางครับ ให้ช่วยปรับปรุงการบริการด้วย หรือถ้าดำเนินการได้เร็วกว่านี้ก็รบกวนด้วยครับ