BTSขับเคลื่อนมูลค่าแบรนด์ของเกาหลีใต้ ตัวชี้วัดอิทธิพลด้านวัฒนธรรม (Cultural Influence) จากการวัดมูลค่าแบรนด์ของประเทศขยับขึ้นจาอันดับ 20 สู่อันดับ 7 ในปี 2021 เบื้องหลังตัวเลขที่พุ่งกระฉูดคือการเติบโตที่ก้าวกระโดดของอุตสาหกรรม K-Pop จากข้อมูลของกรมศุลกากร มูลค่าการส่งออกพ.ย. 2020 อยู่ที่ ~135,000 ล้านวอน (+78.2% YoY) ประเทศปลายทางการส่งออกเพิ่มขึ้นเป็น 114 ประเทศ มูลค่าการส่งออกไปยังอเมริกาเพิ่มขึ้น 117% BTS ผู้ยืนอยู่ ณ ศูนย์กลางของอุตสาหกรรมคือผู้บุกเบิกเส้นทางกระแสเกาหลีใหม่สู่ฝั่งอังกฤษและอเมริกา ผู้เกี่ยวข้องเผย “การรับรู้ต่อ K-Pop มีเพิ่มมากขึ้นผ่าน BTS และยังสร้างอิทธิพลด้านบวกทั่วทั้งอุตสาหกรรม วงไอดอลต่างๆ ก็ตีตลาดอเมริกาอย่างง่ายดายยิ่งขึ้นเพราะ BTS”
นอกจากนั้น Dynamite ยังสร้างอิทธิพลแก่เศรษฐกิจเกาหลีถึง 1.7 ล้านล้านวอนอีกด้วย
Cr:
https://twitter.com/_candyclover/status/1412296450235539462?s=19
Source:
https://entertain.v.daum.net/v/20210706110604431
BTS ขับเคลื่อนมูลค่าแบรนด์ของเกาหลีใต้ ตัวชี้วัดอิทธิพลด้านวัฒนธรรม
นอกจากนั้น Dynamite ยังสร้างอิทธิพลแก่เศรษฐกิจเกาหลีถึง 1.7 ล้านล้านวอนอีกด้วย
Cr:https://twitter.com/_candyclover/status/1412296450235539462?s=19
Source:https://entertain.v.daum.net/v/20210706110604431