พอดีวันนี้ไปซื้อของ ระหว่างที่กำลังชำระเงิน ได้ยิน พนักงานคุยกันเรื่องลูกค้า พนักงานผู้ชายพูดว่า มีลูกค้ามาถามว่า ไม่ได้ซื้อของ แต่จะขอซอสได้มั้ยค้ะ พนักงานอีกคนถามว่า แล้วพี่ได้ให้ไปมั้ย เขาบอกว่าก้อไม่ได้ซื้ออะไร ก้อเลยบอกว่าไม่ได้ แล้วก้อหัวเราะประมาณว่า ของก้อไม่ได้ซื้อยังจะมาขอซอสอีกใครจะให้ ปล.ความคิดส่วนตัวนะค้ะ เขาแค่ถามก่อนมั้ยว่า ได้มั้ย ถ้าไม่ได้ก้อคงไม่เป็นไร แต่ถ้าเป็นเรา ซอสแค่ซอง 2 ซอง คงไม่ทำให้ร้านเจ้งหรอก น้ำใจเถอะ
ระหว่างที่พนักงานยังคุยกันไม่หยุดนั้น เราที่กำลังคิดเงินอยู่ ก้อบอกพนักงานว่า รบกวนช่วยเวปให้หน่อยนะค้ะ (ปูอัด) ตัวเราเองรู้อยู่แล้วว่าสินค้าตัวนี้เวปไม่ได้ เลยบอกพนักงานที่คิดตังว่า ตัดเเล้วก้อกดเลข 2 พอค่ะ พนักงานผู้หญิงเลยยื่นของให้คนผู้ชายที่อยู่ข้างหลัง ที่กำลังคุยเรื่องลูกค้าขอซอสไม่หยุด เลยไม่ทันสังเกตุว่าของที่จะเวปมันเวปไม่ได้ สักพักเขาก้อเอะใจแล้วพูดกับน้องผู้หญิงว่า อันนี้มันเวปไม่ได้ เอามาทำไม น้องผู้หญิงบอก ก้อลูกค้าขอให้เวป พนักงานผู้ชายก้อพูดว่าเวปไม่ได้ไม่เวปจากนั้นก้อเอาของใส่ถุง แล้ว พนักงานผู้ชายก้อพูดกับเราว่า มันเวปไม่ได้นะครับ เราเลยบอกว่า ตัดเเล้วกดเลข 2 พอค่ะ เขาก้อยังยืนยันที่จะไม่เวปให้ แล้วก้อพูดว่า ขอโทษด้วยนะครับสินค้าประเภทนี้ไม่สามารถเวปได้ พลาสติกมันจะละลาย เชคลิสจะเปิดกล้องดู จะทำให้ลูกค้าเสียสุขภาพด้วย มันมีข่าวสารแจ้งมาอยู่ พูดเหมือนเป็นห่วงเราแต่จังหวะของเสียงมันไม่ใช่ เขาพยายพูดเร็วๆ เพื่อให้ให้เราพูดแทรก พูดจบก้อหันหน้าหนี เหมือนไม่สนใจแล้ว (เรารู้เราถึงบอกว่าให้ตัดแล้วกดเลข 2 พอเราซื้อกินบ่อยเราไม่ได้ซีเรียสเรื่องสุขภาพ) แต่มีคำพูดที่เราไม่ประทับใจอยู่ คือ #1 เวปไม่ได้ไม่เวปแล้วก้อรีบใส่ถุงทันที #2เชคลิสจะเปิดกล้องดู เรารู้จักคำว่าเชคลิส เลยอยากถามว่าเชคลิสสำคัญกว่าการบริการลูกค้าใช่มั้ย #3การนินทาลูกค้า เราเชื่อว่า หลังจากที่เราเดินออกจากร้านไป เราจะเป็นลูกค้ารายต่อไปที่โดนนินทา ก่อนหน้านี้เคยได้ยินมาบ้างเรื่องการบริการลูกค้าของร้านนี้ แต่ก้อไม่ได้สนใจ เพราะไม่ได้เจอกับตัวเอง พอมาเจอกับตัวถึงรู้ว่า มันเป็นแบบนี้นี่เอง ไม่ใช่พนักงานเซเว่นทุกคนนะค้ะ เป็นแค่บางคน บางคนก้อบริการทุกระดับประทับใจ แต่บางคนก้อใช้คำพูดที่ฟังดูเหมือนจะเป็นห่วง แต่แท้จริงแล้วมันคือข้ออ้างและข้อหาหมั่นใส้ ขอชื่นชมน้องผู้หญิงที่คิดตังให้ เราเข้าใจว่าน้องตอนนั้น ใจไม่ดีแล้วที่พนักงานผู้ชายใช้คำพูดแบบนั้น แต่เขาก้อยังบริการลูกค้าปกติ มี All member มั้ยค้ะ ใบเสร็จและเงินทอน ขอบคุณค่ะ แต่พนักงานผู้ชายคือ 🙄
มีใครเคยเข้า 7-11 ซอยนครชัย 2 สาขา 09041 บ้างค้ะ 🥴
ระหว่างที่พนักงานยังคุยกันไม่หยุดนั้น เราที่กำลังคิดเงินอยู่ ก้อบอกพนักงานว่า รบกวนช่วยเวปให้หน่อยนะค้ะ (ปูอัด) ตัวเราเองรู้อยู่แล้วว่าสินค้าตัวนี้เวปไม่ได้ เลยบอกพนักงานที่คิดตังว่า ตัดเเล้วก้อกดเลข 2 พอค่ะ พนักงานผู้หญิงเลยยื่นของให้คนผู้ชายที่อยู่ข้างหลัง ที่กำลังคุยเรื่องลูกค้าขอซอสไม่หยุด เลยไม่ทันสังเกตุว่าของที่จะเวปมันเวปไม่ได้ สักพักเขาก้อเอะใจแล้วพูดกับน้องผู้หญิงว่า อันนี้มันเวปไม่ได้ เอามาทำไม น้องผู้หญิงบอก ก้อลูกค้าขอให้เวป พนักงานผู้ชายก้อพูดว่าเวปไม่ได้ไม่เวปจากนั้นก้อเอาของใส่ถุง แล้ว พนักงานผู้ชายก้อพูดกับเราว่า มันเวปไม่ได้นะครับ เราเลยบอกว่า ตัดเเล้วกดเลข 2 พอค่ะ เขาก้อยังยืนยันที่จะไม่เวปให้ แล้วก้อพูดว่า ขอโทษด้วยนะครับสินค้าประเภทนี้ไม่สามารถเวปได้ พลาสติกมันจะละลาย เชคลิสจะเปิดกล้องดู จะทำให้ลูกค้าเสียสุขภาพด้วย มันมีข่าวสารแจ้งมาอยู่ พูดเหมือนเป็นห่วงเราแต่จังหวะของเสียงมันไม่ใช่ เขาพยายพูดเร็วๆ เพื่อให้ให้เราพูดแทรก พูดจบก้อหันหน้าหนี เหมือนไม่สนใจแล้ว (เรารู้เราถึงบอกว่าให้ตัดแล้วกดเลข 2 พอเราซื้อกินบ่อยเราไม่ได้ซีเรียสเรื่องสุขภาพ) แต่มีคำพูดที่เราไม่ประทับใจอยู่ คือ #1 เวปไม่ได้ไม่เวปแล้วก้อรีบใส่ถุงทันที #2เชคลิสจะเปิดกล้องดู เรารู้จักคำว่าเชคลิส เลยอยากถามว่าเชคลิสสำคัญกว่าการบริการลูกค้าใช่มั้ย #3การนินทาลูกค้า เราเชื่อว่า หลังจากที่เราเดินออกจากร้านไป เราจะเป็นลูกค้ารายต่อไปที่โดนนินทา ก่อนหน้านี้เคยได้ยินมาบ้างเรื่องการบริการลูกค้าของร้านนี้ แต่ก้อไม่ได้สนใจ เพราะไม่ได้เจอกับตัวเอง พอมาเจอกับตัวถึงรู้ว่า มันเป็นแบบนี้นี่เอง ไม่ใช่พนักงานเซเว่นทุกคนนะค้ะ เป็นแค่บางคน บางคนก้อบริการทุกระดับประทับใจ แต่บางคนก้อใช้คำพูดที่ฟังดูเหมือนจะเป็นห่วง แต่แท้จริงแล้วมันคือข้ออ้างและข้อหาหมั่นใส้ ขอชื่นชมน้องผู้หญิงที่คิดตังให้ เราเข้าใจว่าน้องตอนนั้น ใจไม่ดีแล้วที่พนักงานผู้ชายใช้คำพูดแบบนั้น แต่เขาก้อยังบริการลูกค้าปกติ มี All member มั้ยค้ะ ใบเสร็จและเงินทอน ขอบคุณค่ะ แต่พนักงานผู้ชายคือ 🙄