[CR] อยากรีวิวการให้บริการของพนักงาน Call center Shopee และ Seamoney ค่ะ

สวัสดีค่ะ อยากรีวิวและร้องเรียนพนักงาน Callcenter ของ Shopee และ Seamoney ค่ะ

เรามีโอกาสได้ใช้งาน Spaylater ในระบบของ Shopee ได้วงเงินมาทั้งหมด 2,400-. มีการใช้ไปแล้วและเพิ่งชำระเข้าไปเมื่อวันที่ 27 มิถุนายนที่ผ่านมา แต่เมื่อชำระเข้าไปแล้วก็ยังไม่สามารถใช้งาน Spaylater ได้จึงโทรไปสอบถามพนักงานคอลเซ็นเตอร์ค่ะ 

27 มิ.ย. 2564
Call center Shopee
- เราโทรสอบถามเข้าไปครั้งแรกเมื่อประมาณวันที่ 27 มิ.ย. คือวันที่ชำระเงินเพื่อสอบถามว่าทำไมยังใช้งานในส่วนของ Spaylater ไม่ได้ พนักงาน Shopee ให้คำตอบไม่ได้ค่ะ แจ้งว่าพนักงานไม่ทราบ ไม่มีข้อมูล แม้แต่คำถามง่ายๆของเราที่สอบถามว่าเมื่อชำระไปวันนี้แล้วอีกกี่วันถึงจะใช้งานได้ พนักงานก็ให้คำตอบไม่ได้ค่ะและแจ้งว่าให้เราโทรติดต่อ Seamoney โดยตรง 
>> ในส่วนนี้เรามองว่ามันเป็นข้อมูลที่พื้นฐานมากๆที่พนักงาน Call center Shopee ควรให้คำตอบกับลูกค้าได้ ตอบเป็นแพทเทิร์นก็ได้ค่ะ เช่น 1-2 วันทำการค่ะ แต่พนักงานไม่สามารถให้คำตอบได้เลย สรุปคือช่วยเหลืออะไรลูกค้าไม่ได้

28 มิ.ย. 2564 
Call center Seamoney
- เราโทรสอบถามเจ้าหน้าที่ของ Seamoney ค่ะว่ามีการชำระค่า Spaylater เข้าไปแล้วแต่ยังใช้งานไม่ได้และจะใช้งานได้เมื่อไหร่ พนักงานสอบถามข้อมูลส่วนตัวคือ ชื่อ-สกุล เลขบัตรประชาชน เบอร์โทรที่ผูกกับShopee วงเงินที่ได้ เราก็ตอบไปท้งหมดค่ะ พนักงานกลับมาถามว่า 1.ใช้งาน Shopee ในส่วนอื่นได้หรือไม่ เราก็ตอบไปว่าใช้ได้หมดยกเว้น Spaylater พนักงานก็แจ้งข้อมูลเรามาว่า เมื่อชำระมาแล้วจะมาสามารถใช้บริการได้หลังจากวันที่ชำระ 1-3 วันทำการ คือประมาณวันที่ 1 หรือ 2 กรฏาคม เราก็โอเค พอใจกับคำตอบที่ได้มากๆ 

01 ก.ค. 2564 
Call center Shopee 
- เราลองใช้งาน Spaylater อีกครั้งแต่ก็ยังใช้ไม่ได้ค่ะ เราเลยโทรไปสอบถามพนักงาน Shopee แจ้งข้อมูลทั้งหมดไป สรุปคือเหมือนเดิมค่ะ พนักงานให้คำตอบไม่ได้เลย ไม่รู้อะไรเลยเกี่ยวกับ Spaylater ให้คำตอบไม่ได้และปัดให้เราโทรหา Seamoney เหมือนเดิม 
Call center Seamoney
- เราเลยโทรหา Seamoney ค่ะ เราก็แจ้งเรื่องไปทั้งหมดเหมือนเดิม พนักงานสอบถามข้อมูลเหมือนเดิมเหมือนที่เคยสอบถาม คราวนี้พนักงานให้คำตอบว่า เนื่องจากเรามีการชำระล่าช้าจึงทำให้เราจะไม่สามารถใช้งาน Spaylater ได้อีก และไม่รู้ว่าจะกลับมาใช้งานได้อีกเมื่อไหร่ อาจจะหนึ่งเดือน สองเดือน หรือก็ไม่รู้ว่ากี่เดือนหรือกี่วัน เราจึงบอกไปว่าพนักงานท่านก่อนหน้าแจ้งมาแบบนี้ ทำไมถึงแจ้งข้อมูลไม่เหมือนกันทั้งๆที่เราแจ้งข้อมูลของเราเหมือนกันทั้งสองรอบ พนักงานก็ยังยืนยันคำตอบเดิมค่ะ และเมื่อเราถามกลับไปว่า ทำไมถึงระบุมาไม่ได้ว่าจะใช้ได้อีกนานแค่ไหน พนักงานก็แจ้งว่า ไม่มีข้อมูลและตอบคำถามไม่ได้เลยว่าจะใช้ได้อีกเมื่อไหร่ 
>> สรุปคือพนักงาน Seamoney สองคนให้ข้อมูลไม่เหมือนกันเลย และให้คำตอบที่คลุมเครือมาก ไม่มีกำหนดที่ชัดเจนหรือแน่นอนซึ่งเราในฐานะผู้บริโภคมองว่ามันควรจะมีนะคะ อย่างน้อยๆควรจะมีกฏเกณฑ์มาเลยว่า ถ้ามีการชำระล่าช้าจะไม่สามารถใช้งานได้เท่านี้ๆ คนใช้จะได้ทราบข้อมูลที่ชัดเจนค่ะ กลายเป็นว่า Seamoney ไม่มีกำหนดให้ลูกค้าได้เลย ใช้เกณฑ์อะไรก็ไม่ทราบได้ ไม่มีแม้กระทั่งโซเชียลทีเดียที่จะติดต่อหรือร้องเรียนได้ง่ายๆด้วยซ้ำ 

จากการติดต่อเพื่อสอบถามข้อมูลจากทั้งพนักงาน Call center ของ Shopee และ Seamoney เราคิดว่าลูกค้าไม่ได้ข้อมูลที่ชัดเจนและแน่นอนจากทั้งสองเจ้าค่ะ คำถามพื้นฐานง่ายๆที่สามารถช่วยเหลือลูกค้าได้ พนักงาน Shopee ก็ให้คำตอบไม่ได้ หรือข้อมูลที่ถูกต้องและชัดเจน พนักงาน Seamoney ก็ให้คำตอบไม่ได้ค่ะ แย่มากกับการใช้บริการในครั้งนี้และคิดว่าจะไม่มีครั้งต่อไปแล้วค่ะ

ถ้าทั้งสองบริษัทผ่านมาเห็นก็รบกวนปรับปรุงการให้บริการหน่อยนะคะ บริษัทใหญ่โตก็ควรให้พนักงานทำงานได้ professionals มากกว่านี้ค่ะ

ขอบคุณมากค่ะ
ชื่อสินค้า:   Shopee​ call​ center, seamoney
คะแนน:     

CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้

  • - จ่ายเงินซื้อเอง หรือได้รับจากคนรู้จักที่ไม่ใช่เจ้าของสินค้า เช่น เพื่อนซื้อให้
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างและผลประโยชน์ใดๆ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่