AIS FIBRE เก็บค่าบริการเบิ้ล

กระทู้สนทนา
ผมงงกับ AIS มาก ผมใช้บริการ AIS FIBRE
รอบบิลคือ ทุกวันที่ 23

1. ผมได้เปลี่ยน Package วันที่ 28 พ.ค. 64
    จาก 799 เป็น 599 ผ่านแอพ My AIS
    (Speed 500/500 เท่ากัน เนื่องจาก AIS ออก
     Package ใหม่โดยมี speed เท่าเดิมและราคาถูกลง
     ซึ่งลูกค้าถ้าไม่ทราบก็จ่ายแพงเท่าเดิมไป ไม่มีการ
     ปรับลงให้ auto เหมือนตอนที่ผมใช้ทรู)

2. ต่อมาผมได้ชำระบิลเดือน พ.ค. เรียบร้อยแล้ว
     จำนวน 427.46 บาท
     รอบบิล (24 พ.ค. 64 - 23 มิ.ย. 64)

3. พอมาเดือน มิ.ย. AIS เรียกเก็บค่าบริการ
    จำนวน 1,079.24 ซึ่งแบ่งเป็น
    - ค่าบริการ 28 พ.ค. - 23 มิ.ย. จำนวน 521.71 บาท
    - ค่าบริการ 24 มิ.ย. - 23 ก.ค. จำนวน 599 บาท

ซึ่งเท่ากับว่าผมต้องจ่ายค่าบริการเบิ้ลในช่วง
28 พ.ค. - 23 มิ.ย.


ผมเลยโทรไปสอบถามทาง AIS ก็ได้คำตอบว่าถูกแล้วที่ต้องจ่ายแบบนี้ เพราะผมเปลี่ยน package แบบให้มีผลทันที แบบนี้ก็เท่ากับว่าเดือนที่แล้วผมจ่ายค่า Internet ไปพันกว่าบาทในการได้ speed เท่าเดิม (แพงกว่าเดิมเกือบเท่าตัว)

ซึ่งผมคิดว่าไม่แฟร์มาก ๆ กับลูกค้า เพราะได้รับบริการเท่าเดิม AIS ควรจะคิดตามวัน คือ
  - Package เดิม  คิดวันที่ 24 พ.ค. - 27 มิ.ย.
  - Package ใหม่ คิดวันที่ 28 พ.ค. - 23 มิ.ย.

ทาง AIS แจ้งว่าจะติดต่อกลับมาอีกครั้งในวันที่ 1 ก.ค.
เสียความรู้สึกจริง ๆ ใช้มาเกือบ 20 ปี เจอแบบนี้อยากย้ายค่ายทั้งมือถือทั้ง Internet เลย เสียอย่างเดียวที่หมู่บ้าน TRUE และ 3BB ยังไม่เข้ามาให้บริการ

แบบนี้เราร้องเรียนไปที่ สคบ. ได้มั้ย?
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่