ผมงงกับ AIS มาก ผมใช้บริการ AIS FIBRE
รอบบิลคือ ทุกวันที่ 23
1. ผมได้เปลี่ยน Package วันที่ 28 พ.ค. 64
จาก 799 เป็น 599 ผ่านแอพ My AIS
(Speed 500/500 เท่ากัน เนื่องจาก AIS ออก
Package ใหม่โดยมี speed เท่าเดิมและราคาถูกลง
ซึ่งลูกค้าถ้าไม่ทราบก็จ่ายแพงเท่าเดิมไป ไม่มีการ
ปรับลงให้ auto เหมือนตอนที่ผมใช้ทรู)
2. ต่อมาผมได้ชำระบิลเดือน พ.ค. เรียบร้อยแล้ว
จำนวน 427.46 บาท
รอบบิล (24 พ.ค. 64 - 23 มิ.ย. 64)
3. พอมาเดือน มิ.ย. AIS เรียกเก็บค่าบริการ
จำนวน 1,079.24 ซึ่งแบ่งเป็น
- ค่าบริการ 28 พ.ค. - 23 มิ.ย. จำนวน 521.71 บาท
- ค่าบริการ 24 มิ.ย. - 23 ก.ค. จำนวน 599 บาท
ซึ่งเท่ากับว่าผมต้องจ่ายค่าบริการเบิ้ลในช่วง
28 พ.ค. - 23 มิ.ย.
ผมเลยโทรไปสอบถามทาง AIS ก็ได้คำตอบว่าถูกแล้วที่ต้องจ่ายแบบนี้ เพราะผมเปลี่ยน package แบบให้มีผลทันที แบบนี้ก็เท่ากับว่าเดือนที่แล้วผมจ่ายค่า Internet ไปพันกว่าบาทในการได้ speed เท่าเดิม (แพงกว่าเดิมเกือบเท่าตัว)
ซึ่งผมคิดว่าไม่แฟร์มาก ๆ กับลูกค้า เพราะได้รับบริการเท่าเดิม AIS ควรจะคิดตามวัน คือ
- Package เดิม คิดวันที่ 24 พ.ค. - 27 มิ.ย.
- Package ใหม่ คิดวันที่ 28 พ.ค. - 23 มิ.ย.
ทาง AIS แจ้งว่าจะติดต่อกลับมาอีกครั้งในวันที่ 1 ก.ค.
เสียความรู้สึกจริง ๆ ใช้มาเกือบ 20 ปี เจอแบบนี้อยากย้ายค่ายทั้งมือถือทั้ง Internet เลย เสียอย่างเดียวที่หมู่บ้าน TRUE และ 3BB ยังไม่เข้ามาให้บริการ
แบบนี้เราร้องเรียนไปที่ สคบ. ได้มั้ย?
AIS FIBRE เก็บค่าบริการเบิ้ล
รอบบิลคือ ทุกวันที่ 23
1. ผมได้เปลี่ยน Package วันที่ 28 พ.ค. 64
จาก 799 เป็น 599 ผ่านแอพ My AIS
(Speed 500/500 เท่ากัน เนื่องจาก AIS ออก
Package ใหม่โดยมี speed เท่าเดิมและราคาถูกลง
ซึ่งลูกค้าถ้าไม่ทราบก็จ่ายแพงเท่าเดิมไป ไม่มีการ
ปรับลงให้ auto เหมือนตอนที่ผมใช้ทรู)
2. ต่อมาผมได้ชำระบิลเดือน พ.ค. เรียบร้อยแล้ว
จำนวน 427.46 บาท
รอบบิล (24 พ.ค. 64 - 23 มิ.ย. 64)
3. พอมาเดือน มิ.ย. AIS เรียกเก็บค่าบริการ
จำนวน 1,079.24 ซึ่งแบ่งเป็น
- ค่าบริการ 28 พ.ค. - 23 มิ.ย. จำนวน 521.71 บาท
- ค่าบริการ 24 มิ.ย. - 23 ก.ค. จำนวน 599 บาท
ซึ่งเท่ากับว่าผมต้องจ่ายค่าบริการเบิ้ลในช่วง
28 พ.ค. - 23 มิ.ย.
ผมเลยโทรไปสอบถามทาง AIS ก็ได้คำตอบว่าถูกแล้วที่ต้องจ่ายแบบนี้ เพราะผมเปลี่ยน package แบบให้มีผลทันที แบบนี้ก็เท่ากับว่าเดือนที่แล้วผมจ่ายค่า Internet ไปพันกว่าบาทในการได้ speed เท่าเดิม (แพงกว่าเดิมเกือบเท่าตัว)
ซึ่งผมคิดว่าไม่แฟร์มาก ๆ กับลูกค้า เพราะได้รับบริการเท่าเดิม AIS ควรจะคิดตามวัน คือ
- Package เดิม คิดวันที่ 24 พ.ค. - 27 มิ.ย.
- Package ใหม่ คิดวันที่ 28 พ.ค. - 23 มิ.ย.
ทาง AIS แจ้งว่าจะติดต่อกลับมาอีกครั้งในวันที่ 1 ก.ค.
เสียความรู้สึกจริง ๆ ใช้มาเกือบ 20 ปี เจอแบบนี้อยากย้ายค่ายทั้งมือถือทั้ง Internet เลย เสียอย่างเดียวที่หมู่บ้าน TRUE และ 3BB ยังไม่เข้ามาให้บริการ
แบบนี้เราร้องเรียนไปที่ สคบ. ได้มั้ย?