สวัสดีค่ะ พอดีอยากขอคำแนะนำในการเครม เนื่องจากมีปัญหาเรื่องการทำการเครมกับทางapple
เราเล่าไม่ค่อยเก่งขอเล่าเป็นฉากๆแทนนะ
-วันที่ 8 มิถุนายน 2564 เราฝากเพื่อนซื้อ Ipad Air 4 256 ที่ศูนย์ใน central world
-วันที่ 11 (22.00) พบปัญหาเครื่องค้าง เข้าแอพอะไรไม่ได้เลย ปัดเลื่อนซ้ายขวาไม่ได้ เราเลยลองปิดหน้าจอแล้วเอา Apple Pencil มาลองเขียนหน้าจอดู ปรากฏว่าเขียนได้ปกติ เราจึงได้สรุปว่ามันเป็นที่ซอฟต์แวร์ ไม่น่าจะเป็นที่จอ หรือที่ฟิล์มอะไร จากนั้นเราก็ทำการปิด-เปิดเครื่องใหม่ จึงกลับมาใช้งานได้ปกติ แต่พอใช้งานเราก็ไม่ได้เล่นต่อแล้ว
-วันที่ 12 พบปัญหาเครื่องค้างครั้งที่2 อาการเหมือนครั้ง 1 เราได้โทรไปปรึกษาcall center (1800019900) จนท.แนะนำเปลี่ยนเครื่องใหม่ในนามประกันความพึงพอใจ 14วัน ที่0ที่เราซื้อ แต่เราไม่สะดวกไปเพราะเราอยู่ระยอง เจ้าหน้าที่เลยจะโอนสายให้คุยกับช่างเทคนิค แต่ตอนโอนสายอยู่ๆก็ตัดไปไม่มีการติดต่อกลับ เราก็ไม่เป็นไรแค่เครื่องค้างคงปกติมั้ง ปล.อัพiosใหม่แล้วนะเลยคิดว่าเป็นเพราะios
-วันที่ 13 (15.35)พบปัญหาเหมือนครั้งที่ แต่เนื่องจากติดงานอยู่จึงไม่สามารถนำเครื่องไปเข้า0ที่ระองได้
-วันที่ 14 เข้าi service ที่แหลมทองระยอง จนท.ทำการรีเซ็ตให้ จากนั้นใช้ได้ปกติ (ตั้งแต่ซื้อมา-16 ไม่ค่อยได้เล่นเพราะไม่มีเคส สั่งเคสมาแล้วเคสยังไม่ถึงเลยไม่กล้าเล่น)
-19 เป็นวันที่ได้ใช้ipadเต็มที่ ใช้เรียนออนไลน์แระมาณ3ชม.กว่าๆแต่มีเวลาพักเบรกด้วยนะ โดยเปิด2หน้าจอ ระหว่าง google meet กับ goodnote พบอาการเครื่องร้อน แบตลดเร็ว จาก100%➡️5% จากนั้นเราเอามาชาร์จแบต ไม่ได้เล่นไปชาร์จไป พอแบตเต็มเราจะนำมาจดโน้ตที่เรียนต่อ ปรากฎว่า Apple Pencil เขียนไม่ติด ลองเขียนกับโปรแกรมอื่นๆก็ไม่ติด แต่ยังใช้ฟังก์ชันสวิตช์ไปยางลบได้ปกติ เราลองลบและเชื่อมต่อปากกาใหม่แล้วก็ยังเนไม่ได้จึงติดต่อ cal center อีกครั้ง จนท. แนะนำให้ปิด-เปิดเครื่องใหม่ ซึ่งทำตามแล้วก็ไม่สามารถใช้ได้ จนท.จึงแนะนำให้เปลี่ยนเครื่องใหม่ แต่เราแจ้งจนท.ว่าไม่สะดวกไปจริงๆ เราขอทำเรื่องเครมประกันความพึงพอใจ 14วันที่สาขาระยองแทนได้หรือไม่ จนท.จึงให้เราสอบถาม จนท.ของ0แหลมทองเอา เพราะเขาไม่แน่ใจ
-วันที่ 20 ได้สอบถามกับ จนท.0 i service ระยอง พนง.บอกว่าเขาสามารถเป็นตัวแทนเครมเครื่องให้เราได้นะ แต่!!ต้องมีเมลจากจนท.ส่วนกลางเมลมาที่0เขาก่อนถึงจะดำเนินการให้ได้ เหมือนกับเรามอบอำนาจให้0ระยองทำรายการเปลี่ยนเครื่องแทนเราไปที่0Central world (เราไม่รู้ว่าจนท.เข้าใจตรงเราไหมว่าเราจะเปลี่ยนแบบความรับประกันความพึงพอใจ14วัน เพราะจนท.ไม่ได้พูดถึง)
📌เรากลับมาบ้านติดต่อ cal center คุยกับส่วนกลาง📌
➡️ติดจนท.ผญ. เราเล่าปัญหาที่เกิดขึ้นทั้งหมดให้ฟัง รวมถึงคำพูดที่จนท.0ระยองจนท. ว่าทาง0ระยองจะทำเรื่องเครมแทนเราได้ก็ต่อเมื่อได้เมลจากจนท.ส่วนกลาง ซึ่งพี่พนง.เขาก็ทำการตรวจสอบและคุยกับส่วนซัพพอร์ตอื่นๆของเขา และขอหลักฐานใบเสร็จการซื้อจากทางเรา จึงทำให้ต้อองวางสายก่อนเพื่อไปส่งใบเสร็จให้ในลิงค์ที่เขาแนบมาให้
➡️ติดต่อมาอีกที ติดจนท.ผช. เราบอกเลขเคสที่ดำเนินการไว้เมื่อกี้ แล้วจนท.เขาให้เราเล่าลายละเอียดให้ใหม่ พอเขารับเรื่องก็บอกจะดำเนินการต่อให้ได้ข้อสรุปว่า จนท.ได้ทำเรื่องเครมให้เราแต่!!ทำเรื่องเป็นเครมด้วย Apple Care+ของเรา ซึ่งเราแย้งไปว่าไม่ใช่ เราต้องการทำเรื่องเครมด้วยการรับประกันความพึงพอใจ 14วัน ซึ่งจนท.ตอบมาว่าจะทำเรื่องให้ใหม่ พอทำเรื่องให้ใหม่จนท.นดหมายกับเรา เป็นวันที่ 23 มิ.ย. 64 เวลา 13.00 ก่อนจบการสนทนาเราถามต่ออีกนะว่า เครื่องที่ได้เป็นเครื่องซีเรียลอะไร จนท.ตอบมาว่า 👉🏻เป็นเครื่อง0ไทยเหมือนตอนที่ซื้อทุกอย่างเลยครับ👈🏻
-วันที่23 (13.00) เรานำเครื่องไปเปลี่ยนตามที่นัดหมายไว้กับจนท. แต่‼️พอไปถึงปรากฎว่าไม่ได้เป็นไปตามที่ได้ตกลงกันไว้ จนท.ที่0ระยองบอกว่าได้รับแจ้งมาว่านำเครื่องไปเครมซ่อม หรือเคลมเปลี่ยนเครื่องใหม่แต่ ซีเรียลเครื่องเครมซึ่งใช้ประกันapple care+ของเราที่เราซื้อมา จนท.หน้าร้านจึงให้เราติดต่อ cal center ว่ายังไงทำไมสื่อสารผิด เราติดต่อcal center เราอยู่ที่0ระยองตลอด
➡️โทรติดต่อ ติดจนท.ผช. เราเล่ารายละเอียดต่างๆให้ฟังเขาขอเลขเคส แล้วทำการปรึกษาซุปของเขา(เขาเรียกอะไรเราจำไม่ได้) ได้ความว่าทำให้เราไม่ได้มีให้2ทางเลือก 1.ส่งเครมโดยประกัน1ปีตามเดิม 2ติดต่อ0เซนทรัลเอาเอง เราถามหามาตรการช่วยเหลือไม่มีเลย ให้ส่งเรื่องให้ก็ไม่ได้
➡️เราโทรหา 0 central would ติดจนท.ผญ เขารับเรื่องเราไว้แต่เขาไม่ได้อยู่ในส่วนของหน้าร้านจึงขอให้เรารอพนง.หน้าร้านติดต่อกลับ
ปล.ตั้งแต่วันแรกจนถึงวันที่23ไม่มีจนท.คนไหนแจ้งว่าการรับประกันความพึงพอใจ14วัน เป็นการคืนเงินแล้วให้เราไปซื้อใหม่ มีแต่แนะนำให้เครมเงื่อนไขการรับประกัน 14วัน เราคิดว่าเป็นการเปลี่ยนเครื่องใหม่ยกเซ็ตเหมือนแบรนด์อื่นๆ ที่เปลี่ยนได้ที่ศูนย์ใกล้บ้านได้
-วันที่24 ➡️พนง.หน้าร้านติดต่อกลับมา ถามรายละเอียด แต่ยืนยันว่าช่วยเหลืออะไรไท่ได้เพราะเกิน14วันแล้ว เราถามว่าแล้วที่เราแจ้งไปทั้งหมดนี่คือไม่นับว่าเราติดต่อมา เพราะเจาได้รับเรื่องมาแค่วันนี้ ทำอะไรไม่ได้ ให้ติดต่อcal center ส่วนกลางให้เขาพิจารณาเอาเอง
➡️เราติดต่อ cal center ส่วนกลางไปพร้อมกับเล่าปัญหาทั้งหมดที่เกิดขึ้น พี่พนง.รับเรื่องพร้อมเช็คประวัติว่าเราทำรายการเข้ามาแล้วจริงๆบ่อยด่วย แล้วขอคุยกับจนท.อาวุโส ก่อน จากนั้นสายตัดไปไม่ได้รับการติดต่อกลับ
-วันที่25เราโทรไปตามเรื่อง ติดที่จนท.มิ้น เล่ารายละเอียดให้เขาฟังหมดเลย จากนั้นเขาตามเรื่องให้ต่อ โดยการติดต่อจนท.อาวุโสให้เรา
➡️ติดจนท.อาวุโสชื่อ B เขาไปคุยให้ได้ข้อสรุปว่าทำอะไรไม่ได้เลย มีทางเลือกให้ได้แค่ซ่อม ดครมเปลี่ยนเครื่องด้วยประกัน1ปีเท่านั้น พร้อมกับขอโทษ ซึ่งเราเสียสิทธิ์โดยที่ไม่มีมาตรการใดๆเยียวยาให้เราเลย ใครพอจะช่วยเราได้ไหมคะ ขอบคุณค่ะ
ช่วงวันที่24กับ25เรามีคลิปเสียงจนท. คือเราไม่ไว้ใจอีกแล้วอ่ะ
ทำเรื่อเครมเครื่อง Ipad air4
เราเล่าไม่ค่อยเก่งขอเล่าเป็นฉากๆแทนนะ