หลังจากซื้อ iphone6 มาใช้ได้4วันก็พังตามที่เคยโพสไปก่อนหน้า วันนี้จะมารีวิวให้ทุกท่านได้เข้าใจตรงกันว่าเพราะอะไร?? (เพราะเข้าใจผิดมาโดยตลอด)
หลังจากเครื่องเสีย ผมไปที่ชอปที่ซื้อมาคือ Dtac แต่ก็ไม่เปลี่ยนเครื่องให้ และบอกให้ไป iStudio
ไปถึงก็ซ้อมไม่ได้ให้ไปiServeอีกทีซึ่งอยู่ไกลออกไปและที่นี่ก็ซ่อมไม่ได้และไม่เปลี่ยนเครื่องให้อีก..
* จากการหาข้อมูลจาก พนง ชอป, โทรคุยกับตัวแทน, ตั้งกะทู้พันทิปและFacebook ถึงปัญหาที่ไม่ยอมเปลี่ยนเครื่องให้ ได้ข้อสรุปดังนี้
1.Dtac มีหน้าที่ขายและให้บริการเครือข่ายอย่างเดียว ไม่มีการเปลี่ยนเครื่องหากมีปัญหา ตั้งแต่วินาทีแรกที่เซ็นรับสินค้า
2.iphone ไม่มีนโยบายเครมเครื่องให้ในไทยจะต้องส่งสิงคโปร์เท่านั้นและจะดูตามอาการหากไม่ไหวจริงๆ ถึงเปลี่ยนให้
3.Apple Online เท่านั้นจึงจะมีบริการเปลี่ยนเครื่องหรือคืนเงินให้ทันที่เมื่อเครื่องมีปัญหา
***************************************
จากที่เรียกร้องสิทธิ์ผู้บริโภคจาก พนง. จนไปถึงฝ่ายกฏหมาย สคบ. ได้ความว่า!
Apple สิงคโปร์ : โทรไม่เคยติด!
Dtac Center : ไม่หน้าที่รับผิดชอบตัวเครื่อง
พนง : เช็คอาการ2 ชอป ก็ไม่สามารถใช้งานได้จึงส่งต่อไปที่ Apple สิงคโปร์ซ่อมและพิจารณา
สคบ : สามารถส่งเอกสารเรียกร้องเงินคืนและยกเลิกสัญญาได้ทั้งหมดตามกฏหมาย เมื่อใช้งานได้แค่ 4 วัน กับค่าบริการหลักหมื่นบาท
**************************************
การจากดำเนินการทั้งหมด จบความพอใจที่"เปลี่ยนเครื่องใหม่" และสิงคโปร์ก็ส่งมาให้และเรียกร้องจน Dtac มอบค่าโทรให้ 600นาที...
เรื่องที่ได้เรียนรู้คือ
1.iphone ซื้อแล้วไม่รับคืนหากมีปัญหา ต้องเครมเท่านั้น หากไม่เกิน1ปี สามารถเปลี่ยนให้ใหม่ได้
2.หากเราไม่ได้รับความเป็นธรรมให้ฐานะผู้บริโภค เราควรใช้สิทธิ์เรียกร้องให้เต็มที่เพื่อให้ได้สิทธิ์ที่พึงได้จากการจ่ายเงินที่ได้มาโดยยากรำบากของเรา
3.ควรศึกษาข้อมูลจากผลิตภัณฑ์และบริการหลังการขายให้ถี่ถ้วนไม่ควรไว้ใจจากแบรนด์ที่มีชื่อเท่านั้น
*************************************
ปล.ผมใช้Apple ทั้งiphone4s iPod i5 SE และMacbook pro ชอบความทนทานและคุณภาพของผลิตภัณฑ์ รวมถึงค่านิยมที่ดูดีฯ ไม่เคยมีปัญหาจึงไม่มีความรู้ด้านนี้ แต่ก็จบลงด้วยความพึงพอใจกับทุกฝ่าย
*****ขอให้ทุกท่านมีความสุขกับสินค้าและบริการนะครับ*****
Review! (ใช้แค่4วัน พัง!!) iphone พัง Dtac ไม่รับผิดชอบ
หลังจากเครื่องเสีย ผมไปที่ชอปที่ซื้อมาคือ Dtac แต่ก็ไม่เปลี่ยนเครื่องให้ และบอกให้ไป iStudio
ไปถึงก็ซ้อมไม่ได้ให้ไปiServeอีกทีซึ่งอยู่ไกลออกไปและที่นี่ก็ซ่อมไม่ได้และไม่เปลี่ยนเครื่องให้อีก..
* จากการหาข้อมูลจาก พนง ชอป, โทรคุยกับตัวแทน, ตั้งกะทู้พันทิปและFacebook ถึงปัญหาที่ไม่ยอมเปลี่ยนเครื่องให้ ได้ข้อสรุปดังนี้
1.Dtac มีหน้าที่ขายและให้บริการเครือข่ายอย่างเดียว ไม่มีการเปลี่ยนเครื่องหากมีปัญหา ตั้งแต่วินาทีแรกที่เซ็นรับสินค้า
2.iphone ไม่มีนโยบายเครมเครื่องให้ในไทยจะต้องส่งสิงคโปร์เท่านั้นและจะดูตามอาการหากไม่ไหวจริงๆ ถึงเปลี่ยนให้
3.Apple Online เท่านั้นจึงจะมีบริการเปลี่ยนเครื่องหรือคืนเงินให้ทันที่เมื่อเครื่องมีปัญหา
***************************************
จากที่เรียกร้องสิทธิ์ผู้บริโภคจาก พนง. จนไปถึงฝ่ายกฏหมาย สคบ. ได้ความว่า!
Apple สิงคโปร์ : โทรไม่เคยติด!
Dtac Center : ไม่หน้าที่รับผิดชอบตัวเครื่อง
พนง : เช็คอาการ2 ชอป ก็ไม่สามารถใช้งานได้จึงส่งต่อไปที่ Apple สิงคโปร์ซ่อมและพิจารณา
สคบ : สามารถส่งเอกสารเรียกร้องเงินคืนและยกเลิกสัญญาได้ทั้งหมดตามกฏหมาย เมื่อใช้งานได้แค่ 4 วัน กับค่าบริการหลักหมื่นบาท
**************************************
การจากดำเนินการทั้งหมด จบความพอใจที่"เปลี่ยนเครื่องใหม่" และสิงคโปร์ก็ส่งมาให้และเรียกร้องจน Dtac มอบค่าโทรให้ 600นาที...
เรื่องที่ได้เรียนรู้คือ
1.iphone ซื้อแล้วไม่รับคืนหากมีปัญหา ต้องเครมเท่านั้น หากไม่เกิน1ปี สามารถเปลี่ยนให้ใหม่ได้
2.หากเราไม่ได้รับความเป็นธรรมให้ฐานะผู้บริโภค เราควรใช้สิทธิ์เรียกร้องให้เต็มที่เพื่อให้ได้สิทธิ์ที่พึงได้จากการจ่ายเงินที่ได้มาโดยยากรำบากของเรา
3.ควรศึกษาข้อมูลจากผลิตภัณฑ์และบริการหลังการขายให้ถี่ถ้วนไม่ควรไว้ใจจากแบรนด์ที่มีชื่อเท่านั้น
*************************************
ปล.ผมใช้Apple ทั้งiphone4s iPod i5 SE และMacbook pro ชอบความทนทานและคุณภาพของผลิตภัณฑ์ รวมถึงค่านิยมที่ดูดีฯ ไม่เคยมีปัญหาจึงไม่มีความรู้ด้านนี้ แต่ก็จบลงด้วยความพึงพอใจกับทุกฝ่าย
*****ขอให้ทุกท่านมีความสุขกับสินค้าและบริการนะครับ*****