SM Entertainment ร่วมมือกับ KAIST เพื่อการวิจัยขั้นสูงใน K-Pop และ metaverse


     ในขณะที่ K-pop และ metaverse โลกเสมือนจริงสามมิติมีการต่อยอดเข้าด้วยกันมาขึ้น
SM Entertainment ได้ร่วมมือกับสถาบันวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีขั้นสูงของเกาหลี (KAIST) เพื่อการวิจัยขั้นสูงในการศึกษานี้
เมื่อวันที่ 23 มิถุนายน SM Entertainment ประกาศว่าพวกเขาได้ลงนามเซ็นสัญญา (MOU) สำหรับการวิจัย metaverse ที่สำนักงานใหญ่ KAIST ใน Daejeon โดยมี Lee Soo Man ผู้ก่อตั้ง SM, CEO Lee Sung Soo และประธาน KAIST Lee Kwang Hyung เข้าร่วมงานด้วยข้อตกลงนี้ SM Entertainment และ KAIST วางแผนที่จะเปิดตัวโครงการความร่วมมือในด้านต่างๆ เช่น เนื้อหาความบันเทิง ปัญญาประดิษฐ์ และหุ่นยนต์ ตลอดจนดำเนินการวิจัยเกี่ยวกับการผลิตอวาตาร์ดิจิทัลและเทคโนโลยีทางวัฒนธรรม
     อีกวางฮยองประธาน KAIST กล่าวว่า "ฉันหวังว่าจินตนาการทางวัฒนธรรมของ SM จะพบกับเทคโนโลยีที่ยอดเยี่ยมของ KAIST และกลายเป็นผลิตภัณฑ์แห่งความคิดสร้างสรรค์ที่ยอดเยี่ยมซึ่งมีส่วนช่วยในตลาดความบันเทิงในอนาคต ตลอดจนการพัฒนาเทคโนโลยีด้านวิศวกรรม อีซูมานยังบรรยายพิเศษในหัวข้อ 'โลกแห่งความบันเทิงในอนาคตที่ KAIST และ SM ทำร่วมกัน' ต่อหน้านักเรียน KAIST  ในระหว่างการบรรยายของเขา อีซูมานกล่าวว่า "ความสามารถหลักที่สร้าง K-pop ให้กลายเป็นปรากฏการณ์ระดับโลกคือ 'เทคโนโลยีทางวัฒนธรรม' จากความรู้ ประสบการณ์ และ 'ความรู้' ของฉัน ฉันได้ก่อตั้งแนวคิดอิสระที่เรียกว่า
เทคโนโลยีวัฒนธรรม (CT) เทคโนโลยีสำหรับการสร้างเนื้อหา เขากล่าวต่อว่า "SM ถือว่าสิ่งสำคัญในการนำเสนอประสบการณ์เนื้อหาใหม่โดยพยายามผสมผสานวัฒนธรรมและเทคโนโลยีอย่างต่อเนื่อง" เขาอ้างถึงคอนเสิร์ตออนไลน์ของ SM "Beyond Live" และเนื้อหาโฮโลแกรมของ SM เป็นตัวอย่างของ CT


   Lee Soo Man เน้นย้ำว่า "สำหรับชีวิตและอนาคตที่มนุษยชาติอยู่ร่วมกัน วัฒนธรรมและวิทยาศาสตร์จะต้องมาบรรจบกันอย่างเป็นธรรมชาติ ฉันคิดว่าผู้สร้างในอนาคตในฐานะนักวิทยาศาสตร์ด้านวัฒนธรรม"  อีซูมานกล่าวต่อไปว่าความบันเทิงในอนาคต "จะกลายเป็นโลกของคนดังและหุ่นยนต์ และหุ่นยนต์จะเริ่มต้นด้วยรูปแทนตัว"  เขากล่าวเพิ่มเติมว่า aespa เกิร์ลกรุ๊ปน้องใหม่ของ SM ได้เริ่มแสดงให้เห็นส่วนหนึ่งของโลกอนาคตนี้แล้ว  aespa วงที่เดบิวต์เมื่อปีที่แล้ว มีคอนเซปต์ของสมาชิกตัวจริงที่แต่ละคนมีอวตารเป็นของตัวเอง  ขึ้นอยู่กับโลกทัศน์ที่อวาตาร์ชื่อ 'ไอ' สื่อสารและโต้ตอบกับสมาชิกในความเป็นจริงนอกจาก SM Entertainment แล้ว อุตสาหกรรม K-pop ล่าสุดยังใช้ metaverse อย่างมากขึ้นอีกด้วย  HYBE, YG Entertainment และ JYP Entertainment ได้ลงทุนในแพลตฟอร์มโลกเสมือนจริง รวมถึง Snow  Snow เป็น บริษัท ย่อยของ Naver ที่ดำเนินการแอพอวาตาร์เสมือนจริง (AR) ที่เรียกว่า 'Zepetto'  เกิร์ลกรุ๊ประดับโลก BLACKPINK ได้จัดงานแฟนไซน์ในโลกเสมือนจริงนี้
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่