สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 1
ก่อนอื่น ต้องมาดูก่อนว่า ทำไม Toyota / Isuzu ถึงขายได้ ?
- รถขับดี เกาะถนนเยี่ยม เหรอ ? .. ก็ไม่ใช่ คิดเร็วๆ ก็คือ ความทนทาน บริการหลังการขาย ราคาอะไหล่ ตลอดจนเอาไปทำต่อได้ง่าย
หันกลับมาดู Nissan
- เครื่องไม่ห่วยนะ เทคโนโลยี ดีกว่าเจ้าตลาด ด้วยซ้ำ แต่มันติดบางเรื่องไง เอาไปทำต่อยาก เอาไป remap ยาก ขาซิ่ง ขาแบก ก็ไม่เอาสิ ไม่งั้นรถก็วิ่งไม่ออก
- อะไหล่บางตัว เทคโนโลยีสูงเชียว แต่มันก็แลกกับ ค่าตัวที่แสนแพง อย่างเทอร์โบ หรือ ชุดคลัทช์ ยกคลัชท์ทีมีสะดุ้ง (Nissan ตอน D40 นะ) อย่าลืมว่า รถคุณไม่ใช่รถเถ้าแก่ขับเอง หรือ เป็นรถขับเล่นคันที่สองของบ้าน แต่มันคือ รถใช้งาน แบกผัก แบกปลา เจอค่ายกคลัชท์ เจอเทอร์โบที ก็สะดุ้ง ในขณะที่เพื่อนคันข้างๆบอก ตรูเทอร์โบพัง จ่าย 9 พันจบ อีกคนบอกตรูคลัทช์หมด 7 - 8 พัน วิ่งได้
- รูน้อต 6 รู 114.3 ไม่รู้จะอนุรักษ์ไว้ทำไม ? .. วัยรุ่นสร้างตัวส่ายหน้า บอกหาล้อใส่ไม่ได้ ... สายแบก ต้องเปลี่ยนล้อหน้า ก็บอกหาล้อไม่ได้ ล้อแพง แล้วใครมันจะซื้อรถคุณล่ะครับ ???
หันมาดู Mitsubishi
- รถขับดีนะ ขับเหมือนเก๋งเลย การตอบสนอง ตลอดจนท่านั่งต่างๆ แต่ปัญหา จะคล้าย Nissan ในเรื่องบริการหลังการขาย ความเรื่องเยอะในการเคลม ไม่เข้าศูนย์ก็ไม่เคลม ทั้งที่บางเรื่องมันก็ยอมๆได้
- ลูกน้องผม ใช้ D-Max ไปลุยน้ำท่วม ลูกปืนล้อดัง รถไม่ได้เข้าศูนย์มา 2 รอบ (ทำข้างนอก) พอเข้าไป ศูนย์บอกว่า .. พี่ต้องเช็คระยะกับผมก่อน ให้มีประวัติ แล้วเดี๋ยวผมทำเคลมให้ .. จบสวยๆ ถามว่า Mitsubishi / Nissan มีไหม ? บางที การแกล้งหลับตาข้างนึง เสียสิทธิ์เล็กๆน้อยๆ แต่มันได้ใจลูกค้า ในระยะยาวนะ
- พี่อีกคน ใช้ รถไทยรุ่ง 3.0 ก่อนคอมมอนเรล ควันดำ เร่งไม่ออก แก้หลายช่างไม่จบ โทรเข้าตรีเพชรถาม เค้าประสานงานศูนย์ปราจีนติดต่อมา แล้วเคลียร์จนจบทันที ค่าใช้จ่ายพันกว่าบาท รถระดับเกือบ 20 ปีแล้วนะ เจ้าของรถยังชมเลยว่า "รู้แล้ว ทำไมคนถึงเล่น isuzu"
- รถขับดี เกาะถนนเยี่ยม เหรอ ? .. ก็ไม่ใช่ คิดเร็วๆ ก็คือ ความทนทาน บริการหลังการขาย ราคาอะไหล่ ตลอดจนเอาไปทำต่อได้ง่าย
หันกลับมาดู Nissan
- เครื่องไม่ห่วยนะ เทคโนโลยี ดีกว่าเจ้าตลาด ด้วยซ้ำ แต่มันติดบางเรื่องไง เอาไปทำต่อยาก เอาไป remap ยาก ขาซิ่ง ขาแบก ก็ไม่เอาสิ ไม่งั้นรถก็วิ่งไม่ออก
- อะไหล่บางตัว เทคโนโลยีสูงเชียว แต่มันก็แลกกับ ค่าตัวที่แสนแพง อย่างเทอร์โบ หรือ ชุดคลัทช์ ยกคลัชท์ทีมีสะดุ้ง (Nissan ตอน D40 นะ) อย่าลืมว่า รถคุณไม่ใช่รถเถ้าแก่ขับเอง หรือ เป็นรถขับเล่นคันที่สองของบ้าน แต่มันคือ รถใช้งาน แบกผัก แบกปลา เจอค่ายกคลัชท์ เจอเทอร์โบที ก็สะดุ้ง ในขณะที่เพื่อนคันข้างๆบอก ตรูเทอร์โบพัง จ่าย 9 พันจบ อีกคนบอกตรูคลัทช์หมด 7 - 8 พัน วิ่งได้
- รูน้อต 6 รู 114.3 ไม่รู้จะอนุรักษ์ไว้ทำไม ? .. วัยรุ่นสร้างตัวส่ายหน้า บอกหาล้อใส่ไม่ได้ ... สายแบก ต้องเปลี่ยนล้อหน้า ก็บอกหาล้อไม่ได้ ล้อแพง แล้วใครมันจะซื้อรถคุณล่ะครับ ???
หันมาดู Mitsubishi
- รถขับดีนะ ขับเหมือนเก๋งเลย การตอบสนอง ตลอดจนท่านั่งต่างๆ แต่ปัญหา จะคล้าย Nissan ในเรื่องบริการหลังการขาย ความเรื่องเยอะในการเคลม ไม่เข้าศูนย์ก็ไม่เคลม ทั้งที่บางเรื่องมันก็ยอมๆได้
- ลูกน้องผม ใช้ D-Max ไปลุยน้ำท่วม ลูกปืนล้อดัง รถไม่ได้เข้าศูนย์มา 2 รอบ (ทำข้างนอก) พอเข้าไป ศูนย์บอกว่า .. พี่ต้องเช็คระยะกับผมก่อน ให้มีประวัติ แล้วเดี๋ยวผมทำเคลมให้ .. จบสวยๆ ถามว่า Mitsubishi / Nissan มีไหม ? บางที การแกล้งหลับตาข้างนึง เสียสิทธิ์เล็กๆน้อยๆ แต่มันได้ใจลูกค้า ในระยะยาวนะ
- พี่อีกคน ใช้ รถไทยรุ่ง 3.0 ก่อนคอมมอนเรล ควันดำ เร่งไม่ออก แก้หลายช่างไม่จบ โทรเข้าตรีเพชรถาม เค้าประสานงานศูนย์ปราจีนติดต่อมา แล้วเคลียร์จนจบทันที ค่าใช้จ่ายพันกว่าบาท รถระดับเกือบ 20 ปีแล้วนะ เจ้าของรถยังชมเลยว่า "รู้แล้ว ทำไมคนถึงเล่น isuzu"
แสดงความคิดเห็น
ทำไมกระบะนิสสัน กับมิตซู ขายสู้ โตโยต้า กับ อีซูซุ ไม่ได้ซักทีครับ ถ้าคุณเป็นฝ่ายที่รับผิดชอบจะแก้ปัญหายังไง?
แต่ 10 ปีหรือสิบกว่าปีที่ผ่านทั้งคู่ก็ยังไม่สามารถว่าเทียบเคียงยอดขายในประเทศไทยของ อีซูซุ กับ โตโยต้าได้
นั่นเป็นเพราะอะไร เค้าไม่มีทรัพยากร บุคคลหรือๆต้องแบ่งงบไปลงทุนอย่างอื่นเช่นนิสสัน ก็รถไฟฟ้า
หรือเค้าไม่สนใจตลอดรถกระบะ
ถ้าคุณเป็นผู้รับผิดชอบสามารถตัดสินใจได้ คุณจะแก้ปัญหานี้ยังไงครับ
ปล.หรือว่าจะเป็นเพราะขายที่เมืองนอกแต่เมืองไทยไม่ได้ต้องการเครื่องหรือรถแบบนี้