อยากสอบถามมุมมองของ HR , ผู้จัดการ , ผู้บริหาร หรือผู้มีอำนาจในการตัดสินใจเลือกคนมาสัมภาาษณ์เข้าทำงาน
ปกติใน CV หรือ Resume ก็ระบุรายการเรื่องการศึกษา การอบรม ต่างๆไว้อยู่แล้ว
แล้วเอกสารที่ยื่นแนบมาก็มีสำเนา Transcript จากมหาวิทยาลัย สำเนาการผ่านการอบรมจากสถาบันต่างๆ
ที่สงสัยคือในเรื่องของใบ certificate หรือใบรับรองที่ได้จากการเรียนออนไลน์
1. คอร์สสั้นๆชิลๆ 2-3 ชม. ควรเขียนลง Resume / CV ไหม? คือบางอันก็ง่ายจนรู้สึกเสียเวลาเรียน บางอันก็รู้สึกว่ายาก
แล้วควรปริ๊นท์ใบเซอร์ออกมาแนบไหม?
2. คอร์สที่เรียนเป็นคอร์สใหญ่ไม่ง่าย ใช้เวลาเรียนเยอะ อันนี้ควรเขียนใส่หน้า Resume / CV (ใช่ไหม?) ควรปริ๊นท์ใบเซอร์มาแนบด้วยไหม?
3. จากข้อ 1 กับ 2 อยากทราบมุมมองของคนที่ทำงานในบริษัทไทย กับต่างชาติ คิดเห็นแตกต่างกันอย่างไรบ้าง
เอกสารสมัครงาน ในส่วนของการศึกษาการอบรมต่างๆ
ปกติใน CV หรือ Resume ก็ระบุรายการเรื่องการศึกษา การอบรม ต่างๆไว้อยู่แล้ว
แล้วเอกสารที่ยื่นแนบมาก็มีสำเนา Transcript จากมหาวิทยาลัย สำเนาการผ่านการอบรมจากสถาบันต่างๆ
ที่สงสัยคือในเรื่องของใบ certificate หรือใบรับรองที่ได้จากการเรียนออนไลน์
1. คอร์สสั้นๆชิลๆ 2-3 ชม. ควรเขียนลง Resume / CV ไหม? คือบางอันก็ง่ายจนรู้สึกเสียเวลาเรียน บางอันก็รู้สึกว่ายาก
แล้วควรปริ๊นท์ใบเซอร์ออกมาแนบไหม?
2. คอร์สที่เรียนเป็นคอร์สใหญ่ไม่ง่าย ใช้เวลาเรียนเยอะ อันนี้ควรเขียนใส่หน้า Resume / CV (ใช่ไหม?) ควรปริ๊นท์ใบเซอร์มาแนบด้วยไหม?
3. จากข้อ 1 กับ 2 อยากทราบมุมมองของคนที่ทำงานในบริษัทไทย กับต่างชาติ คิดเห็นแตกต่างกันอย่างไรบ้าง