พนักงานออฟฟิศ เวลาไม่มีงาน-ว่างงาน ถามหัวหน้ากันไหมครับ ว่ามีอะไรให้ช่วยไหม

สงสัยว่าคนส่วนใหญ่คิดหรือทำยังไงครับ ว่าเวลาอยู่ในที่ทำงาน หรือ ทำจากบ้าน (WFH) เวลาที่ว่างจริงๆ หรือไม่มีอะไรให้ทำเป็นชิ้นเป็นอันมาสักพักแล้ว
โดยอยากถามใน  2 อารมณ์ คือ

1. หากอยากทำงาน
ควรจะถามหัวหน้าไหมครับ ว่ามีอะไรให้ช่วยไหม คนเป็นหัวหน้าจะรู้สึกยังไงบ้างครับ ดีใจใช่ไหม
หรือเป็นการไปรบกวนหรือเปล่า ว่าต้องไปหางานอะไรมาให้ลูกน้องคนนี้ทำ (เพราะถ้ามีงานให้ทำอยู่แล้ว คงสั่งให้ทำไปแล้ว)

2. หากไม่อยากทำ (ขี้เกียจ)
ควรจะถามเพื่อเป็นมารยาท เพื่อภาพลักษณ์ หรือเพื่อผลประเมินงานในอนาคตของเราไหมครับ
และถ้าหากไม่ถามเลย (และหัวหน้าก็รู้ว่าตอนนี้เราไม่ได้ติดงานอะไรอยู่) คนเป็นหัวหน้าจะคิดยังไงบ้างครับ

ขอบคุณครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่