ไอ้เบิ้มเป็นหนุ่มเมกาผิวสีตัวสูงใหญ่หน้าตาดุดัน
ใครเห็นเป็นต้องคิดว่า อย่างไอ้เบิ้มนี่น่าจะเข้าถึงยาก
ไม่เป็นมิตรกับคนเอเชีย อาจเพราะว่าคนทั่วไปยังไม่รู้จักมันมาก่อน ก็เลยตัดสินมันไปแล้วจากรูปร่างหน้าตา
สำหรับผมกลับรู้สึกว่า ไิ้อ้เบิ้มมันน่าคบหา ผมถูกชะตากับมันตั้งแต่เห็น ไอ้นี่
โครตจะเท่ เป็นวัยรุ่นคูลๆตามสไตล์อเมริกันชน DNAของโครตเหง้าปู่ทวดมันต่างหลอมรวมเป็นมันโดยแท้
หน้าตาเหลี่ยมๆดุๆ เหมือนตระกูลทัวริ่งอเมริกัน
ถ่ายทอดDNAเกือบ120ปี มาสู่ไอ้เบิ้มอย่างเด่นชัด
สมัยปู่ย่าหักร้างถางพง เดินทางในดินแดนแห้งแล้งทุรกันดารอย่างสมบุกสมบันยังไง ไอ้เบิ้มในตอนนี้ก็สามารถทำได้แบบนั้น
เอาล่ะ โม้เกี่ยวกับไอ้เบิ้มมาเยอะ
เรามาพูดถึงความคูลของไอ้เบิ้มข้อแรกก่อนละกัน
ARH - adaptive ride high
มหามิตรของชาวเอเชียตัวสั้น
อธิบายง่ายๆก็คือ รถหยุดโช็คเตี้ย รถวิ่งโช็คสูง
ถึงแม้ว่าผมจะไม่ได้ใช้ฟีเจอร์นี้เพราะสูง185และเท้าแตะถึงพื้นสบายๆ แต่ว่านี่คือนวัตกรรมใหม่ที่สายทัวริ่ิ่งตัวสั้นฝันถึง
จอดติดไฟแดงอย่างมั่นใจหล่อๆ เท้าแตะพื้นไม่ต้องเต้นบัลเล่ต์ให้เหนื่อย
ต่อมา ความคูลของมันเกี่ยวกับช่วงล่าง คือ
SAS - semi active suspension
โช็คไฟฟ้า ยุบย่อยืด ตามmodeการขับขี่อัจฉริยะ
เปลี่ยน mode = เปลี่ยนรถ
อยากชิลๆนิ่มๆ mode highways road ก็ทำได้
พี่ดุนะหนูไหวหรอ แบบ sport แข็งกร้าว ก็ยังไหว
หรือจะเป็นสายคุยลุยไม่เสียเวลา ก็ไปได้ทุกที่ด้วย mode off-road
เบิ้มบอกถ้ายังไม่พอใจ กูปรับอารมณ์ให้ได้อีกสองmode เรียกได้ว่า เป็นทุกอย่างให้เธอแล้ววจริงๆ
ไอ้เบิ้มยังเป็นคนสุขุมนุ่มลึกคอยห้ามปรามเวลาเพื่อนวู่วาม
หรือมีเหตุฉุกเฉิน ด้วยปั๊มบนล่างคู่หน้าหลังแบบ brembo Harley davidson OEM แท้ๆที่โครตหนึบ เบิ้มบอก ยั้งไว้เพื่อน เพื่อความปลอดภัย เบรคอย่างนิ่มๆแต่เอาอยู่ พร้อมกับ ABS ที่ปรับได้หลายระดับ
ฟังก์ชั่นการทำงานต่างๆก็ครบครัน เรียกได้ว่าเทคโนโลยีอะไรล้ำๆ ไอ้เบิ้มมีหมด อุ่นมือ เช็คลมยาง ฟังเพลง ดูแผนที่ โทรเข้าโทรออก แจ้งข้อความแจ้งเมล สั่งการด้วยเสียงไทย อังกฤษ เช็คน้ำมัน จอทัชสกรีน ชาร์จมือถือ เบิ้มทำได้
เบิ้มสูงใหญ่ก็จริง แต่เบิ้มหุ่นเฟิร์มไม่อ้วนออกข้าง
ทำให้เบิ้มคล่องตัวในการแทรกมุดในเมืองหรือรถติด
แม้แต่จะพาเบิ้มไปเข้าป่าเข้าดงก็ไม่ทุกลักทุเลมากนัก
บวกกับล้อซี่ลวดไม่มียางในที่ให้ตัวดีเยี่ยม
ล้อและยางสกรีนหล่อๆจนคนต้องก้มมอง
ความเร็วและแรงบิดมหาศาล ทำให้ผมมีหวังอีกครั้งในการฆาตกรรมภรรบา ด้วยการบิดให้หงาย แต่น่าเสียดาย เบิ้มมีระบบเทพๆอย่างวาล์วแปรผัน ที่ทำงานตอน4000รอบ ทำให้ออกตัวยังไงก็เอามือตุ๊กแกของภรรยาออกจากเอวไม่ได้
แต่กระนั้น ระบบนี้เรียกได้ว่า วาล์วเปิด โลกเปลี่ยนที่แท้ทรู
เมื่อรถเกิน4000รอบ นั่นคือเบิ้มในร่างปีศาจ ใครก็เอาไม่อยู่เสียงท่อนฮุคแดงกับเขียวของวงไททศมิตรลอยมาแต่ไกล
ไอ้เบิ้มมันเป็นนักซิ่ง พ่อแม่..มxง
สรุป
- harley pan america วัยรุ่นเมกา ที่เฟรนลี่กับคนเอเชีย
ในคุณภาพมาตรฐานระดับโลก งานประกอบเนี๊ยบ อะไหล่แต่ละชิ้นออกแบบมาอย่างลงตัวและไม่ยอมทิ้งความเท่ของแบรน harley
- เครื่อง revolution max 1250 ขับเคลื่อนด้วยโซ่ ดูแลรักษาง่าย ที่เปลี่ยนโลกของ harley ที่เรารู้จักไปตลอดกาล
- ค่าดูแล ตรวจสภาพในแต่ละรอบเล็ก/ใหญ่ประหยัดจนไม่น่าเชื่อ ไม่แพ้รถญี่ปุ่นในตลาด (4000-8000 บาท)
- ระบบรักษาความปลอดภัยไม่แพ้ค่ายทัวร์ริ่งใดๆในตลาด
แถมยังเฟรนลี่กับผู้ขับขี่ในหลายๆmode และ สามารถ customได้
- ทางที่ดี คือทางที่มี harleyไปได้ทุกที่ที่มีทาง
แถมรูปของแต่งสวยๆของผม
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
[CR] รีวิวเพื่อนใหม่ที่เป็นวัยรุ่นเมกา คุยยากมั้ย ถูกคอรึเปล่า มาดูกัน
ใครเห็นเป็นต้องคิดว่า อย่างไอ้เบิ้มนี่น่าจะเข้าถึงยาก
ไม่เป็นมิตรกับคนเอเชีย อาจเพราะว่าคนทั่วไปยังไม่รู้จักมันมาก่อน ก็เลยตัดสินมันไปแล้วจากรูปร่างหน้าตา
สำหรับผมกลับรู้สึกว่า ไิ้อ้เบิ้มมันน่าคบหา ผมถูกชะตากับมันตั้งแต่เห็น ไอ้นี่โครตจะเท่ เป็นวัยรุ่นคูลๆตามสไตล์อเมริกันชน DNAของโครตเหง้าปู่ทวดมันต่างหลอมรวมเป็นมันโดยแท้
หน้าตาเหลี่ยมๆดุๆ เหมือนตระกูลทัวริ่งอเมริกัน
ถ่ายทอดDNAเกือบ120ปี มาสู่ไอ้เบิ้มอย่างเด่นชัด
สมัยปู่ย่าหักร้างถางพง เดินทางในดินแดนแห้งแล้งทุรกันดารอย่างสมบุกสมบันยังไง ไอ้เบิ้มในตอนนี้ก็สามารถทำได้แบบนั้น
เอาล่ะ โม้เกี่ยวกับไอ้เบิ้มมาเยอะ
เรามาพูดถึงความคูลของไอ้เบิ้มข้อแรกก่อนละกัน
ARH - adaptive ride high
มหามิตรของชาวเอเชียตัวสั้น
อธิบายง่ายๆก็คือ รถหยุดโช็คเตี้ย รถวิ่งโช็คสูง
ถึงแม้ว่าผมจะไม่ได้ใช้ฟีเจอร์นี้เพราะสูง185และเท้าแตะถึงพื้นสบายๆ แต่ว่านี่คือนวัตกรรมใหม่ที่สายทัวริ่ิ่งตัวสั้นฝันถึง
จอดติดไฟแดงอย่างมั่นใจหล่อๆ เท้าแตะพื้นไม่ต้องเต้นบัลเล่ต์ให้เหนื่อย
ต่อมา ความคูลของมันเกี่ยวกับช่วงล่าง คือ
SAS - semi active suspension
โช็คไฟฟ้า ยุบย่อยืด ตามmodeการขับขี่อัจฉริยะ
เปลี่ยน mode = เปลี่ยนรถ
อยากชิลๆนิ่มๆ mode highways road ก็ทำได้
พี่ดุนะหนูไหวหรอ แบบ sport แข็งกร้าว ก็ยังไหว
หรือจะเป็นสายคุยลุยไม่เสียเวลา ก็ไปได้ทุกที่ด้วย mode off-road
เบิ้มบอกถ้ายังไม่พอใจ กูปรับอารมณ์ให้ได้อีกสองmode เรียกได้ว่า เป็นทุกอย่างให้เธอแล้ววจริงๆ
ไอ้เบิ้มยังเป็นคนสุขุมนุ่มลึกคอยห้ามปรามเวลาเพื่อนวู่วาม
หรือมีเหตุฉุกเฉิน ด้วยปั๊มบนล่างคู่หน้าหลังแบบ brembo Harley davidson OEM แท้ๆที่โครตหนึบ เบิ้มบอก ยั้งไว้เพื่อน เพื่อความปลอดภัย เบรคอย่างนิ่มๆแต่เอาอยู่ พร้อมกับ ABS ที่ปรับได้หลายระดับ
ฟังก์ชั่นการทำงานต่างๆก็ครบครัน เรียกได้ว่าเทคโนโลยีอะไรล้ำๆ ไอ้เบิ้มมีหมด อุ่นมือ เช็คลมยาง ฟังเพลง ดูแผนที่ โทรเข้าโทรออก แจ้งข้อความแจ้งเมล สั่งการด้วยเสียงไทย อังกฤษ เช็คน้ำมัน จอทัชสกรีน ชาร์จมือถือ เบิ้มทำได้
เบิ้มสูงใหญ่ก็จริง แต่เบิ้มหุ่นเฟิร์มไม่อ้วนออกข้าง
ทำให้เบิ้มคล่องตัวในการแทรกมุดในเมืองหรือรถติด
แม้แต่จะพาเบิ้มไปเข้าป่าเข้าดงก็ไม่ทุกลักทุเลมากนัก
บวกกับล้อซี่ลวดไม่มียางในที่ให้ตัวดีเยี่ยม
ล้อและยางสกรีนหล่อๆจนคนต้องก้มมอง
ความเร็วและแรงบิดมหาศาล ทำให้ผมมีหวังอีกครั้งในการฆาตกรรมภรรบา ด้วยการบิดให้หงาย แต่น่าเสียดาย เบิ้มมีระบบเทพๆอย่างวาล์วแปรผัน ที่ทำงานตอน4000รอบ ทำให้ออกตัวยังไงก็เอามือตุ๊กแกของภรรยาออกจากเอวไม่ได้
แต่กระนั้น ระบบนี้เรียกได้ว่า วาล์วเปิด โลกเปลี่ยนที่แท้ทรู
เมื่อรถเกิน4000รอบ นั่นคือเบิ้มในร่างปีศาจ ใครก็เอาไม่อยู่เสียงท่อนฮุคแดงกับเขียวของวงไททศมิตรลอยมาแต่ไกล
ไอ้เบิ้มมันเป็นนักซิ่ง พ่อแม่..มxง
สรุป
- harley pan america วัยรุ่นเมกา ที่เฟรนลี่กับคนเอเชีย
ในคุณภาพมาตรฐานระดับโลก งานประกอบเนี๊ยบ อะไหล่แต่ละชิ้นออกแบบมาอย่างลงตัวและไม่ยอมทิ้งความเท่ของแบรน harley
- เครื่อง revolution max 1250 ขับเคลื่อนด้วยโซ่ ดูแลรักษาง่าย ที่เปลี่ยนโลกของ harley ที่เรารู้จักไปตลอดกาล
- ค่าดูแล ตรวจสภาพในแต่ละรอบเล็ก/ใหญ่ประหยัดจนไม่น่าเชื่อ ไม่แพ้รถญี่ปุ่นในตลาด (4000-8000 บาท)
- ระบบรักษาความปลอดภัยไม่แพ้ค่ายทัวร์ริ่งใดๆในตลาด
แถมยังเฟรนลี่กับผู้ขับขี่ในหลายๆmode และ สามารถ customได้
- ทางที่ดี คือทางที่มี harleyไปได้ทุกที่ที่มีทาง
แถมรูปของแต่งสวยๆของผม
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้