จุดฉีดวัคซีนของค่ายมือถือแห่งหนึ่งที่บอกว่า "ทุกค่ายสามารถลงทะเบียนได้ เพื่อคนไทยทุกคน" แต่กลับไล่ไปจุดฉีดค่ายอื่น

ณ จุดฉีดค่ายมือถือแห่งหนึ่ง ที่เปิดการลงทะเบียนฉีดวัคซีนที่สถานีกลางบางซื่อ โดยระบุว่า "ผู้ใช้บริการจากทุกค่ายสามารถลงทะเบียนได้ เป็นบริการเพื่อคนไทยทุกคน" แต่เมื่อไปถึงกลับโดนพนักงานประจำประตูจุดฉีดของค่าย ไล่ให้ไปติดต่อค่ายตัวเองแทน

เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 20 มิถุนายน 2564 เวลา 8.41 น. โดยมีเหตุการณ์ดังนี้
- เพื่อนได้ลงทะเบียนฉีดวัคซีนให้กับคุณแม่ไว้ ที่สถานีกลางบางซื่อ ผ่านทางเครือข่ายแห่งหนึ่ง ซึ่งเครือข่ายนี้โฆษณาดิบดีว่า... "ผู้ใช้บริการจากทุกค่ายสามารถลงทะเบียนได้ เป็นบริการเพื่อคนไทยทุกคน"  โดยเลือกวันนัดหมายเป็นวันที่ 20 มิ.ย. ไว้
- เมื่อถึงวันฉีดวัคซีน (20 มิ.ย.) เพื่อนได้ส่งคุณแม่ที่ประตู 2 ซึ่งเป็นประตูของจุดฉีดของค่ายมือถือดังกล่าว และไปหาที่จอดรถ เนื่องจากคิดว่าคงไม่มีปัญหาอะไร เพราะแค่คุณแม่แสดง QR Code พร้อมบัตรประชาชนที่จุดลงทะเบียนแค่นั้น
- แต่พอเมื่อคุณแม่ของเพื่อน แสดง QR Code พร้อมบัตรประชาชน ให้กับพนักงานประจำประตูของจุดฉีดวัคซีน (เวลาประมาณ 8.41 น.) พบว่า เจ้าหน้าที่ประจำประตู ไม่ยอมให้เข้าและขอดูข้อความ SMS (ทั้งที่ในขั้นตอนระบุแค่เพียงว่า "แสดง QR Code พร้อมบัตรประชาชน เพื่อยืนยันตัวตน" เท่านั้น) ลูกจึงทำการส่งข้อความนั้นไปให้
- เจ้าหน้าที่ประจำประตู ได้ดูข้อความ แต่พอดีเครื่องของคุณแม่เพื่อนใช้ เครือข่ายอื่น ทำให้เจ้าหน้าที่ได้บอกว่า ใช้เครือข่ายนี้ให้ไปติดต่อที่จุดฉีดของเครือข่ายนี้ ซึ่งคุณแม่เพื่อนก็มีอายุแล้ว และไม่ค่อยเถียงคนเลยไม่ได้โต้แย้งอะไรกับพนักงาน
- โชคดีที่เครือข่ายนั้น เค้ารับลงทะเบียนของคุณแม่เพื่อนไว้แทน เลยสามารถฉีดวัคซีนได้ตามเดิม แต่เหตุการณ์นี้ทำความดันคุณแม่เพื่อนขึ้นไปถึง 180 เลย กลายเป็นว่าไม่สามารถฉีดได้ เพราะความดันสูงเกินไป นั่งพักแล้วก็ยังสูงอยู่

จึงอยากแจ้งปัญหานี้ให้ทางเครือข่ายได้รับทราบ และแก้ไขปรับปรุงเทรนพนักงานที่ประจำจุดฉีดให้มีความเข้าใจและรอบคอบมากกว่านี้ เพื่อไม่ให้มีลูกค้าคนอื่น หรือคนไทยคนอื่นต้องเจอปัญหานี้อีก เพราะกว่าจะลงฉีดวัคซีนได้ แล้วยังต้องมาเจอไล่ไปฉีดที่อื่น ทั้งที่ลงทะเบียนก็ถูกต้อง / QR Code ก็มี / ชื่อ-นามสกุลก็ถูกต้อง / เลขบัตรประชาชนก็ถูกต้องก็ตาม

อัพเดทเพิ่มเติม (20 มิ.ย. เวลา 11.00 น.)
หลังจากเพื่อนได้ไปพูดคุยและแจ้งปัญหานี้อีกทางกับเจ้าหน้าที่ที่ควบคุมดูแลจุดฉีดโดยตรงแล้ว ปัจจุบันทางเจ้าหน้าที่ได้ขอโทษกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นและจะเน้นย้ำกับเจ้าหน้าที่คนอื่นๆให้ และได้ดูแลช่วยเหลือแม่เพื่อนแล้วครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่