มาแชร์ประสบการณ์แย่ๆจากไปรษณีย์ไทยกันค่ะ

กระทู้สนทนา
เป็นคนที่ชอบซื้อของออนไลน์เป็นชีวิตจิตใจ ยิ่งเป็นช่วงโควิดแบบนี้ไม่ได้ออกไปไหนยิ่งซื้อของออนไลน์ขึ้นเป็น2เท่า โดยเราจะใช้แอพลิเคชั่นนึงเป็นตัวช่วยในการซื้อของ ซึ่งเราเลือกบริการขนส่งเองไม่ได้ เพราะปกติแล้วเราจะเลี่ยงการใช้ไปรษณีย์ไทยค่ะ

ปัญหาที่เกิดขึ้นกับไปรษณีย์ขอเอ่ยชื่อเลยแล้วกันนะคะ ไปรษณีย์มะขาม จังหวัดจันทบุรี คือ
1. สถานะขึ้นว่านำส่งแล้ว แต่บ้านปิด ซึ่งแน่นอนว่าเราอยู่บ้านทั้งวันและไม่มีการโทรหาจากเจ้าหน้าที่

2. เช็คสถานะแล้วขึ้นว่า “อยู่ระหว่างการนำจ่าย” แต่พอเช็คอีกทีขึ้นว่า “รอจ่าย ณ ที่ทำการไปรษณีย์” ขึ้นแบบนี้ติดต่อกัน2-3วันโดยที่เราไม่ทราบเหตุผลเลย โทรไปที่ไปรษณีย์ก็ไม่มีคนรับสาย

3. เราจึงไปติดต่อขอรับพัสดุด้วยตัวเอง ณ ที่ทำการไปรษณีย์เลย พนักงานได้ทำการค้นหาพัสดุของเรา 25 นาที พร้อมคำตอบว่า คนส่งไม่ยอมเอาไปส่งเลยทิ้งๆพัสดุไว้ไม่ตรงช่อง

4. อันนี้สดๆร้อนร้อนๆ เราให้แฟนเป็นคนไปเอาพัสดุเองเพราะของส่งมาในรูปแบบemsมาถึงไปรษณีย์มะขามแล้วตั้งแต่ 12 มิถุนายน 2564 แต่จนถึง 16 มิถุนายน 2564 ยังไม่มีการนำส่ง เช็คสถานะขึ้นล่าสุดวันที่ 13 มิถุนายน 2564 ว่า “รอจ่าย ณ ที่ทำการไปรษณีย์” หลังจากวันที่13ก็ไม่มีการอัพเดตสถานะอะไรอีกเลย พอไปถึงที่ทำการไปรษณีย์เจ้าหน้าที่กลับบอกว่าไม่มีของทั้งๆที่เรามีหมายเลขemsให้เช็ค แฟนเราก็บ่นว่า ตังค์ค่าส่งก็ต้องจ่ายแต่ทำไมต้องมารับเอง เท่านั้นแหละค่ะ หาของเจอพร้อมกับคืนตังค์ค่าส่งให้ 30 บาทถ้วน

5. เอกสารสำคัญที่ส่งมาแบบลงทะเบียนจะได้รับช้ามาก เช่น เอกสารจากทางราชการ เอกสารธนาคาร และบิลชำระค่าต่างๆ ซึ่งเราก็ทำใจไว้ตั้งแต่เนิ่นๆแล้วค่ะเพราะถ้า ems จะช้าขนาดนี้ ลงทะเบียนจะช้าขนาดไหน แต่เคสล่าสุดนี้เป็นลงทะเบียนแบบข้ามอำเภอจากอำเภอเขาคิชฌกูฏ เข้าสู่ระบบ 9 มิถุนายน 2564 ถึงอำเภอมะขาม 13 มิถุนายน 2564 ขึ้นสถานะว่า อยู่ระหว่างการนำจ่าย และขึ้นว่านำจ่ายไม่สำเร็จ ของอยู่ ณ ที่ทำการไปรษณีย์อีกแล้ว ว่าจะรออีกสักหน่อยให้ครบ15วันว่าจะมาส่งไหม


สรุปแล้วเรื่องราวของเราก็มีประมาณเท่านี้ค่ะ เอาแบบที่เพิ่งเกิดในเดือนนี้ เราอยากทราบว่าเพื่อนๆหรือนักช็อปสาวคนไหนที่ใช้บริการไปรษณีย์ไทยแล้วเจอเหตุการณ์แย่ๆแบบเราบ้างคะ มาแชร์กัน
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่