[บทความ] ลิซ่า Blackpink สร้างปาฏิหาริย์ทางธุรกิจให้ CELINE!  - Xin Wei 昕薇 นิตยสารแฟชั่นแนวหน้าจีนของญี่ปุ่น

ในวันที่ 10 มิ.ย. 2021 ที่ผ่านมา  昕薇 "Xin Wei" นิตยสารแฟชั่นจีนของญี่ปุ่น ทำสกู๊ป NewTalk หัวข้อ 
" ลิซ่า Blackpink  สร้างปาฏิหาริย์ทางธุรกิจให้ CELINE! "  เครดิตแปล @LDN0327


Link บทความ :
https://www.youtube.com/watch?v=J_6b8Opx-ME
https://weibo.com/tv/show/1034:4644443387789374?from=old_pc_videoshow

ปีนี้บูมมาก ปรากฏการณ์ฮิตระเบิดมีให้เห็นบ่อยๆ จากปากต่อปาก และในที่สุดก็ทำได้สำเร็จสำหรับ #LisaxCeline โดย  เอดี้ สลิมาน ภายใต้แรงกดดันมหาศาลจากเป้าหมายของ LVMH Group ปีนี้ร้อนแรงกลายเป็น "กระทิงดุ" มาดูกันว่าเกิดอะไรขึ้นบ้างกับแบรนด์ Celine

การลงนามใน "ข้อตกลงทางธุรกิจ" ฟังดูน่ากลัว ถือว่าเป็น "เกมระดับพรีเมียม" สำหรับนายทุนใหญ่มาโดยตลอด และการดำเนินทำนองนี้ก็เป็นเรื่องธรรมดามากในการจัดการแบรนด์แฟชั่นชั้นสูง Hedi Slimane ซึ่งเข้าร่วม CELINE ในปี 2019 ได้ลงนามใน "ข้อตกลง" กับ LVMH Group แบรนด์ดังกล่าวให้เวลากับเค้าเพียง 5 ปีในการเพิ่มยอดขายประจำปีของ CELINE จากเดิม 1 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ ให้เป็น 3 พันล้านดอลลาร์สหรัฐให้ได้


การจัดการแบรนด์สามารถทำได้อิสระในการสร้างสรรค์ของครีเอทีฟไดเร็กเตอร์ Hedi Slimane ซึ่งได้รับผลตอบแทนเงินเดือนสูงลิ่ว แต่ต้องมีภาระงานที่ต้องได้รับความพอใจผู้บริหารใน LVMH Group ภายใต้แรงกดดันมหาศาล ในที่สุด Hedi Slimane ก็กลายเป็น "กระทิงดุ" ในปีนี้

เมื่อเร็ว ๆ นี้เรามักจะได้ยินว่า ลิซ่า พา CELINE บินขึ้นสูงมาก มาดูกันว่าเกิดอะไรขึ้น


ถ้าถามถึงเกิร์ลกรุ๊ปเกาหลีที่ดังในเอเชียและทั่วโลก เชื่อว่าเกิร์ลกรุ๊ปสุดล้ำค่านี้คือ BLACKPINK เป็นคำตอบที่ไม่ต้องสงสัยในของใครหลายคนมานานแล้ว สมาชิกทั้งสี่คนต่างก็มีข้อดีของตัวเอง และล้วนแล้วแต่เป็นสาวสวยระดับบนสุด

ในฐานะสมาชิกชาวไทยเพียงคนเดียวในทีม ลิซ่าประสบความสำเร็จในการสร้างภาพลักษณ์ในความทรงจำต่อผู้คนทั่วโลกด้วยรูปลักษณ์ที่มีเสน่ห์ของเธอและความสามารถในการร้องและการเต้นที่ดี

ตั้งแต่ลิซ่ากลายเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ระดับโลกของ CELINE อย่างเป็นทางการในปี 2020 จึงกลายเป็นส่วนหนึ่งของแบรนด์ CELINE แยกกันไม่ได้ ปล่อยผลงานร่วมกันไม่ขาดสายทั้งงานแสดง การถ่ายทำเอ็มวี และลุคการแต่งตัวส่วนตัว

หลังจากที่เขาเข้ารับตำแหน่ง Hedi เปิดตัวกระเป๋า CELINE 16 รุ่นแรก  Lisa ได้รับไปใช้แต่เนิ่นๆ โดยพิมพ์สลักชื่อเต็มของ Lisa และเป็นศิลปินชาวเอเชียคนแรก

หลังจากนั้น ลิซ่าก็ได้สวมชุด CELINE ที่หลากหลายปรากฏให้เห็นบ่อยๆ ความสามารถในแบกรับแบรนด์ Celine ของลิซ่าอยู่ในระดับสูงสุด ในโชว์ " Youth With You" การใส่คอลเลคชั่นของ CELINE ดูย้อนยุคและอ่อนเยาว์ และแต่ละชุดก็น่าสนใจมาก


ลิซ่าในฐานะนางแบบของ CELINE เราสามารถมองเห็นได้ในทุกที่ ในชุดประจำวัน ชุดลำลอง แจ็กเก็ตย้อนยุค ง่ายต่อสวมใส่ในทุกๆวัน


เสื้อยืด กางเกงยีนส์ และรองเท้ากีฬาเอนกประสงค์ ทุกแบบผสมผสานสไตล์กีฬาได้ทันสมัย สาว ๆ หลงรักจนหมดหัวใจ

อุปกรณ์เสริมอย่างกระเป๋าก็มีความสำคัญ ไม่ว่าจะเป็นสินค้าคลาสสิก รุ่นลิมิเต็ดอิดิชั่น หรือสินค้าใหม่ ลิซ่าก็เป็นคนแรกที่จะถือมันเสมอ

สไตล์แบบเดียวกันกับ Lisa×CELINE ได้กลายเป็นแบรนด์ยอดนิยมที่ผู้คนสนใจซื้อใส่ตามกัน และประสิทธิภาพของ CELINE ก็เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ
กล่าวโดยสรุป ลิซ่าได้เปิดปรากฏการณ์ใหม่ให้กับ CELINE อย่างแท้จริง

ในขณะเดียวกัน เห็นได้ชัดว่า CELINE กำลังทำงานอย่างหนักเพื่อเข้าใกล้ผู้บริโภค Gen Z มากขึ้น มาเริ่มกันที่การเปลี่ยนแปลงแบรนด์กันก่อน
ในปี 2018 หลังจากที่ Hedi Slimane ได้เป็นผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์คนใหม่ของ Celine เขาได้เปลี่ยนโลโก้แบรนด์ใหม่ ล้างแบบเก่าอย่างเป็นทางการ ประกาศเปิดตัวไลน์เสื้อผ้าบุรุษ และแม้กระทั่งเปลี่ยนสไตล์มินิมอลของรุ่นก่อนอย่าง Phoebe Philo 

แต่เมื่อซีรีส์แรก "Paris The Night" เปิดตัว การตีความภาพลักษณ์ใหม่ วงการก็ดูจะไม่สนใจแนวคิดนี้ โดยคิดว่ามันคล้ายกับดีไซน์ก่อนหน้านี้ของ Dior Homme และ Saint Laurent มากเกินไป เป็นที่มาที่แฟน Celine รุ่นเก่าโจมตี 

เห็นได้ชัดว่า มันไม่ใช่ยุคสมัยที่ Galeries Lafayette คลั่งไคล้การลดน้ำหนักเพื่อสวมใส่เสื้อผ้าที่ออกแบบโดย Hedi อีกต่อไป โชว์นี้ไม่เพียงแต่ไม่ได้สร้างความสนใจในตลาดเท่านั้น แต่ยังโดนประณามอีกด้วย

หลังจากผิดหวัง Hedi พยายามออกจากเขตคอมฟอร์ทโซนของตัวเอง
ซีรีส์ฤดูใบไม้ผลิ/ฤดูร้อนปี 2020 การเปิดตัวในอีกหนึ่งปีต่อมา ตั้งแต่กางเกงยีนส์ขาบาน แว่นทรงนักบิน ไปจนถึงอุปกรณ์เสริมอย่างกระเป๋า ดีไซน์คลาสสิกแต่ละชิ้นที่มีความนุ่มแต่ความแข็งแกร่ง เพื่อยกย่องสไตล์ชนชั้นนายทุนในยุค 70 ลดทอนสไตล์เรโทรลง

ในซีรีส์ฤดูใบไม้ร่วงและฤดูหนาวปี 2020 เสื้อแจ็คเก็ต สูท และกางเกงขาบานจับคู่กับเสื้อลายริ้ว เสื้อผ้าสำหรับโชว์ 110 ชุดทำให้ CELINE มีสไตล์ร็อคแอนด์โรลและมีสุนทรียภาพของผู้หญิงในแนวที่ต่างไป

โชว์ 2 ฤดูกาล ผสมผสานสไตล์ส่วนตัวของ Hedi บนพื้นฐานของ DNA ของแบรนด์
เริ่มต้นจากคอลเลกชั่นเสื้อผ้าสำเร็จรูปสำหรับฤดูใบไม้ผลิ/ฤดูร้อนปี 2021 CELINE ใหม่ มีกลิ่นหอมหวานเล็กน้อย Hedi เริ่มแสวงหาการยอมรับจากผู้บริโภครุ่นเยาว์รุ่น Z ผ่านซีรีส์นี้

นางแบบสวมเสื้อสเวตเตอร์ กางเกงวอร์ม หมวกเบสบอล และรองเท้าสเก็ตบอร์ดนั้นอายุน้อยกว่า ทันสมัยกว่า และเต็มไปด้วยความกระฉับกระเฉงและความเยาว์วัย เสื้อกีฬา กระเป๋าถือ Tabou ขนาดเล็ก และกระเป๋าโลโก้ Arc de Triomphe ได้กลายเป็น "โมเดลสุดฮิต" ที่ร้อนแรงและเป็นผู้ซื้อทั่วโลก , Daigou และแฟชั่นนิสต้าเริ่มที่จะจ่ายเงินสำหรับ CELINE 2021

สไตล์ CELINE ใหม่พบความสมดุลระหว่างความเก๋ไก๋แบบย้อนยุคที่ทันสมัย ​​สตรีทเท่ๆ และความสง่างามแบบมินิมอล
การตีความสไตล์ย้อนยุคไม่ใช่การจำลองแบบง่ายๆ อีกต่อไป แต่ในขณะที่ยังคงยึดมั่นใน DNA ของแบรนด์ แต่ก็แสดงให้เห็นถึงด้านที่เป็นอิสระของบุคลิกลักษณะเฉพาะของผู้หญิงและได้เปลี่ยนจิตวิญญาณของแฟชั่น


Hedi ไม่เพียงสร้าง DNA แบรนด์สำเร็จ แต่ยังยอมรับตัวตนใหม่ : ลบล้างอดีต เพื่อโอบรับอนาคตที่ดีกว่า นอกจากคุมวิสัยทัศน์ เขายังประสบความสำเร็จอย่างมากในการเลือกโฆษกแบรนด์ ไอดอลเจเนอเรชั่น Z อย่าง #Lisa #BlackPink เป็นสะพานสื่อสารอย่างดีระหว่างแบรนด์และผู้บริโภค



cr. @LDN0327
ติดตามชมคลิปรายงานนี้ได้ทาง Weibo 
https://weibo.com/tv/show/1034:4644443387789374?from=old_pc_videoshow

หรือในช่อง Youtube 
คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่