คิดให้ดีก่อนสั่งซื้อสินค้าจากร้าน Makro
สำหรับใครที่ช่วงนี้กักตัว หรือ เลี่ยงการซื้อของเองตามซุปเปอร์นั้น แล้วต้องการสั่งซื้อของออนไลน์ จำพวกของกินต่างๆรวมถึงของใช้
หากคุณต้องการที่จะรีบใช้สินค้า หรือ ต้องการเวลาในการจัดส่งที่แน่นอน รวมถึงอยากจะฝากท้องไว้ แล้วคาดหวังไว้กับ Makro นั้น
- คุณคิดผิดแล้วค่ะ -
จากประสบการณ์ตรงที่ได้ลองสั่งซื้อของกินทางออนไลน์ ผ่าน App:Makro นั้น
ถือว่า ผิดหวังมาก ขั้นมากกกก ถึงมากสุดค่ะ
สั่งครั้งแรก และครั้งเดียวเท่านั้นนน!!!!!!!
ขอเล่าให้ฟังนะคะ กับประสบการณ์การสั่งของแบบละเอียดของเรา
วันที่ 11/06/64 - 23:00
เราได้ทำการกดสั่งซื้อสินค้า แล้วจ่ายเงินเรียบร้อยผ่านทางช่อง TURE WALLET
ยอดสินค้าเราทั้งหมด 1,892.25 + 60 บาท(ค่าจัดส่ง) = 1,952.25
ตอนสั่งสินค้าได้กดสาขาที่ใกล้บ้านที่สุด คือ สาขาทองหล่อ
หลังจากจ่ายเงินเสร็จเรียบร้อย ได้มี SMS ส่งมาว่า ของจะจัดส่งภายในวันที่ 13/06/64 พร้อมเลขที่บิล: 1000XXXXXX
วันที่ 13/06/64
09:44 - เราได้โทรไปเช็คของที่ เบอร์ 02-335-5300 (สายตรงติดต่อบริษัท Makro)
เราได้ให้เจ้าหน้าที่เช็คสถานะให้ ว่าจะจัดส่งให้วันไหน อะไรยังไง เพราะ หลังสั่ซื้อเสร็จ SMS ส่งมาว่าจะจัดส่งให้ภายในวันที่ 13
เราได้คำตอบจากทางเจ้าหน้าที่ว่า "สินค้าจะทำการจัดส่งให้ภายใน 2 - 4 วัน ซึ่ง Order ของลูกค้าตอนนี้ ยังอยู่ที่สาขาอยู่ ก่อนจัดส่งสินค้า จะมีเจ้าหน้าโทรลูกค้า" เราก็โอเค แต่ก็รู้สึกเริ่มหงุดหหงิดล่ะ เลยมีเขียนรีวิวให้เพื่อนๆใน IG ของเราฟังบ้าง ว่าเราสั่งอะไรยังไง แล้วได้รับคำตอบว่ายังไงบ้าง
10:51 - ได้มีเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับมาอีกที เบอร์ 02-060-8243
เจ้าหน้าที่ได้โทรมาบอกเราว่า "ลูกค้าได้มีโทรมาเช็ค Order สินค้าใช่ไหมคะตอนเช้า ตอนนี้ Order ของคุณลูกค้ายังทำการจัดไม่เสร็จนะคะ
จะมีเจ้าหน้าที่โทรไปแจ้งอีกทีเพื่อที่จะทำการจัดส่งภายในเย็นนี้ หรือไม่ก็พรุ่งนี้เช้าค่ะ ขออภัยในความไม่สะดวก"
18:23 - มี SMS จาก Makroclick ส่งมาว่า Order No:1000XXXXXX สินค้าพร้อมจัดส่ง
สรุป : วันที่ 13/06/64 รับจากได้รับ SMS ก็ไม่ได้มีเจ้าหน้าติดต่อมา และ ไม่ได้รับสินค้า
วันที่ 14/06/64
12:27 - ได้มีเจ้าหน้าที่โทรมา สาขา สาธร เบอร์ 02-000-8246 (แต่ตอนกดสั่งเลือกสาขาทองหล่อ)
เจ้าหน้าที่โทรมาว่า "ภายในพรุ่งนี้จะมีการจัดส่งสินค้าให้ ไม่ทราบว่าลูกค้าสะดวกรับของตอนกี่โมง" เราตอบว่า "ก่อนเที่ยงค่ะ" หนักงานก็เลยตอบว่า "เป็นช่วงเวลา 09:00 - 12:00 นะคะ ถ้ายังไงก่อนจัดส่งสินค้าจะมีเจ้าหน้าที่โทรหาอีกครั้งค่ะ" ซึ่งเราก็ตอบตกลงไปตามสเต็ป แต่นอยด์อยู่แล้ว เพราะ สั่งของไปแต่ไม่ได้ตามที่แจ้งไว้ตั้งแต่แรก
วันที่ 15/06/64
10:26 - ได้โทรหาเจ้าหน้าที่เอง เพื่อสอบถามเวลาในการจัดส่งอีกทีที่เบอร์ 02-000-8246
เราได้ถามกับเจ้าหน้าที่ว่า "รบกวนช่วยเช็ค Order สินค้าให้หน่อยค่ะ ว่าจะทำการจัดส่งภายในกี่โมงของวันนี้ เพราะ สั่งของไปวันที่ 11 แล้วเมื่อวานมีเจ้าหน้าที่โทรมาแจ้งว่า จะจัดส่งสินค้าให้ภายในวันนี้ก่อนเที่ยง" เจ้าหน้าที่ตอบว่า "ได้เช็คสถานะขอลูกค้าให้แล้ว Order ของลูกค้าได้ระบุไว้ว่า จะทำการจัดส่งให้ภายในวันนี้ตอนเช้านะคะ ก่อนจัดส่งสินค้าจะมีเจ้าหน้าทีโทรหาอีกครั้งค่ะ" เราก็เราทราบตามนี้ก็รอ ตามเวลาที่เขาบอกว่าจะจัดส่งก่อน 12:00
10:44 - เจ้าหน้าที่ติดต่อกลับมา จากเบอร์ 02-000-8250
เจ้าหน้าที่โทรมาแจ้งว่า "ขอแจ้งเกี่ยว Order ของลูกค้า มีสินค้าบางอย่างที่หมด เป็นXXXXXX กับXXXXX ลูกค้าสะดวกให้ทางเราทำเรื่องคืนเงินไหมคะ เราจะคืนเงินทางช่องทางเดียวกันกับที่ลูกค้าชำระเงินมา ไม่ทราบว่าลูกค้าชำระเงินผ่านทางไหนคะ" เราตอบว่า "TURE WALLET ค่ะ" เจ้าหน้าที่ "สำหรับลูกค้าที่ชำระผ่านทาง TURE WALLET จะทำเรื่องเงินคืนในระบบให้ 2 - 3 วัน นะคะ" เราก็โอเคจบ รับทราบตามนี้
.
.
.
ล่าสุด 12:33 วันที่ 15/06/64 ยังไม่ได้รับของ และไม่มีเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับมา
ถ้ามีความคืบหน้ายังไงจะมาอัพเดตให้ฟังนะคะ(ปล.ตอนพิม พิมได้รวดเร็วดั่งปานสายฟ้าฟาด เพราะโมโหหิวว)
ทั้งนี้ต้องขอภัยล่วงหน้าด้วยค่ะ หากพิมเล่าเรื่องได้ไม่ดีเท่าที่ควร
[CR] Review : การซื้อของออนไลน์จาก Makro
CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้