เราซึ่งทำประกันชั้น1 สินทรัพย์ประกันภัย โดยซื้อผ่านTQM ของรถที่พ่อกับแม่ใช้อยู่เพราะรถเป็นชื่อเรา เดือนมีนาคมที่ผ่านมาระหว่างที่ขับรถอยู่รถยางระเบิด โชคดีทีพ่อขับรถไม่เร็ว เลยไม่มีใครเป็นอะไร ได้ให้อู่แถวนั้นช่วยเปลี่ยนยางให้และ แม่ลองโทร.เข้าไปที่เบอร์ call center ของสินทรัพย์ประกันภัย ซึ่ง call center ก็ให้เบอร์ของตัวแทนประกันในพื้นที่จังหวัดที่พ่อกับแม่อยู่มาให้ พอแม่โทร.ไปก็พบว่าเค้าพูดจาไม่ดี ต่อไปไม่ใช้ประกันเจ้านี้แล้ว และให้เราลองโทร.ไปส่วนกลางให้หน่อยว่าตกลงจะเคลมได้รึเปล่า
เราก็โทร.เข้า call center ของสินทรัพย์ และก็ได้รับคำตอบว่ารถยางระเบิดระหว่างขับไม่สามารถเคลมได้ และเราก็แจ้งว่าตัวแทนพูดจาไม่ดีกับคนแก่เลย ไม่OK และคาดว่าคงจะต้องแจ้งไปที่ TQM ด้วย ทางเจ้าหน้าที่ call center บอกว่ารับทราบประมาณว่าแจ้งได้เลย และยังบอกเบอร์ call center TQM มาให้ด้วย แบบว่าไม่ง้อล่ะจ้า
เราโทร.ไปหา TQM เพื่อแจ้งว่าไม่ต่อประกันกับสินทรัพย์ เพราะประกันกำลังจะหมดในเดือนมีนาคมพอดี ทางเจ้าหน้าที่ก็รับเรื่องให้เพื่อดำเนินการต่อไป ปรากฎว่าอีก 2-3วัน พ่อโทร.มาบอกว่า มีเอกสารประกันภัยรถยนต์ของสินทรัพย์ส่งมาให้นะ ไหนบอกจะเปลี่ยนบริษัท เราจึงได้โทร.ไปหา TQM อีกรอบ ทางเจ้าหน้าที่เซลของ TQM จึงแจ้งว่า วันที่เราโทร.รอบแรกเป็นวันเดียวกับที่เอกสารจัดส่งออกไปพอดีจึงไม่สามารถระงับไว้ทัน และแจ้งให้ส่งเอกสารกลับมา โดยเราได้เลือกประกันเจ้าอื่นทดแทนสินทรัพย์ด้วยแล้ว และแจ้งให้ส่งเอกสารใหม่ไปให้ที่บ้านได้เลย
หลังจากนั้นเป็นช่วงจังหวะที่พ่อกับแม่ไม่อยู่บ้านประมาณ 1 เดือน เพราะเดินทางเข้ากรุงเทพ และเมื่อกลับไปในพื้นที่ ก็พบว่าไม่มีเอกสารประกันจาก TQM ส่งมาที่บ้านเลย จึงให้เราโทร.เช็ค TQM
เราโทร.ไป TQM วันอาทิตย์และแจ้งเรื่อง ทางเจ้าหน้าที Call Center แจ้งว่าจะให้เซลที่ดูแลโทร.กลับมาหาในวันทำการ ซึ่งผ่านไป 7 วัน คืออีกจันทร์นึง ทางเจ้าหน้าที่เซล จึงได้โทร.มาแจ้งว่า ไม่ได้ทำการยกเลิกประกันของสินทรัพย์ให้ เพราะประกันที่เราเลือกนั้น มีการปรับราคาขึ้นไม่ตรงกับที่เคยเสนอเราไว้ แต่ไม่ได้มีการแจ้งเรา เราจึงถามว่าที่เราแจ้งว่าไม่ต้องการใช้สินทรัพย์ตั้งแต่ทีแรกให้ไปหาแนวทางแก้ไขแล้วค่อยโทร.กลับมาบอกวิธีการแก้ปัญหาในตอนเย็น
และเมื่อกี้เจ้าหน้าทีเซลก็โทร.มาแจ้งว่าเนื่องจากไม่ได้มีการยกเลิก และมันมีผลมาตั้งแต่เดือนมีนาคมแล้ว ทำให้ถ้าแจ้งยกเลิกตอนนี้เราจะต้องเสียค่าค่าใช้จ่ายตามระยะเวลา จึงไม่แนะนำให้ยกเลิก และขออภัยที่ไม่ได้ดำเนินการให้ตั้งแต่ทีแรก โดยให้เบอร์มือถือส่วนตัวไว้ หากเกิดปัญหาต้องการเคลมกับสินทรัพย์ขอให้โทร.หาเซล TQM โดยตรงแล้วเค้าจะดูแลให้เอง โดยจะจัดส่งเอกสารประกันภัยของสินทรัพย์ในวันพรุ่งนี้ไปให้ที่บ้านอีกครั้ง
ซึ่งไม่โอเคกับระบบการดำเนินงานของ TQM มากๆ คิดว่าปีนี้จะใช้บริการอีกแค่ปีเดียว ปีหน้าคงจะใช้บริการที่อื่นแทนแล้ว ที่ใช้เพราะตอนแรกรู้สึกว่าบริษัทใหญ่น่าจะมีระบบการจัดการที่ ซึ่งไม่โอเคมาก ลากันที่ TQM จะไม่แนะนำใครแน่นอน
[CR] บริการแย่ๆจาก TQM และสินทรัพย์ประกันภัย
เราก็โทร.เข้า call center ของสินทรัพย์ และก็ได้รับคำตอบว่ารถยางระเบิดระหว่างขับไม่สามารถเคลมได้ และเราก็แจ้งว่าตัวแทนพูดจาไม่ดีกับคนแก่เลย ไม่OK และคาดว่าคงจะต้องแจ้งไปที่ TQM ด้วย ทางเจ้าหน้าที่ call center บอกว่ารับทราบประมาณว่าแจ้งได้เลย และยังบอกเบอร์ call center TQM มาให้ด้วย แบบว่าไม่ง้อล่ะจ้า
เราโทร.ไปหา TQM เพื่อแจ้งว่าไม่ต่อประกันกับสินทรัพย์ เพราะประกันกำลังจะหมดในเดือนมีนาคมพอดี ทางเจ้าหน้าที่ก็รับเรื่องให้เพื่อดำเนินการต่อไป ปรากฎว่าอีก 2-3วัน พ่อโทร.มาบอกว่า มีเอกสารประกันภัยรถยนต์ของสินทรัพย์ส่งมาให้นะ ไหนบอกจะเปลี่ยนบริษัท เราจึงได้โทร.ไปหา TQM อีกรอบ ทางเจ้าหน้าที่เซลของ TQM จึงแจ้งว่า วันที่เราโทร.รอบแรกเป็นวันเดียวกับที่เอกสารจัดส่งออกไปพอดีจึงไม่สามารถระงับไว้ทัน และแจ้งให้ส่งเอกสารกลับมา โดยเราได้เลือกประกันเจ้าอื่นทดแทนสินทรัพย์ด้วยแล้ว และแจ้งให้ส่งเอกสารใหม่ไปให้ที่บ้านได้เลย
หลังจากนั้นเป็นช่วงจังหวะที่พ่อกับแม่ไม่อยู่บ้านประมาณ 1 เดือน เพราะเดินทางเข้ากรุงเทพ และเมื่อกลับไปในพื้นที่ ก็พบว่าไม่มีเอกสารประกันจาก TQM ส่งมาที่บ้านเลย จึงให้เราโทร.เช็ค TQM
เราโทร.ไป TQM วันอาทิตย์และแจ้งเรื่อง ทางเจ้าหน้าที Call Center แจ้งว่าจะให้เซลที่ดูแลโทร.กลับมาหาในวันทำการ ซึ่งผ่านไป 7 วัน คืออีกจันทร์นึง ทางเจ้าหน้าที่เซล จึงได้โทร.มาแจ้งว่า ไม่ได้ทำการยกเลิกประกันของสินทรัพย์ให้ เพราะประกันที่เราเลือกนั้น มีการปรับราคาขึ้นไม่ตรงกับที่เคยเสนอเราไว้ แต่ไม่ได้มีการแจ้งเรา เราจึงถามว่าที่เราแจ้งว่าไม่ต้องการใช้สินทรัพย์ตั้งแต่ทีแรกให้ไปหาแนวทางแก้ไขแล้วค่อยโทร.กลับมาบอกวิธีการแก้ปัญหาในตอนเย็น
และเมื่อกี้เจ้าหน้าทีเซลก็โทร.มาแจ้งว่าเนื่องจากไม่ได้มีการยกเลิก และมันมีผลมาตั้งแต่เดือนมีนาคมแล้ว ทำให้ถ้าแจ้งยกเลิกตอนนี้เราจะต้องเสียค่าค่าใช้จ่ายตามระยะเวลา จึงไม่แนะนำให้ยกเลิก และขออภัยที่ไม่ได้ดำเนินการให้ตั้งแต่ทีแรก โดยให้เบอร์มือถือส่วนตัวไว้ หากเกิดปัญหาต้องการเคลมกับสินทรัพย์ขอให้โทร.หาเซล TQM โดยตรงแล้วเค้าจะดูแลให้เอง โดยจะจัดส่งเอกสารประกันภัยของสินทรัพย์ในวันพรุ่งนี้ไปให้ที่บ้านอีกครั้ง
ซึ่งไม่โอเคกับระบบการดำเนินงานของ TQM มากๆ คิดว่าปีนี้จะใช้บริการอีกแค่ปีเดียว ปีหน้าคงจะใช้บริการที่อื่นแทนแล้ว ที่ใช้เพราะตอนแรกรู้สึกว่าบริษัทใหญ่น่าจะมีระบบการจัดการที่ ซึ่งไม่โอเคมาก ลากันที่ TQM จะไม่แนะนำใครแน่นอน
CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้