เนื่องในเดือนแห่ง Pride Month วันนี้เราเลยจะมาแชร์ถึงความสำคัญว่าเหตุใดแบรนด์ และนักการตลาดควรจะใส่ใจในเรื่องความหลากหลาย หรือ พูดถึง LGBTQ+ ในการสื่อสาร และโฆษณา
เรามาดูรายงานที่ทาง
Getty Images และทาง GLAAD ได้รวบรวมผลสำรวจจากผู้บริโภคเพื่อให้แบรนด์ได้ปรับปรุงในเรื่องนี้ได้ดีขึ้น ซึ่งเนื้อหานี้เป็นส่วนหนึ่งของ Guidebook ที่ทาง
Getty Images ได้ทำขึ้นมาให้ได้ดาวน์โหลดกันฟรีๆ
สามารถดูเนื้อหาได้เพิ่มเติม>>
เนื้อหาฉบับเต็ม
ปัจจุบันมีรายงานว่า ผู้บริโภคเห็นความหลากหลายในทางสื่อสารจากบริษัทต่างๆ เพียงแค่ 14% เท่านั้น และ 2 ใน 3 ยังคาดหวังให้แบรนด์มีการใช้ดารา หรือ เหล่า influencers
ที่มีความหลากหลายในหลายๆรูปแบบ
ยิ่งไปกว่านั้นปัจจุบันเราสถิติในการสื่อสารด้วยภาพยังแสดงให้เห็นว่า LGBTQ+ ยังถูกตีกรอบของภาพลักษณ์ที่แคบ ซึ่งเป็นสารที่ถูกพูดในเรื่องซ้ำๆเดิมๆ เช่น
30% เกย์ยังถูกแสดงให้เห็นว่าพวกเขามีภาพลักษณ์แบบผู้หญิง
29% LGBTQ+ มักจะถือธงชาติสายรุ้ง
29% เลสเบี้ยน ถูกแสดงภาพลักษณ์ให้เป็นเหมือนผู้ชาย
28% LGBTQ+ ถูกแสดงให้เห็นภาพของการเรียกร้อย การประท้วง
27% LGBTQ+ มักจะอยู่ในงานสังสรรค์ การเดินขบวนแฟนซี
ซึ่งภาพลักษณ์เหล่านี้เป็นสิ่งที่ไม่ใช่สิ่งที่ถูกต้องและล้าสมัย นั่นหมายความว่าถึงเวลาแล้วที่แบรนด์ของคุณจะต้องสื่อสารได้ดีกว่านี้
โดยแบรนด์จะต้อง.....
-
มีความเข้าใจในสังคม LGBTQ+ ที่แท้จริง
LGBTQ ย่อมาจาก Lesbian, Gay, Bisexual, Transgender, and Queer โดย + นั้นมาจากการที่ต้องการให้ทุกคนตระหนักว่า LGBTQ ยังมีความหมายระบุที่บ่งบอกถึงบุคคลกว้างกว่านี้ ในทั้งเรื่องรสนิยม และเพศสภาพ ตัวอย่างเช่น Pansexual,Asexual, Nonbinary, Genderqueer, Questioning, และอีกมากมาย
-ตระหนักว่า LGBTQ+ มีความจำกัดความที่มากกว่าในเรื่องของเพศสภาพ
-เข้าใจบทบาทของเพศ ที่ตอนนี้มันมากไปกว่าเพศสภาพแค่เดียง 2 เพศ หลายๆ คนมักจะสับสนและไม่ได้เข้าใจอย่างท่องแท้ หากคุณได้ศึกษาและเข้าใจก็จะสามารถช่วยให้คุณสามารถนำเสนอแง่มุมที่ดีให้กับ LGBTQ+ ได้
รู้หรือไม่ว่า?
มากกว่า 84% คิดว่าเราทุกคนควรมีสิทธิ์ที่จะแสดงออกในสิ่งที่ตนเองเป็นผ่านทาง เสื้อผ้า ทรงผม หรือแม้กระทั่งลักษณะภายนอก
มากกว่า 78% ไม่ต้องการให้สังคมพยายามบังคับให้คนๆ หนึ่งต้องมีเพศตามกำเนิด
นี่คือสิ่งที่แบรนด์ต้องตระหนัก และเข้าใจให้ได้มากที่สุด ว่า LGBTQ+ ควรจะต้องได้รับการแสดงออกผ่านการสื่อสารอย่างถูกต้องและมีมุมมองใหม่ๆ ที่ดีในสังคมให้มากขึ้น โดยผู้สื่อสารต้องมีความเข้าใจจริงๆ ว่า LGBTQ+ มีความหมายว่าอย่างไร
เหตุใดการพูดถึงความหลากหลาย LGBTQ+ สำหรับแบรนด์จึงสำคัญ
เรามาดูรายงานที่ทาง Getty Images และทาง GLAAD ได้รวบรวมผลสำรวจจากผู้บริโภคเพื่อให้แบรนด์ได้ปรับปรุงในเรื่องนี้ได้ดีขึ้น ซึ่งเนื้อหานี้เป็นส่วนหนึ่งของ Guidebook ที่ทาง Getty Images ได้ทำขึ้นมาให้ได้ดาวน์โหลดกันฟรีๆ
สามารถดูเนื้อหาได้เพิ่มเติม>> เนื้อหาฉบับเต็ม
ปัจจุบันมีรายงานว่า ผู้บริโภคเห็นความหลากหลายในทางสื่อสารจากบริษัทต่างๆ เพียงแค่ 14% เท่านั้น และ 2 ใน 3 ยังคาดหวังให้แบรนด์มีการใช้ดารา หรือ เหล่า influencers ที่มีความหลากหลายในหลายๆรูปแบบ
ยิ่งไปกว่านั้นปัจจุบันเราสถิติในการสื่อสารด้วยภาพยังแสดงให้เห็นว่า LGBTQ+ ยังถูกตีกรอบของภาพลักษณ์ที่แคบ ซึ่งเป็นสารที่ถูกพูดในเรื่องซ้ำๆเดิมๆ เช่น
30% เกย์ยังถูกแสดงให้เห็นว่าพวกเขามีภาพลักษณ์แบบผู้หญิง
29% LGBTQ+ มักจะถือธงชาติสายรุ้ง
29% เลสเบี้ยน ถูกแสดงภาพลักษณ์ให้เป็นเหมือนผู้ชาย
28% LGBTQ+ ถูกแสดงให้เห็นภาพของการเรียกร้อย การประท้วง
27% LGBTQ+ มักจะอยู่ในงานสังสรรค์ การเดินขบวนแฟนซี
ซึ่งภาพลักษณ์เหล่านี้เป็นสิ่งที่ไม่ใช่สิ่งที่ถูกต้องและล้าสมัย นั่นหมายความว่าถึงเวลาแล้วที่แบรนด์ของคุณจะต้องสื่อสารได้ดีกว่านี้
โดยแบรนด์จะต้อง.....
-มีความเข้าใจในสังคม LGBTQ+ ที่แท้จริง
LGBTQ ย่อมาจาก Lesbian, Gay, Bisexual, Transgender, and Queer โดย + นั้นมาจากการที่ต้องการให้ทุกคนตระหนักว่า LGBTQ ยังมีความหมายระบุที่บ่งบอกถึงบุคคลกว้างกว่านี้ ในทั้งเรื่องรสนิยม และเพศสภาพ ตัวอย่างเช่น Pansexual,Asexual, Nonbinary, Genderqueer, Questioning, และอีกมากมาย
-ตระหนักว่า LGBTQ+ มีความจำกัดความที่มากกว่าในเรื่องของเพศสภาพ
-เข้าใจบทบาทของเพศ ที่ตอนนี้มันมากไปกว่าเพศสภาพแค่เดียง 2 เพศ หลายๆ คนมักจะสับสนและไม่ได้เข้าใจอย่างท่องแท้ หากคุณได้ศึกษาและเข้าใจก็จะสามารถช่วยให้คุณสามารถนำเสนอแง่มุมที่ดีให้กับ LGBTQ+ ได้
นี่คือสิ่งที่แบรนด์ต้องตระหนัก และเข้าใจให้ได้มากที่สุด ว่า LGBTQ+ ควรจะต้องได้รับการแสดงออกผ่านการสื่อสารอย่างถูกต้องและมีมุมมองใหม่ๆ ที่ดีในสังคมให้มากขึ้น โดยผู้สื่อสารต้องมีความเข้าใจจริงๆ ว่า LGBTQ+ มีความหมายว่าอย่างไร