ที่บ้านใช้บริการของTrue ทั้ง True Vision และ Truemove H moblie มาราวๆ 10-11 ปี เมื่อปลายปีที่แล้ว เรามีการเปลี่ยนเบอร์มือถือ โดยซื้อ Lucky Number จากทรู 1,000 บาท มีการใช้บริการมือถือ และอินเตอร์เน็ตรายเดือนตามปกติ ที่ตู้จ่ายเงินของทาง True Shop ที่หัวหิน
ขอบอกก่อนว่า ตั้งแต่มี Netflix เราไม่เคยเปิดดูทีวีช่องปกติอีกเลย ไม่แน่ใจว่ากี่ปีแล้ว
วันที่ 1 มิ.ย. 64 เราเกิดอยากดูช่องข่าว เลยเปิด True vision ปรากฎว่าไม่สามารถใช้บริการได้ มีข้อความให้เราอัพเกรดแพ็คเกจ "CA 4 : Chanel is not included in your package. เค้าให้โทร 1242 หรือลองกด *482*0*smart card number# แล้วกดโทรออก
เราพยายามทำทั้ง 2 วิธี ที่ขึ้นทางหน้าจอ 3-4 รอบ ปรากฎว่าไม่ได้ผล จนพยายามติดต่อเจ้าหน้าที่ทาง 1242 (โทร 4-5 รอบเช่นกัน) จนสุดท้าย มีเจ้าหน้าที่รับสาย ทางเราก้อแจ้งปัญหา และขอให้เจ้าหน้าที่เช็คให้ทีว่าเกิดอะไรขึ้น จนท.คนนั้นรับฟังและบอกว่าจะให้จนท.ที่เกี่ยวข้องติดต่อกลับ จนวันนี้ ก้อไม่มีใครติดต่อมา
6 มิ.ย. 64 เราลองไปติดต่อที่ True Shop เพื่อจะเช็คเรื่อง True vision ปรากฏว่า จนทำ.บอกว่าเรามียอดค้างชำระ ค่าบริการมือถือ 2,4xx กว่าบาท
ทางเราแจ้งว่า เราจ่ายค่าบริการไปเมื่อวันที่ 1 มิ.ย.นี้เอง ไม่ควรมียอดค้างอะไรทั้งนั้น ทางจนท.บอกว่า เป็นค่าบริการ SMS ประมาณ 1,500 บาท เราก้อยิ่งงงไปอีก 5-6 วัน มี SMS อะไรขนาดนั้น (ไม่เคยสมัครบริการใดๆ) ทางจนท. บอกว่าจะช่วยเคลียร์ส่วนลด เรื่อง SMS ให้ อาจใช้เวลา 2-3 วัน แต่จะให้ทางเราจ่ายค่าบริการไปก่อน เพราะเบอร์นี้ระงับแล้ว (ปกติใช้แต่เน็ต ไม่ค่อยได้โทรกันแล้ว เลยไม่รู้ว่าเบอร์โดนระงับ) เราบอกว่ายังไม่จ่าย จะรอให้เคลียร์เรื่องค่า SMS มาให้จบก่อน เพราะจู่ๆ 6 วัน โผล่มายอดขนาดนี้ มันผิดปกติมากๆ
จาก True vision ใช้งานไม่ได้ ให้อัพเกรดแพ็คเกจ มาเจอยอดทิพย์ 2,400 กว่าบาท เรางงนะคะ ยอมรับว่าหงุดหงิดด้วย เดินสะบัดออกจากช้อปมาแบบ ไม่ขอบคุณจนท.เลย เพราะโกรธมากจริงๆ กลับบ้านมาพยายามหา Customer Service ทางเว็บเพื่อส่งเรื่องร้องเรียน แต่ปรากฏว่าส่งไม่ได้ errors ไป 4-5 รอบ
ตั้งใจจะรอ 2-3 วัน ให้ทาง True ไปหาคำตอบ ว่าเกิดอะไรขึ้น แต่อีกใจก้ออยากหยุดใช้บริการทุกตัวของ True ตั้งแต่วันนี้เลยค่ะ และอยากแจ้งปัญหาให้ทางบริษัทได้รับทราบด้วย ไม่รู้จะต้องติดต่อทางไหนแล้ว เหนื่อยใจมาก
ติดต่อ True Customer Service / ร้องเรียน ได้ทางไหนบ้างคะ