อยากแชร์ ประสบการณ์เวลาใช้รถพวกนี้ ก่อนหน้านี้ผมใช้ PPV รุ่นนึงใช้บรรทุกของเข้าร้านของตัวเองตอนกลางคืนตลอดทุกวัน บรรทุกหนักหลายร้อยกิโลกรัมหรือบรรทุกคนเต็มคัน 7 ที่นั่ง ปัญหาที่เห็นคือท้ายมันห้อยมาก เพราะช่วงล่างเป็นสปริงแม้ว่าจะเปลี่ยนโช็คที่ปรับความแข็งได้หลายระดับก็ตาม ปรับจนสุดเบอร์แล้วก็ยังแข็ง แต่แก้ปัญหาท้ายห้อยไม่ได้ ถ้าเปลี่ยนสปริงคงแข็งมากยามปกติขับไม่ไหวแน่ ๆ แล้วการขับขี่ก็แย่ขึ้นด้วยเพราะหน้าลอยเชิด ๆ แม้ว่าจะเป็นรุ่น 4wd ก็ตาม พอหน้าลอยระบบ 4wd ก็แทบช่วยไม่ได้ละ ไม่ค่อยเกาะถนนอยู่ดี ปัญหาที่ตามมาอีกอย่างคือไฟจะสูงมากเพราะหน้าลอย ท้ายห้อย นี่ละ
อีกคันที่เคยใช้ก็เป็นปิคอัพยกสูง ก็เกิดอาการเดียวกันเวลาบรรทกของหนัก ท้ายห้อยหน้าเชิด ไฟสูง หาวิธีแก้ไม่ได้เหมือนกัน
ต่อมาเปลี่ยนรถเป็น MPV แท้ ๆ 1 คัน บรรทุกหนักหน้าก็ไม่ลอยเชิดมาก การขึ้นลงของสะดวกดีกว่าเดิมเพราะไม่ใช่รถยกสูงแบบ PPV
อีกคันเปลี่ยนเป็นรถ SUV นำเข้าราคาสูง แต่เป็นมือ 2 เพราะป้ายแดงราคาหลายล้าน สู้ไม่ไหว ช่วงล่างเป็นปรับระดับสูงต่ำ อัตโนมัติ ตามน้ำหนักบรรทุก ทำให้ปัญหาหน้าลอยท้ายห้อย ไฟหน้าสูงตอนเวลาบรรทุกของหมดไป ส่วนการขับขี่ดีมาก แต่ก็แลกมากับค่าตัวรถและค่าซ่อมรถแพงมาก หมดค่าซ่อมตอนได้มาและระหว่างใช้งานไป 3 แสนบาท
อยากแชร์บางทีรถยกสูง ปิคอัพ PPV ถ้าไม่ได้จำเป็นกับการใช้งานมากก็ไม่น่าซื้อมันมีจุดอ่อนของมัน แถมราคาแพงด้วยตอนซื้อ กินน้ำมันเพิ่มขึ้นอีก
จุดอ่อนรถ PPV รถปิคอัพยกสูง ตอนบรรทุกหนักท้ายห้อย ไฟหน้าสูงขับขี่ไม่ดี
อีกคันที่เคยใช้ก็เป็นปิคอัพยกสูง ก็เกิดอาการเดียวกันเวลาบรรทกของหนัก ท้ายห้อยหน้าเชิด ไฟสูง หาวิธีแก้ไม่ได้เหมือนกัน
ต่อมาเปลี่ยนรถเป็น MPV แท้ ๆ 1 คัน บรรทุกหนักหน้าก็ไม่ลอยเชิดมาก การขึ้นลงของสะดวกดีกว่าเดิมเพราะไม่ใช่รถยกสูงแบบ PPV
อีกคันเปลี่ยนเป็นรถ SUV นำเข้าราคาสูง แต่เป็นมือ 2 เพราะป้ายแดงราคาหลายล้าน สู้ไม่ไหว ช่วงล่างเป็นปรับระดับสูงต่ำ อัตโนมัติ ตามน้ำหนักบรรทุก ทำให้ปัญหาหน้าลอยท้ายห้อย ไฟหน้าสูงตอนเวลาบรรทุกของหมดไป ส่วนการขับขี่ดีมาก แต่ก็แลกมากับค่าตัวรถและค่าซ่อมรถแพงมาก หมดค่าซ่อมตอนได้มาและระหว่างใช้งานไป 3 แสนบาท
อยากแชร์บางทีรถยกสูง ปิคอัพ PPV ถ้าไม่ได้จำเป็นกับการใช้งานมากก็ไม่น่าซื้อมันมีจุดอ่อนของมัน แถมราคาแพงด้วยตอนซื้อ กินน้ำมันเพิ่มขึ้นอีก