ประเทศไทยมีความพร้อมผลิตช่างรถยนต์ไฟฟ้าตามหลักสูตรมาตรฐานกระทรวงเมื่อไหร่

ผมดูคลิป Youtube , Facebook จากอเมริกา มีผู้ใช้รถไฟฟ้ามากขึ้น มีซ่อมบำรุงรักษา , ซ่อมกรณีหนูเข้าไป ฟิวส์ขาด , ซีลเสื่อมจนน้ำซึม ไฟซ้อต , แบตฯเสื่อม เปลี่ยนใหม่ , ฯลฯ
กรณีรถเทสล่า สภาพไม่สมบูรณ์ หาสาเหตุไม่เจอ  ช่างส่องไฟเจอร่องรอยหนู รื้อออก รื้อแบตฯออก เจอฟิวส์ขาด สายไฟโดยกัด  ช่างจัดการซ่อมจนเรียบร้อย สภาพใช้งานได้ปกติ

สำหรับประเทศไทย ถ้าช่างเรียนจบรถยนต์ไฟฟ้า มีตามอู่ซ่อมรถทั่วไป (ไม่นับศูนย์รถ) อาจทำให้จะมีผู้ใช้รถยนต์ไฟฟ้ามากขึ้น ถ้าไม่มีช่างฯหรือหายาก หรือช่างฯลองผิดลองถูก จะไม่ช่วยการตลาดรถยนต์ไฟฟ้า ใช่มั้ยครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่