ปัจจุบัน การทำธุรกิจต้องคำนึงถึง Customer Centricity เป็นหลัก เพราะนอกจากจะสร้างสัมพันธ์อันดีกับ existing customer แล้ว ยังได้ WOM ซึ่งนับเป็นการตลาดแบบฟรี และมีประสิทธิภาพอีกด้วย! วันนี้จังอยากมาแชร์ประสบการณ์ที่เป็นลูกค้า TMB มานานเพื่อประกอบการตัดสินใจของเพื่อน ๆ ในการทำธุรกรรมใด ๆ กับที่นี่ (ปัจจุบัน TMB เปลี่ยนเป็น ttb แล้ว)
เราเป็นลูกค้า TMB มานาน และถือบัตร Superior ทำใจอยู่นานว่าควรเลิกกันไหม จนวันนี้ตัดสินใจได้แล้วว่าเราเลิกกันเถอะ! ขอสรุป issue สั้น ๆ ตามนี้...
1. เราเปลี่ยนมือถือ เลยโหลดแอปธนาคารมาใหม่ ทำการ activate app ธนาคารเจ้าอื่น ๆ ได้ไม่มีปัญหาอะไร ยกเว้นของ TMB ในแอปแจ้งว่าให้ใช้บัตรเครดิต / บัตรเดบิต มายืนยัน เราทำตามคำแนะนำหน้าแอปทุกอย่าง แต่ error หมด โทรหา call center นางก็แจ้งให้ทำตามหน้าแอป จนสุดท้ายต้องเดินไปธนาคารจริง ๆ พยายามเลี่ยงไม่ไปเพราะด้วยสถานการณ์โควิด ไม่ค่อยอยากออกไปไหนถ้าไม่จำเป็น (ซึ่งอันนี้จำเป็น.. ก็ได้)
รอคิวประมาณ 1.30 ช.ม. (เดิมเคยลัดคิวได้ เพราะใช้สิทธิบัตร Superior แต่จู่ ๆ สิทธิที่มีก็หายไปเฉย..) เจ้าหน้าที่ธนาคารแจ้งว่าให้เอาสมุดบัญชีมาด้วย แต่เราไม่ได้เอา book มา เพราะ book อยู่ต่างจังหวัด คุณพระ! โลกเขาไปถึงไหนแล้ว อ่านมาถึงตรงนี้คงพอนึกภาพออกว่า "โลกเขาไปถึงไหนแล้ว" หมายความว่ายังไง
2. ว่าด้วยเรื่องสิทธิพิเศษที่ทาง TMB เคยแจ้งไว้เพื่อให้เรานำเงินเข้าฝากเพราะสิทธิพิเศษบลา ๆ เหล่านั้น ทั้งเรื่องฝากเซฟ และอัตราแลกเปลี่ยนเงินต่างประเทศ รวมถึงการลัดคิวที่ธนาคาร (คล้ายกับ AIS Serenade) จึงตัดสินใจฝากเงินกับที่นี่ ซึ่งตัดสินใจผิด เพราะสิทธิพิเศษเป็นเพียงโปรฯลวงเพื่อขอให้เอาเงินไปวางเฉย ๆ
3. ไม่สามารถเคลม reward point ที่เคยสะสมมาได้ จนกว่าจะเข้าแอปได้ (กลับไปอ่านข้อที่ 1)
4. ไม่มี crisis management ลูกค้า complain หน้าสาขาได้แต่เพียงคำขอโทษ นี่งงมากว่าตัวเองกล้าฝากเงินในธนาคารแบบนี้ได้ยังไง
5. ใช้สิทธิพิเศษเรื่องล็อคเกอร์ เลยขอดูหน้าตาและความปลอดภัยก่อนว่าเป็นยังไง ไปดูสาขาสุรวงศ์ โอ.. เป็นตึกแถวที่มีรปภ.เฝ้าอยู่หน้าห้องที่มีล็อคเกอร์อีกชั้น ส่วนล็อคเกอร์คือแบบเดียวกันกับล็อคเกอร์ฟิตเนสน่ะ.. ใจไม่ดีเลยไปใช้บริการของ LPN ที่มีความปลอดภัยสูงกว่านี้สุด ๆ
ปัจจุบัน ย้ายสะตุ้งสตางค์ที่ไม่ได้มีมากมายอะไรไปฝากไว้กับสีม่วง สีเขียว สบายใจที่สุด สมาร์ท ไฮเทค และ พัฒนาตัวเองตลอดเวลา ลาก่อน ttb แค่ผ่อน 0% 3 เดือนก็ไม่สามารถรั้งฉันไว้ได้ คุณได้เสีย high loyalty customer ไปแล้ว 1 ราย สำหรับท่านใดที่อ่านมาถึงจุดนี้แล้วยังแฮปปี้กับธนาคารนี้อยู่ ก็ขอให้คุณโชคดี
[CR] เปลี่ยนมือถือใหม่ โหลดแอปธนาคาร TMB ปัจจุบันเปลี่ยนเป็น ttb ไม่ง่ายเลยจริง ๆ
เราเป็นลูกค้า TMB มานาน และถือบัตร Superior ทำใจอยู่นานว่าควรเลิกกันไหม จนวันนี้ตัดสินใจได้แล้วว่าเราเลิกกันเถอะ! ขอสรุป issue สั้น ๆ ตามนี้...
1. เราเปลี่ยนมือถือ เลยโหลดแอปธนาคารมาใหม่ ทำการ activate app ธนาคารเจ้าอื่น ๆ ได้ไม่มีปัญหาอะไร ยกเว้นของ TMB ในแอปแจ้งว่าให้ใช้บัตรเครดิต / บัตรเดบิต มายืนยัน เราทำตามคำแนะนำหน้าแอปทุกอย่าง แต่ error หมด โทรหา call center นางก็แจ้งให้ทำตามหน้าแอป จนสุดท้ายต้องเดินไปธนาคารจริง ๆ พยายามเลี่ยงไม่ไปเพราะด้วยสถานการณ์โควิด ไม่ค่อยอยากออกไปไหนถ้าไม่จำเป็น (ซึ่งอันนี้จำเป็น.. ก็ได้)
รอคิวประมาณ 1.30 ช.ม. (เดิมเคยลัดคิวได้ เพราะใช้สิทธิบัตร Superior แต่จู่ ๆ สิทธิที่มีก็หายไปเฉย..) เจ้าหน้าที่ธนาคารแจ้งว่าให้เอาสมุดบัญชีมาด้วย แต่เราไม่ได้เอา book มา เพราะ book อยู่ต่างจังหวัด คุณพระ! โลกเขาไปถึงไหนแล้ว อ่านมาถึงตรงนี้คงพอนึกภาพออกว่า "โลกเขาไปถึงไหนแล้ว" หมายความว่ายังไง
2. ว่าด้วยเรื่องสิทธิพิเศษที่ทาง TMB เคยแจ้งไว้เพื่อให้เรานำเงินเข้าฝากเพราะสิทธิพิเศษบลา ๆ เหล่านั้น ทั้งเรื่องฝากเซฟ และอัตราแลกเปลี่ยนเงินต่างประเทศ รวมถึงการลัดคิวที่ธนาคาร (คล้ายกับ AIS Serenade) จึงตัดสินใจฝากเงินกับที่นี่ ซึ่งตัดสินใจผิด เพราะสิทธิพิเศษเป็นเพียงโปรฯลวงเพื่อขอให้เอาเงินไปวางเฉย ๆ
3. ไม่สามารถเคลม reward point ที่เคยสะสมมาได้ จนกว่าจะเข้าแอปได้ (กลับไปอ่านข้อที่ 1)
4. ไม่มี crisis management ลูกค้า complain หน้าสาขาได้แต่เพียงคำขอโทษ นี่งงมากว่าตัวเองกล้าฝากเงินในธนาคารแบบนี้ได้ยังไง
5. ใช้สิทธิพิเศษเรื่องล็อคเกอร์ เลยขอดูหน้าตาและความปลอดภัยก่อนว่าเป็นยังไง ไปดูสาขาสุรวงศ์ โอ.. เป็นตึกแถวที่มีรปภ.เฝ้าอยู่หน้าห้องที่มีล็อคเกอร์อีกชั้น ส่วนล็อคเกอร์คือแบบเดียวกันกับล็อคเกอร์ฟิตเนสน่ะ.. ใจไม่ดีเลยไปใช้บริการของ LPN ที่มีความปลอดภัยสูงกว่านี้สุด ๆ
ปัจจุบัน ย้ายสะตุ้งสตางค์ที่ไม่ได้มีมากมายอะไรไปฝากไว้กับสีม่วง สีเขียว สบายใจที่สุด สมาร์ท ไฮเทค และ พัฒนาตัวเองตลอดเวลา ลาก่อน ttb แค่ผ่อน 0% 3 เดือนก็ไม่สามารถรั้งฉันไว้ได้ คุณได้เสีย high loyalty customer ไปแล้ว 1 ราย สำหรับท่านใดที่อ่านมาถึงจุดนี้แล้วยังแฮปปี้กับธนาคารนี้อยู่ ก็ขอให้คุณโชคดี
CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้