เริ่มเรื่องเลยนะครับ คือผมได้สั่งของกับร้านค้าแห่งหนึ่งใน MBK ผ่านแอพ Shopee เมื่อวันที่ 17 พ.ค. 64
การจัดส่งไม่มีตัวเลือกอื่นให้เลือกนอกจาก Shopee Express ก็เลยต้องใช้ทางนี้ครับ
โดยในแอพ Shopee มีวันที่คาดการณ์จะได้รับสินค้าในวันที่ 20 พ.ค. 64 ครับ
วันที่ 18 พ.ค. 64 ทางขนส่งรับสินค้าจากผู้ขาย
ที่อยู่จัดส่งของผมคือคอนโดแถวสุขุมวิท ผมว่าก็ไม่ได้ไกลมากเท่าไร
คืนวันเดียวกันนั้น ขึ้นสถานะว่า พัสดุอยู่ระหว่างการจัดส่งไปที่สาขาปลายทาง
วันที่ 19 พ.ค. 64 สถานะอัพเดทอีกครั้งเป็น พัสดุจัดส่งถึงศูนย์คัดแยกสินค้า
พอมาวันที่ 20 พ.ค. 64 สถานะกลับมาเป็น พัสดุอยู่ระหว่างการจัดส่งไปที่สาขาปลายทาง
จนถึงวันนี้ 28 พ.ค. 64 ก็ยังไม่มีความคืบหน้าใดๆ ตามแล้วตามอีกก็บอกว่าจะเร่งประสาน เร่งการจัดส่งโดยเร็วที่สุด ได้คำตอบเพียงเท่านี้ และก็ต้องรอต่อไปไม่รู้จะได้เมื่อไร
ผมตามหลายรอบมาก มีรอบที่ส่งอีเมลล์กลับมาสองรอบ คือวันแรกที่ผมสอบถามไปคือ 22 พ.ค. 64 และวันนี้ 28 พ.ค. 64 โดยเนื้อหาข้อความ Copy กันมาเลย คือสินค้าตกหล่นที่คลังสินค้า คุณผู้ซื้อจะได้รับพัสดุใน 3-5 วันทำการ เหมือนเดิมเป๊ะๆครับ
จึงเป็นเหตุผลให้ผมตั้งกระทู้นี้ขึ้นมา รบกวนผู้ที่เกี่ยวข้องเข้ามาจัดการอย่างจริงจังได้หรือไม่ครับ ไม่ใช่มาตอบแค่ขออภัย จะดำเนินการเร่งประสานให้โดยเร็วที่สุดอย่างเดียว เหมือนตอบเลื่อนแบบขอไปที ผู้ซื้อก็รออย่างไร้จุดหมาย ช้ากว่ากำหนดได้แต่ช่วยแจ้งสิ่งที่เป็นความจริงให้รับทราบสักนิดครับ ผมไม่แน่ใจว่าปัญหา/สาเหตุที่แท้จริงคืออะไร ช่วยดำเนินการทีนะครับ
Shopee Express ส่งของภายในกทม. ใช้เวลานานเกินไปไหมครับ
การจัดส่งไม่มีตัวเลือกอื่นให้เลือกนอกจาก Shopee Express ก็เลยต้องใช้ทางนี้ครับ
โดยในแอพ Shopee มีวันที่คาดการณ์จะได้รับสินค้าในวันที่ 20 พ.ค. 64 ครับ
วันที่ 18 พ.ค. 64 ทางขนส่งรับสินค้าจากผู้ขาย
ที่อยู่จัดส่งของผมคือคอนโดแถวสุขุมวิท ผมว่าก็ไม่ได้ไกลมากเท่าไร
คืนวันเดียวกันนั้น ขึ้นสถานะว่า พัสดุอยู่ระหว่างการจัดส่งไปที่สาขาปลายทาง
วันที่ 19 พ.ค. 64 สถานะอัพเดทอีกครั้งเป็น พัสดุจัดส่งถึงศูนย์คัดแยกสินค้า
พอมาวันที่ 20 พ.ค. 64 สถานะกลับมาเป็น พัสดุอยู่ระหว่างการจัดส่งไปที่สาขาปลายทาง
จนถึงวันนี้ 28 พ.ค. 64 ก็ยังไม่มีความคืบหน้าใดๆ ตามแล้วตามอีกก็บอกว่าจะเร่งประสาน เร่งการจัดส่งโดยเร็วที่สุด ได้คำตอบเพียงเท่านี้ และก็ต้องรอต่อไปไม่รู้จะได้เมื่อไร
ผมตามหลายรอบมาก มีรอบที่ส่งอีเมลล์กลับมาสองรอบ คือวันแรกที่ผมสอบถามไปคือ 22 พ.ค. 64 และวันนี้ 28 พ.ค. 64 โดยเนื้อหาข้อความ Copy กันมาเลย คือสินค้าตกหล่นที่คลังสินค้า คุณผู้ซื้อจะได้รับพัสดุใน 3-5 วันทำการ เหมือนเดิมเป๊ะๆครับ
จึงเป็นเหตุผลให้ผมตั้งกระทู้นี้ขึ้นมา รบกวนผู้ที่เกี่ยวข้องเข้ามาจัดการอย่างจริงจังได้หรือไม่ครับ ไม่ใช่มาตอบแค่ขออภัย จะดำเนินการเร่งประสานให้โดยเร็วที่สุดอย่างเดียว เหมือนตอบเลื่อนแบบขอไปที ผู้ซื้อก็รออย่างไร้จุดหมาย ช้ากว่ากำหนดได้แต่ช่วยแจ้งสิ่งที่เป็นความจริงให้รับทราบสักนิดครับ ผมไม่แน่ใจว่าปัญหา/สาเหตุที่แท้จริงคืออะไร ช่วยดำเนินการทีนะครับ