เตือนผู้ใช้งานบัญชี ออลฟรี ธนาคารทหารไทยธนชาต ระวังยอดเงินหายไปจากบัญชีด้วยนะครับ หากใช้งานคู่กับบัตรเดบิต

เตือนผู้ใช้งานบัญชี ออลฟรี ธนาคารทหารไทยธนชาต ระวังยอดเงินหายไปจากบัญชีด้วยนะครับ หากใช้งานคู่กับบัตรเดบิต

พบปัญหา ยอดเงินถูกตัดออกจากบัญชีได้ ถึงแม้ว่าบัตรเดบิตใบนั้น จะถูกอายัดไปนานแล้ว และปัจจุบัน ไม่มีบัตรเดบิตที่ผูกกับบัญชีอยู่เลย

เจอปัญหามา 2 วันติดๆ กัน แต่ยังไม่ได้ตรวจสอบว่า วันก่อนๆ มียอดที่ถูกถอนไปในลักษณะของ EDC  แบบนี้อีกกี่รายการ

เดี๋ยวน่าจะต้องขอรายการเดินบัญชีแบบที่มี วันที่ และ เวลา ที่ชัดเจนมาตรวจสอบอีกที

เพราะรายการในแอป TMB TOUCH นั้นไม่แสดง เวลาที่ทำรายการ ตรวจสอบได้ยาก

เมื่อวานนี้ โทรหา CC 3 รอบ แต่คำตอบยังไม่ชัดเจน

รอบแรก 6.06 น. 24/05/21 แจ้งรายละเอียด รับตรวจสอบ และติดต่อกลับ แต่ ทิ้งงานไม่ติดต่อกลับมาอีก

รอถึงช่วงบ่าย เลยโทรติดต่อกลับไปอีกครั้ง

รอบที่สอง 13.44 น. 24/05/64 ต้องแจ้งรายละเอียดใหม่อีกครั้ง เพราะ CC คนแรก ไม่บันทึกอะไรไว้ในระบบเลย
( CC คนที่สอง โทรกลับมา 3 ครั้ง แต่ไม่ได้รับสาย เนื่องจากลืมเปิดเสียง)

รอบที่สาม 19.42 น. 24/05/21 ติดตามผล CC แจ้งหมายเลขบัตรที่ทำการดึงเงินออกไปจากบัญชี แต่ยังไม่มีผลการตรวจสอบเรื่องอื่นๆ

จากการตรวจสอบหมายเลขบัตรเดบิตที่ CC แจ้งมาแล้วพบว่า เป็นบัตรเดบิทที่เคยใช้งานเมื่อวันที่ 14 เม.ย. 64 และได้อายัดทิ้งไปแล้วในวันนั้น

แต่ดันมียอดเรียกเก็บที่ดึงเงินออกไปจากบัญชีได้ (พบปัญหาหลายบัญชี)

และจากการตรวจสอบเพิ่มเติม บช.ที่เคยนำบัตรไปผูก ยังไม่พบยอดทำรายการชำระสำเร็จตามจำนวนเงินที่ถูกดึงออกไปจากบัญชีออลฟรี

สันนิษฐานว่า อาจจะเป็นข้อผิดพลาดของระบบ ที่ทำให้บัตรเดบิตที่เคยผูกกับบัญชีนั้นๆ ยังสามารถดึงเงินออกไปได้ (hold)

แต่ไม่รู้ว่าเงินที่ถูกดึงออกไป จะถูกส่งไปถึงปลายทางไหม หรือ จะแค่ดึงไปกันยอดไว้แล้วก็จะคืนกลับมา

ตรงนี้กำลังให้ทางธนาคารทำการตรวจสอบอยู่ด้วยกัน 2 เรื่อง

1. ทำไมบัตรเดบิตที่ถูกอายัดไปแล้ว ยังสามารถดึงเงินออกจากบัญชีออลฟรีได้อยู่

2. ยอดเงินที่ถูกดึงออกไป ตอนนี้อยู่ที่ไหน และจะถูกคืนกลับมาเมื่อไหร่

ส่วนเรื่องอื่นๆ คงต้องรอการอัพเดทผลการตรวจสอบระบบจากทาง ธนาคาร

เหตุผลที่มาตั้งเป็นกระทู้ไว้ใน pantip เพราะต้องการแจ้งเตือนท่านอื่นๆ ที่อาจจะเจอปัญหาแบบเดียวกัน

และต้องการช่องทางติดต่อ ที่สามารถติดตามงานได้ โดยที่ไม่ต้องเล่าปัญหาใหม่ทุกครั้ง

เพราะประสบการณ์ตรง การติดตามเคสผ่านทางโทรศัพท์ ขาดความต่อเนื่อง อย่างมาก

หวังว่าทางธนาคาร จะตรวจพบจุบบกพร่องของระบบ และสามารถแก้ไขบัคได้โดยเร็ว

ล่าสุดวันนี้ 25/05/64 เวลา 00.07 น. ยอดเงินในบัญชีของแม่ก็มี noti แจ้งว่าถูกดึงเงินออกไปอีก 119 บาท

และเมื่อวานนี้ ช่วง 5ทุ่ม เที่ยงคืน และ ตี1 ก็มียอดถูกดึงออกไป 3 ยอด

ส่วนบัญชีอื่นๆ ยังไม่ได้ทำการตรวจสอบเพิ่มเติม ต้องรอดูตอนเช้าอีกที ว่าจะมีการดึงยอดอะไรออกไปอีกไหม

CC TTB ช่องทาง pantip ติดต่อหลังไมค์มารับเลขที่เคสผมด้วยนะครับ จะได้เอาข้อมูลนี้ ไปอัพเดทลงในระบบ

เพื่อ CC ทุกท่านที่เปลี่ยนกะเวลาทำงาน จะได้ดูแลเคสได้อย่างต่อเนื่อง ไม่พบปัญหา โทร 3 ครั้ง เล่า 3 รอบ แบบวันนี้
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่