สวัสดีครับ วันนี้ผมจะมาเล่าประสบการณ์การส่งเคลม iPad Air 4 ของผมที่กล้องหลังดันมาเสียช่วงโควิดระบาดหนักพอดี ช่วงนี้เลยไม่อยากแวะไป Apple Store สักเท่าไหร่ และผมได้ซื้อ AppleCare+ ไว้ การใช้วิธีการ Mail-in repair น่าจะเป็นวิธีที่ดีที่สุด
พอรู้ว่ากล้องมีปัญหา ผมก็ทำการติดต่อ Apple Support ผ่านทาง Chat ว่า iPad ที่ใช้อยู่มีปัญหาเรื่องกล้อง ไม่มีภาพ มืดสนิท ทีม Apple Support ก็แนะนำวิธีการเบื้องต้น ให้ลองปิด-เปิดเครื่อง ลองทำวิธีการต่างๆแต่กล้องก็ยังไม่ติดอยู่ดี สุดท้ายทีม Apple Support เลยขอใช้โปรแกรมตรวจสอบเครื่องระยะไกล (Diagnostics test) แล้วก็พบว่า เซ็นเซอร์กล้องเสีย
ทีม Apple Support ก็เสนอทางเลือกให้ว่าจะให้นัดหมายที่ Apple Store ไหม หรือจะใช้วิธีการ Mail-in repair ก็คือการส่งเครื่องที่มีปัญหาไปที่ศูนย์บริการของ Apple และ Apple จะส่งเครื่องทดแทน(Replacement) มาให้ ผมเลยเลือกวิธีการ Mail-in repair ทันที หลังจากนั้นผมก็ได้ Repair ID พร้อมคำแนะนำเบื้องต้น แล้วก็รอกล่องสำหรับใส่ iPad เครื่องที่มีปัญหาและส่งไปที่ศูนย์บริการของ Apple เท่านั้น ง่ายมาก ไม่ยุ่งยากเลยครับ
2 วันต่อมา Kerry ก็มาส่งกล่องเปล่าสำหรับใส่ iPad เครื่องเดิมที่มีปัญหา ด้านในกล่องก็มีอุปกรณ์สำหรับแพ็ค iPad ให้เรียบร้อย แล้วก็วิธีการนัดหมายให้ Kerry มารับ iPad เครื่องที่มีปัญหาไปโดยที่เราไม่ต้องไปส่งเองที่สาขา แต่ Kerry จะมารับที่บ้านของเราให้เอง
ขั้นตอนนี้เราก็ต้องทำการล้างเครื่อง ลบข้อมูลทุกอย่างใน iPad ของเราและแพ็ค iPad ของเราลงในกล่องที่ Apple ส่งให้มา วันรุ่งขึ้น Kerry ก็มารับพัสดุตามที่ผมนัดหมายไว้ จัดส่งไปที่ศูนย์บริการของApple
ผ่านไป 1 วัน สถานะในเว็บก็เปลี่ยนเป็นกำลังตรวจสอบเครื่องและช่วงเย็นวันเดียวกัน สถานะในเว็บก็แจ้งว่าเครื่องทดแทนถูกส่งออกจากสิงคโปร์แล้ว จัดส่งโดย DHL ซึ่งกระบวนการทั้งหมดเร็วมาก ไม่คิดว่าจะเร็วขนาดนี้
วันที่ 8 ช่วงเช้า DHL ก็มาส่ง iPad เครื่องใหม่แล้ววว
รวมใช้เวลาทั้งสิ้น 8 วันพอดี โดยที่เราไม่ต้องออกจากบ้านเลยครับ
โดยสรุปแล้วเราไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งค่ากล่อง ค่าส่งพัสดุไปและกลับ เพราะ Apple จัดการให้ทั้งหมดเลยครับ
สำหรับใครที่อุปกรณ์ของ Apple มาเสียช่วงนี้พอดี และซื้อ AppleCare+ ไว้ แนะนำวิธีนี้เลยครับ
[CR] รีวิวการเคลม iPad Air 4 ช่วงโควิดระบาด เครื่องใหม่จัดส่งถึงบ้านใน 8 วัน
พอรู้ว่ากล้องมีปัญหา ผมก็ทำการติดต่อ Apple Support ผ่านทาง Chat ว่า iPad ที่ใช้อยู่มีปัญหาเรื่องกล้อง ไม่มีภาพ มืดสนิท ทีม Apple Support ก็แนะนำวิธีการเบื้องต้น ให้ลองปิด-เปิดเครื่อง ลองทำวิธีการต่างๆแต่กล้องก็ยังไม่ติดอยู่ดี สุดท้ายทีม Apple Support เลยขอใช้โปรแกรมตรวจสอบเครื่องระยะไกล (Diagnostics test) แล้วก็พบว่า เซ็นเซอร์กล้องเสีย
ทีม Apple Support ก็เสนอทางเลือกให้ว่าจะให้นัดหมายที่ Apple Store ไหม หรือจะใช้วิธีการ Mail-in repair ก็คือการส่งเครื่องที่มีปัญหาไปที่ศูนย์บริการของ Apple และ Apple จะส่งเครื่องทดแทน(Replacement) มาให้ ผมเลยเลือกวิธีการ Mail-in repair ทันที หลังจากนั้นผมก็ได้ Repair ID พร้อมคำแนะนำเบื้องต้น แล้วก็รอกล่องสำหรับใส่ iPad เครื่องที่มีปัญหาและส่งไปที่ศูนย์บริการของ Apple เท่านั้น ง่ายมาก ไม่ยุ่งยากเลยครับ
2 วันต่อมา Kerry ก็มาส่งกล่องเปล่าสำหรับใส่ iPad เครื่องเดิมที่มีปัญหา ด้านในกล่องก็มีอุปกรณ์สำหรับแพ็ค iPad ให้เรียบร้อย แล้วก็วิธีการนัดหมายให้ Kerry มารับ iPad เครื่องที่มีปัญหาไปโดยที่เราไม่ต้องไปส่งเองที่สาขา แต่ Kerry จะมารับที่บ้านของเราให้เอง
CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้