จะร้องเรียนค่ายมือถือยังไงครับ ?

สืบเนื่องจากผมซื้อมือถือแบบติดโปรโมชั่นรายเดือน ที่นี้ผมพบปัญหาการใช้งาน คือ สัญญาณอ่อน เหลือขีดเดียว ตัวเครื่องรองรับ 5G แต่ใช้งานจริงสัญญาณขึ้น 4G บางครั้งขึ้น H+ แต่ส่วนมาก ย้ำส่วนมาก จะใช้งานเน็ตไม่ค่อยได้ หลุด หมุนๆ ตลอด แจ้งไปทางคอลเซนเตอร์ CC รับเรื่องจะแก้ไขให้ สุดท้ายผ่านมาเดือนกว่า ปัญหาแบบเดิมยังอยู่ เหมือนไม่แก้ไข ล่าสุดทางค่ายเสนอส่วนลดค่ารายเดือน เพื่อเป็นการเยียวยา คำถามคือ... ต่อให้ส่วนลด ผมก็ยังต้องเสียเงินจ่ายใช่ไหม และแต่ละเดือนที่จ่าย ยอดก็ตกประมาณ 1,300 บาท จาก 1,699 แต่สิ่งที่ได้มาคือปัญหาแบบเดิม ใช้งานอะไรไม่ได้ สะดุดตลอด น่าเบื่อมากๆ เหมือนกำลังโดนเอาเปรียบครับ

** คำถาม **
   - เคสแบบนี้ ถ้าจะร้องเรียนสามารถดำเนินการได้ไหม ? ร้องเรียนที่ไหน ? ต้องใช้หลักฐานหรือเอกสารอะไรบ้าง ?
   - ผลที่ได้จากการร้องเรียน หน่วยงานที่รับเรื่องสามารถช่วยเหลือเราได้มากน้อยเพียงใด ? และค่ายมือถือยอมไหม ? 


ปล.เพื่อน ๆ ท่านใด เคยมีประสบการณ์แบบนี้ช่วยแนะนำและตอบทีครับ

(จุดประสงค์หลัก ๆ ที่ต้องการร้องเรียนคือ ให้ยกเลิกสัญญาการใช้งานเพื่อที่ลูกค้าจะได้ปรับเปลี่ยนแพกเกจให้ถูกลงตามความเหมาะสม / หรือเปลี่ยนแพกเกจเริ่มต้นใหม่ที่ลูกค้าไม่ต้องจ่ายแพง)

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่