3BB GIGATV กับปัญหาที่แก้ไม่ตก

ผมเป็นลูกค้า 3BB ตั้งแต่ใช้อินเทอร์เน็ต VDSL ปัจจุบันเปลี่ยนมาเป็น Fiber Optic กับแพ็คเกจ 3BB GIGATV ตั้งแต่เปลี่ยนแพ็คเกจทุกอย่างมีปัญหาตลอดไม่ว่าจะเป็น กล่องทีวีที่แถมมา กล่องราวเตอร์ที่มีปัญหา ผมชื่นชมในการเข้าแก้ไขหน้างานช่างติดต่อเข้ามารวดเร็วมาก แต่เมื่อช่วงเดือนที่ผ่านมา ช่างเข้าออกบ้านผมทุกอาทิตย์ เพราะปัญหาที่ผมเจอไม่สามารถแก้ไขได้สักที สาเหตุก็ยังไม่ทราบแน่จริง ตอนแรกผมเข้าใจว่าอาการกล่องทีวีรีสตาร์ทตัวเอง เป็นเพราะทีวีผมเก่าผมเลยตัดสินใจซื้อทีวีใหม่แต่แล้วอาการนี้ก็ไม่หายไป เท่ากับว่าผมลงทุนซื้อทีวีใหม่เสียเปล่าเพราะปัญหาคือตัวกล่องทีวีของ 3BB และปัจจุบันก็เจอปัญหามาตลอด ไม่สามารถใช้งานได้อย่างสบายใจช่างก็ต้องเข้ามาแก้ไขตลอด แต่ผมไม่เข้าใจว่าทำไมถึงหาสาเหตุของอาการที่กล่าวมาไม่ได้สักที และการแก้ปัญหาเหมือนจะไม่ตรงจุดเพราะผมก็ยังเจอปัญหาเดิม ๆ คือ
1. กล่องทีวี 3BB GIGATV รีสตาร์ทตัวเอง (เป็นไม่บ่อย แต่มันไม่ควรจะเป็นหรือเปล่า?) ช่างเข้ามาเปลี่ยนกล่องทีวี 1 ครั้ง, เค้ามาเช็คอาการ 1 ครั้ง
2. อินเทอร์เน็ตหลุดบ่อยโดยเฉพาะไวไฟ ใช้สายแลนแล้วแต่ก็ยังเจอปัญหานี้เหมือนกันลักษณะคือติดๆ ดับๆ แต่ตัวกล่องราวเตอร์ไม่ได้โชว์สถานะว่าผิดปกติ (ช่างได้เข้ามาเปลี่ยนกล่อง 1 ครั้ง, เข้ามาดูอาการแต่ไม่ทราบแก้ไขตรงไหน 1 ครั้ง, เข้ามาปรับการปล่อยสัญญาณจาก 802.11ax แก้เป็น 802.11ac อีก 1 ครั้ง ซึ่งจริง ๆ ควรจะต้องใช้งานได้ปกติไม่ควรปรับลดการปล่อยความเร็ว)
3. ทั้งสองปัญหาช่างแจ้งว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกัน บางครั้งบอกเป็นเพราะใช้ไวไฟกล่องเลยรีสตาร์ท พอเปลี่ยนไปใช้สายแลนแต่ยังเจอปัญหาอยู่ช่างก็บอกว่าเป็นเพราะตัวกล่องราวเตอร์ บางครั้งบอกสายแลนช็อต (ซึ่งผมแก้ไขปัญหาด้วยตัวเองอยู่หลายครั้งแต่ก็ยังไม่สามารถแก้อะไรได้เลยทุกอย่างเหมือนเดิม)
ผมขออนุญาตบ่นในฐานะผู้บริโภคที่ชำระค่าบริการเต็มทุกเดือน และไม่เคยจ่ายช้าเลยแม้แต่ครั้งเดียวจ่ายล่วงหน้าด้วยซ้ำ แต่กลับได้ใช้งานแค่ครึ่ง ๆ กลาง ๆ และเริ่มรู้สึกว่าทีมให้บริการก็ทำงานให้แค่ครึ่ง ๆ กลาง ๆ เพราะปัญหาก็ยังเจออยู่
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่