สวัสดีครับ วันนี้ผมมีเรื่องอยากจะขอคำแนะนำ ว่าแบบนี้ควรดำเนินการอย่างไรต่อครับ
เรื่องของเรื่องคือว่า ทางผมได้สมัครใช้บริการ Netflix รายเดือน เดือนละ 419 บาท โดยค่าบริการให้เรียกเก็บไปทาง AIS แล้วผมค่อยชำระพร้อมกับค่าโทรศัพท์รายเดือน ผมก็ทำแบบนี้มาทุกเดือน ทีนี้เดือนที่ผ่านมา สังเกตว่าค่าโทรศัพท์เรียกเก็บแพงจัง เลยไปไล่ดูว่ามีค่าอะไรบ้าง พบว่ามีการเรียกเก็บค่าบริการ Netflix สองครั้งต่อรอบบิล ห่างกัน 5 วัน คือทุกวันที่ 25 และสิ้นเดือน เดือนละ 419 x 2 = 838 ตามรูปครับ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
ทีนี้เลยเอะใจ ไล่ดูบิลย้อนหลังเท่าที่เช็คได้ในระบบ เจอว่าเดือน กพ. และ มีค. ก็โดนเรียกเก็บสองครั้งเหมือนกัน
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
ผมเลยได้มีการสอบถามไปยัง CC AIS วันที่ 6/5/21 ซึ่งทางคุณเจ้าหน้าที่ได้รับเรื่องประสาน และตรวจสอบให้ จนทางคุณเจ้าหน้าที่ก็ติดต่อกลับมา แจ้งว่า มีการเรียกเก็บจาก Netflix สองครั้งจริงๆ ผมได้โทรไปปรึกษากับทาง Netflix ก็ยืนยันว่ามีการเรียกเก็บเงินมาแค่เดือนละครั้งตามรูปด้านล่าง
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
ผมได้ลองสอบถามถึงความเป็นไปได้ ที่ผมอาจจะไปเผลอสมัคร Account ซ้ำซ้อนจนโดนเรียกเก็บสองครั้ง แต่ทางเจ้าหน้าที่ Netflix ก็ได้ตรวจสอบให้แล้ว ว่าเบอร์ของผม มี Account เดียว และ Netflix ไม่สามารถนำเบอร์เดียวกันไปสมัคร Account มากกว่าหนึ่งได้ ในเบื้องต้นผมได้เปลี่ยนวิธีชำระเงิน เป็นวิธีอื่นแล้ว แต่ผมอยากขอความช่วยเหลือครับ ว่าผมควรแก้ปัญหานี้อย่างไรต่อดี หรือใครมีวิธีดีๆแนะนำ ก็จะขอบคุณมากนะครับ
การเรียกเก็บค่าบริการบริการ Netflix ผ่าน AIS มีใครเคยเจอแบบนี้บ้างไหมครับ
เรื่องของเรื่องคือว่า ทางผมได้สมัครใช้บริการ Netflix รายเดือน เดือนละ 419 บาท โดยค่าบริการให้เรียกเก็บไปทาง AIS แล้วผมค่อยชำระพร้อมกับค่าโทรศัพท์รายเดือน ผมก็ทำแบบนี้มาทุกเดือน ทีนี้เดือนที่ผ่านมา สังเกตว่าค่าโทรศัพท์เรียกเก็บแพงจัง เลยไปไล่ดูว่ามีค่าอะไรบ้าง พบว่ามีการเรียกเก็บค่าบริการ Netflix สองครั้งต่อรอบบิล ห่างกัน 5 วัน คือทุกวันที่ 25 และสิ้นเดือน เดือนละ 419 x 2 = 838 ตามรูปครับ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
ทีนี้เลยเอะใจ ไล่ดูบิลย้อนหลังเท่าที่เช็คได้ในระบบ เจอว่าเดือน กพ. และ มีค. ก็โดนเรียกเก็บสองครั้งเหมือนกัน
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
ผมเลยได้มีการสอบถามไปยัง CC AIS วันที่ 6/5/21 ซึ่งทางคุณเจ้าหน้าที่ได้รับเรื่องประสาน และตรวจสอบให้ จนทางคุณเจ้าหน้าที่ก็ติดต่อกลับมา แจ้งว่า มีการเรียกเก็บจาก Netflix สองครั้งจริงๆ ผมได้โทรไปปรึกษากับทาง Netflix ก็ยืนยันว่ามีการเรียกเก็บเงินมาแค่เดือนละครั้งตามรูปด้านล่าง
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
ผมได้ลองสอบถามถึงความเป็นไปได้ ที่ผมอาจจะไปเผลอสมัคร Account ซ้ำซ้อนจนโดนเรียกเก็บสองครั้ง แต่ทางเจ้าหน้าที่ Netflix ก็ได้ตรวจสอบให้แล้ว ว่าเบอร์ของผม มี Account เดียว และ Netflix ไม่สามารถนำเบอร์เดียวกันไปสมัคร Account มากกว่าหนึ่งได้ ในเบื้องต้นผมได้เปลี่ยนวิธีชำระเงิน เป็นวิธีอื่นแล้ว แต่ผมอยากขอความช่วยเหลือครับ ว่าผมควรแก้ปัญหานี้อย่างไรต่อดี หรือใครมีวิธีดีๆแนะนำ ก็จะขอบคุณมากนะครับ