Truemove TruemoveH ทรูมูฟ
ทรูมูฟ มัดมือชกลูกค้า แบบนี้ก็ได้หรอ?? เอาข้อมูลลูกค้าไปเปิดใช้ ซิมรายเดือน โดยที่เราไม่ทราบ และไม่ได้ยินยอม แจ้งเรื่องไปก็เงียบ ตามเรื่องกับ Call Center ก็ให้คำตอบอะไรไม่ได้ รอมาเป็นเดือนแล้วค่ะ
เมื่อช่วงปลายปีที่แล้ว (2563) ได้รับโทรศัพท์จากพนักงานทรูมูฟ สอบถามข้อมูล-ที่อยู่เรา ( เรานึกว่าเป็นการอัพเดทข้อมูล เพราะตั้งแต่ย้ายที่อยู่ใหม่ เราก็ยังไม่ได้แจ้งเปลี่ยนที่อยู่ และบิลค่าโทรศัพท์ยังคงถูกส่งไปที่ ที่อยู่เดิม )
พอพนักงานสอบถามที่อยู่เสร็จ ก็บอกว่า "ลูกค้าจะได้รับ ซิมฟรี ทางบริษัทจะทำการจัดส่งไปให้" โดยไม่ได้แจ้งว่าเป็น ซิมรายเดือน และมีการเปิดใช้งานแล้ว
หลายวันหลังจากนั้น เราได้รับ ซิมฟรี ค่ะ แต่ไม่ได้ใช้งาน และไม่ได้เปิดซองดูด้วยซ้ำ ทิ้งไว้ในกล่องเอกสารที่ไม่สำคัญ
จนกระทั่งวันที่ 29 มีนาคม 2564 เราได้รับจดหมาย จาก บริษัท สำนักงานกฎหมาย ยูแซดวาย จำกัด บอกว่าเป็นเอกสารสำคัญมาก เราเลยเปิดดู เป็นจดหมายแจ้งค้างชำระ 6 เดือน ยอด หนึ่งพันแปดร้อยกว่าบาท ซึ่งเบอร์ที่แจ้งค้างชำระนี้ เราไม่คุ้น และแน่ใจว่าไม่เคยใช้แน่นอน เพราะใช้เบอร์ปัจจุบันเบอร์เดียวมา 5-6 ปี แล้ว
ตอนแรกไม่รู้ว่าเป็นเพราะ ซิมฟรี ด้วยความรีบร้อนใจ เย็นวันนั้นที่ได้รับจดหมาย (29 มี.ค. 2564) เลยไปที่ช็อปทรู สาขาใกล้บ้าน แจ้งพนักงานที่ช็อป เค้าก็ตรวจสอบให้ ก็ไม่พบข้อมูลการใช้งานเบอร์ดังกล่าว ไม่มีข้อมูลการโทรเข้า-โทรออก แต่ยอดยังเดินปกติ พนักเค้าก็รับเรื่องไว้ รอตรวจสอบให้ จะดำเนินการและแจ้งติดต่อกลับภายใน 7-14 วัน (เราไม่ได้บอกว่า เคยมีซิมฟรีส่งมา เพราะไม่รู้ และมันก็นานหลายเดือนแล้วด้วย จนมาเปิด Pantip ดู หลายคนโดนแบบเดียวกัน) โทรไปคอลเซ็นเตอร์ 1242 ก็ให้ข้อมูลอะไรไม่ได้ บอกแค่ว่าต้องรอ
ตอนนี้ เบอร์ดังกล่าว ในจดหมายที่ส่งมา แจ้งว่าถูกระงับสัญญาณ แต่ยอดยังเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ จาก พันแปดร้อยกว่าบาท วันนี้ดูใน แอป True Service เป็น สองพันกว่าบาทแล้ว ( ก่อนหน้านี้เราไม่ได้โหลดแอปนี้ไว้ เลยไม่รู้ว่า มีกี่เบอร์ที่ลงทะเบียนเป็นชื่อเรา )
เมื่อวาน (วันที่เปิดอ่านจดหมาย 11 พ.ค.2564) เราได้รับจดหมายจากทรู แจ้งมาอีก ว่าให้ชำระยอดค้าง ภายใน 15 วัน ไม่งั้นจะแจ้งเลิกบริการ และคิดดอกเบี้ยอัตราร้อยละ 7.5 ต่อปี ทั้งๆที่เราไม่เคยใช้เบอร์ดังกล่าว
ใครเคยโดนแบบนี้ ต้องทำยังไงคะ? ไม่ได้ใช้ซิม แต่มียอดค้างชำระ ไปแจ้งเรื่องที่ช็อปทรูเป็นเดือน แล้วก็เงียบ
ทรูมูฟ H ทำแบบนี้กับลูกค้าก็ได้หรอ??? เปิดใช้เบอร์รายเดือนโดยที่เราไม่รู้ และแจ้งมาว่าบริษัทจะส่งซิมฟรีมาให้
ทรูมูฟ มัดมือชกลูกค้า แบบนี้ก็ได้หรอ?? เอาข้อมูลลูกค้าไปเปิดใช้ ซิมรายเดือน โดยที่เราไม่ทราบ และไม่ได้ยินยอม แจ้งเรื่องไปก็เงียบ ตามเรื่องกับ Call Center ก็ให้คำตอบอะไรไม่ได้ รอมาเป็นเดือนแล้วค่ะ
เมื่อช่วงปลายปีที่แล้ว (2563) ได้รับโทรศัพท์จากพนักงานทรูมูฟ สอบถามข้อมูล-ที่อยู่เรา ( เรานึกว่าเป็นการอัพเดทข้อมูล เพราะตั้งแต่ย้ายที่อยู่ใหม่ เราก็ยังไม่ได้แจ้งเปลี่ยนที่อยู่ และบิลค่าโทรศัพท์ยังคงถูกส่งไปที่ ที่อยู่เดิม )
พอพนักงานสอบถามที่อยู่เสร็จ ก็บอกว่า "ลูกค้าจะได้รับ ซิมฟรี ทางบริษัทจะทำการจัดส่งไปให้" โดยไม่ได้แจ้งว่าเป็น ซิมรายเดือน และมีการเปิดใช้งานแล้ว
หลายวันหลังจากนั้น เราได้รับ ซิมฟรี ค่ะ แต่ไม่ได้ใช้งาน และไม่ได้เปิดซองดูด้วยซ้ำ ทิ้งไว้ในกล่องเอกสารที่ไม่สำคัญ
จนกระทั่งวันที่ 29 มีนาคม 2564 เราได้รับจดหมาย จาก บริษัท สำนักงานกฎหมาย ยูแซดวาย จำกัด บอกว่าเป็นเอกสารสำคัญมาก เราเลยเปิดดู เป็นจดหมายแจ้งค้างชำระ 6 เดือน ยอด หนึ่งพันแปดร้อยกว่าบาท ซึ่งเบอร์ที่แจ้งค้างชำระนี้ เราไม่คุ้น และแน่ใจว่าไม่เคยใช้แน่นอน เพราะใช้เบอร์ปัจจุบันเบอร์เดียวมา 5-6 ปี แล้ว
ตอนแรกไม่รู้ว่าเป็นเพราะ ซิมฟรี ด้วยความรีบร้อนใจ เย็นวันนั้นที่ได้รับจดหมาย (29 มี.ค. 2564) เลยไปที่ช็อปทรู สาขาใกล้บ้าน แจ้งพนักงานที่ช็อป เค้าก็ตรวจสอบให้ ก็ไม่พบข้อมูลการใช้งานเบอร์ดังกล่าว ไม่มีข้อมูลการโทรเข้า-โทรออก แต่ยอดยังเดินปกติ พนักเค้าก็รับเรื่องไว้ รอตรวจสอบให้ จะดำเนินการและแจ้งติดต่อกลับภายใน 7-14 วัน (เราไม่ได้บอกว่า เคยมีซิมฟรีส่งมา เพราะไม่รู้ และมันก็นานหลายเดือนแล้วด้วย จนมาเปิด Pantip ดู หลายคนโดนแบบเดียวกัน) โทรไปคอลเซ็นเตอร์ 1242 ก็ให้ข้อมูลอะไรไม่ได้ บอกแค่ว่าต้องรอ
ตอนนี้ เบอร์ดังกล่าว ในจดหมายที่ส่งมา แจ้งว่าถูกระงับสัญญาณ แต่ยอดยังเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ จาก พันแปดร้อยกว่าบาท วันนี้ดูใน แอป True Service เป็น สองพันกว่าบาทแล้ว ( ก่อนหน้านี้เราไม่ได้โหลดแอปนี้ไว้ เลยไม่รู้ว่า มีกี่เบอร์ที่ลงทะเบียนเป็นชื่อเรา )
เมื่อวาน (วันที่เปิดอ่านจดหมาย 11 พ.ค.2564) เราได้รับจดหมายจากทรู แจ้งมาอีก ว่าให้ชำระยอดค้าง ภายใน 15 วัน ไม่งั้นจะแจ้งเลิกบริการ และคิดดอกเบี้ยอัตราร้อยละ 7.5 ต่อปี ทั้งๆที่เราไม่เคยใช้เบอร์ดังกล่าว
ใครเคยโดนแบบนี้ ต้องทำยังไงคะ? ไม่ได้ใช้ซิม แต่มียอดค้างชำระ ไปแจ้งเรื่องที่ช็อปทรูเป็นเดือน แล้วก็เงียบ