[CR] รีวิวความพยายามย้ายค่าย internet เพื่อลดค่าใช้จ่าย

เกริ่น: ผมทำงานสาย IT นะครับ เป็น programmer ปัจจุบันใช้เน็ตบ้านค่ายชื่อย่อ 3 package 1GB/500MB 699 
วันหนึ่งมีพนักงานค่ายชื่อย่อ 2 โทรมาขายโปรเน็ตบ้านให้ภรรยาที่ใช้เบอร์ในเครือข่าย คุยไปมาได้โปร 1GB/200MB 499 ตลอดอายุการใช้งาน ซึ่ง ผมก็โอเค ให้ภรรยาทำเรื่องขอติดตั้ง

วันถัดมา มีพนักงานโทรมาเพื่อ confirm ว่าจะเข้ามาติดตั้ง และเเจ้งว่าเราจะติดตั้งเน็ต 699 1GB/200GB
ผมเลยเเย้งไปว่าที่ผมคุยมาคือ 499 เขาเลยขอกับไปคุยกับเซลอีกครั้งเเละโทรมาบอกว่า จริงๆเป็น โปร 699 นะเเต่เดี๋ยวเซลจะทำเรื่องลดให้ในเดือนที่ 2 เป็นต้นไป และเซลก็โทรมาย้ำอีกครั้งซึ่งผมก็ตะหงิดใจหน่อยๆแต่ก็ไม่ได้อะไรมาก
วัดถัดมา มีพนักงานโทรมาเพื่อ confirm ว่าจะเข้ามาติดตั้ง และแจ้งว่ามีค่าลากสายจากนอกหมู่บ้าน 400 เมตรจะคิดเงิน 100 เมตร เมตรละ 20 รวม 2000 บาท   (WTF1) 
ผมเลยให้ภรรยาบอกไปว่าไม่ติดตั้งเเล้วครับ เนื่องจากภายในหมู่บ้านมีคนใช้ของค่ายนี้อยู่แล้วไม่ควรมีการลากสายเพิ่มขนาดนั้น
หลังจากนั้นไม่นาน เซลโทรมาบอกว่าเค้าจะขอลดค่าใช้จ่ายช่ายเหลือ 1000 และช่วยจ่าย 700 ให้เราจ่าย 300 (WTF2)
แต่ผมก็ปฎิเสธ
เซลเเจ้งต่อว่า เค้าหาโปรมาให้ใหม่แล้ว เป็น ใยแก้ว cable ไม่ใช่ fiber optic ไม่ต้องมีค่าลากสาย ราคาเดิม (WTF3) 
แต่ผมก็ปฎิเสธ (ตั้งแต่ทำงานมาไม่เคยรู้ว่า fiber optic กับ ใยแก้ว cable เป็นคนละอย่างกัน)
เซลโทรมาอีกครั้งแจ้งว่า เค้าจะขอเปลี่ยนทีมติดตั้งและขอเลื่อนติดตั้ง จะได้ไม่เสียค่าลากสาย (WTF4)
แต่ผมก็ปฎิเสธ 

ผมชมในความพยายามของเซลนะครับ สุภาพเเละขยัน แถมจะออกค่าลากสายให้ด้วย เเต่ผมกลัวบริการหลังการขาย สุดท้ายเลยไม่ย้ายค่ายครับ
ชื่อสินค้า:   Internet Fiber 2
คะแนน:     

CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้

  • - จ่ายเงินซื้อเอง หรือได้รับจากคนรู้จักที่ไม่ใช่เจ้าของสินค้า เช่น เพื่อนซื้อให้
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างและผลประโยชน์ใดๆ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่