สวัสดีครับ หลังจากที่ผมตั้งกระทู้ สอบถามว่าจะใช้เนตบ้านของ รายไหนดี
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้https://ppantip.com/topic/40160934
สุดท้ายก็ใช้ของทรู เพราะว่าศูนย์ขายอยู่ใกล้บ้าน และบ้านใกล้ ๆ ก็ใช้เนตทรู
ก่อนอื่น ถ้าพูดถึงทรูหลายคนคงอิมเมทว่าเนตดี เนตแรง สัญาณครอบคลุม บลา ๆ ตามที่เห้นโคสะนา
แต่สำหรับผมแล้วมันเป็นประสบการณ์อันเลวร้าย และแค่ได้แต่รอให้หมดสัญญา
เนตเน่า เนตเสีย แต่ผมต้องจ่ายเงินเต็ม ๆ ซึ่งประสบการณ์นี้ผมได้ประสบเอง ช่วงเดือนเมษายน และเป็น WFH
ปัญหาที่พบประจำ คือ
1. สัญาณไม่เสียร หลุด ๆ หาย ๆ โทรแจ้ง 1242 จนท มีมาถามย้อนว่า พนักงานขายได้แจ้งไหม ว่าเขตบ้านไม่มีไฟเบิ้ล ใช้ได้แค่เคเบิ้ล
ตอบคือแจ้ง แต่ไม่ได้บอกผมนี่ ว่าสัญาณามันจะห่วยขนาดนี้
2. ถามช่างที่มาช่อม ช่าง บอก บ้านผมอยู่ปลายสาย ของ Node 10 ทำให้สัญาณาณมาไม่เต็มที่ คำถามผิดเหรอที่บ้านผมอยู่หลายสาย ทรูเองต้องมีหน้าบริการทุกคนเท่ากันซิ ในเมื่อ จ่ายเงินเท่ากัน แล้วตอนขายทำไม ไม่บอกละว่าบ้านพี่หลังสุดท้าย ทำใจด้วยนะ
3. ถามหาการ improve service ให้ลูกค้า ว่าทำอย่างไรจะให้สัญณาณดีขึ้น กลับไม่ได้รับคำตอบที่ชัดเจน 1242 แค่แจ้งว่า จะเช็คให้ว่าบ้านจะใช้ไพเบอร์ได้ไหม คือไม่ต้องเช็คครับ ถ้าทรู จริงใจ ก็ปรับปรุงทำเป็นไฟเบอร์ให้เลยครับ
4. การให้บริการ หลังการขายของ 1242 แย่มาก โทรต้องรออย่างน้อย 10 นาทีขึ้น และแก้ไขหรือช่วยอะไรให้ลูกค้าไม่ได้ นอกจากบอกให้ลูกค้า เปิดปิดเครื่องใหม่ พอไม่ได้ก็บอกว่า อาการน่าจะเป้นที่ตัวต่อ ของเราทฺเตอร์ ต้องให้ช่างเข้าไปดู ขอนัดช่าง คือคำตอบนี้ ใช้ทุกครั้ง โทรแจ้ง มา 4 ครั้ง ได้คำตอบเหมือนเดิม พอช่างเข้ามาดู ก็จับ ๆ อยู่ครู่เดียวก็กลับ และช่างก็มักจะเข้ามาหลังจากสัญญาณเป็นปกติแล้ว
5. ไม่มีการชดเชย หรือ เสนออะไรให้ลูกค้า สิ้นเดือนมาเก็บเงินเต็ม ประดุจหยึ่งว่าไม่ มีอะไรเกิดขึ้น และยกเลิกสัญาณาไม่ได้ด้วย ทั้ง ๆ ที่ทรู ทำผืดสัญาญาเอง
[CR] +++ เนตทรูกากมาก อย่าหลงใช้ ถ้าไม่ได้อ่านรีวิวนี้ +++
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
สุดท้ายก็ใช้ของทรู เพราะว่าศูนย์ขายอยู่ใกล้บ้าน และบ้านใกล้ ๆ ก็ใช้เนตทรู
ก่อนอื่น ถ้าพูดถึงทรูหลายคนคงอิมเมทว่าเนตดี เนตแรง สัญาณครอบคลุม บลา ๆ ตามที่เห้นโคสะนา
แต่สำหรับผมแล้วมันเป็นประสบการณ์อันเลวร้าย และแค่ได้แต่รอให้หมดสัญญา
เนตเน่า เนตเสีย แต่ผมต้องจ่ายเงินเต็ม ๆ ซึ่งประสบการณ์นี้ผมได้ประสบเอง ช่วงเดือนเมษายน และเป็น WFH
ปัญหาที่พบประจำ คือ
1. สัญาณไม่เสียร หลุด ๆ หาย ๆ โทรแจ้ง 1242 จนท มีมาถามย้อนว่า พนักงานขายได้แจ้งไหม ว่าเขตบ้านไม่มีไฟเบิ้ล ใช้ได้แค่เคเบิ้ล
ตอบคือแจ้ง แต่ไม่ได้บอกผมนี่ ว่าสัญาณามันจะห่วยขนาดนี้
2. ถามช่างที่มาช่อม ช่าง บอก บ้านผมอยู่ปลายสาย ของ Node 10 ทำให้สัญาณาณมาไม่เต็มที่ คำถามผิดเหรอที่บ้านผมอยู่หลายสาย ทรูเองต้องมีหน้าบริการทุกคนเท่ากันซิ ในเมื่อ จ่ายเงินเท่ากัน แล้วตอนขายทำไม ไม่บอกละว่าบ้านพี่หลังสุดท้าย ทำใจด้วยนะ
3. ถามหาการ improve service ให้ลูกค้า ว่าทำอย่างไรจะให้สัญณาณดีขึ้น กลับไม่ได้รับคำตอบที่ชัดเจน 1242 แค่แจ้งว่า จะเช็คให้ว่าบ้านจะใช้ไพเบอร์ได้ไหม คือไม่ต้องเช็คครับ ถ้าทรู จริงใจ ก็ปรับปรุงทำเป็นไฟเบอร์ให้เลยครับ
4. การให้บริการ หลังการขายของ 1242 แย่มาก โทรต้องรออย่างน้อย 10 นาทีขึ้น และแก้ไขหรือช่วยอะไรให้ลูกค้าไม่ได้ นอกจากบอกให้ลูกค้า เปิดปิดเครื่องใหม่ พอไม่ได้ก็บอกว่า อาการน่าจะเป้นที่ตัวต่อ ของเราทฺเตอร์ ต้องให้ช่างเข้าไปดู ขอนัดช่าง คือคำตอบนี้ ใช้ทุกครั้ง โทรแจ้ง มา 4 ครั้ง ได้คำตอบเหมือนเดิม พอช่างเข้ามาดู ก็จับ ๆ อยู่ครู่เดียวก็กลับ และช่างก็มักจะเข้ามาหลังจากสัญญาณเป็นปกติแล้ว
5. ไม่มีการชดเชย หรือ เสนออะไรให้ลูกค้า สิ้นเดือนมาเก็บเงินเต็ม ประดุจหยึ่งว่าไม่ มีอะไรเกิดขึ้น และยกเลิกสัญาณาไม่ได้ด้วย ทั้ง ๆ ที่ทรู ทำผืดสัญาญาเอง
CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้