กำลังเป็นกระแสที่ถูกพูดถึงบนโลกออนไลน์ทันทีครับ หลังจากที่มีรายงานข่าวจาก SM ว่าสาวๆ aespa ปักหลักวัน comeback ด้วยเพลงใหม่ 'NEXT LEVEL' คือ วันที่ 17 พฤษภาคมนี้ ว่า "นี่คือความบังเอิญหรือตั้งใจ ? เพราะทุกวันที่เกี่ยวข้องกับ aespa จะเป็นวันที่ 17 ???"
ซึ่งสิ่งต่างๆที่เกิดขึ้นเกี่ยวกับ aespa ประกอบไปด้วย
17 พฤศจิกายน 2020 - เปิดตัวครั้งแรกกับซิงเกิ้ล 'Black Mamba'
17 มกราคม 2021 - ได้รับรางวัล(ถ้วย)จากกรายการเพลงช่องสาธารณะครั้งแรก '1st Win 🏆‘
17 กุมภาพันธ์ 2021 - (ข่าว)ขึ้นปกนิตยสารฉบับแรก 'DAZED KOREA'
...และ วันที่ 17 พฤษภาคม 2021 ที่กำลังจะถึง - การกลับมาด้วย COMEBACK แรก ในรอบ 6 เดือนครับ
รวมความเห็นบางส่วนสุดร้อนแรงจากโลกออนไลน์ทั้งจากชาวเกาหลีใต้และอเมริกันที่เกิดขึ้นเมื่อไม่ถึงชั่วโมงที่ผ่านมาครับ 🔥
📌 “ชั้นล่ะขนลุกกับ SM ทุกครั้ง ที่มักจะทำอะไรที่ไม่เคยมีค่ายไหนทำมาได้เสมอ หากคุณตาม K-POPมานาน”
📌 “นี่คือสิ่งที่ค่ายเพลงนี้ (sm) ให้ประสบการณ์ใหม่แก่คุณเสมอ และใช่ ! มันกำลังเกิดขึ้นกับ aespa”
📌 “บังเอิญ หรือ ตั้งใจ ไม่มีใครรู้ แต่ที่ทุกคนรู้ ค่าย SM เป็นค่ายที่น่ากลัวและยิ่งใหญ่เสมอ”
📌 “ชั้นว่านี่ไม่ใช่สิ่งแปลกใหม่อะไร มันคือ storytelling สไตล์ลีซูมานชัดๆ ที่ปล่อยให้แฟนเพลงสงสัยจากรุ่นสู่รุ่น ด้อมอื่น คุณดูสะ ! ว่าค่ายพวกคุณทำแบบนี้ได้มั้ย เราคุยกันถึงเรื่องเฉพาะคุณภาพผลงานนะ ไม่ต้องพูดถึงมูลค่ากำไร”
📌 “ไม่แปลกใจเลย ที่สแตนค่ายนี้จะบ่นค่ายนี้ยังไง แต่ก็ทำเป็นเลิกรู้จักหรือเลิกสนใจค่ายนี้ไม่ได้ ดูอย่างสิ่งนี้เป็นตัวอย่าง”
📌 “อย่างนี้สินะ! คือ เสน่ห์ของศิลปินและค่าย sm ที่ชั้นเป็นคนเกาหลีมาทั้งชีวิต ก็ยังไม่เคยเห็นว่าจะมีค่ายไหนทำได้”
📌 “แดบัค !!!! สุดๆไปเลย เอสเอ็ม ว้าว”
📌 “มีเรื่องให้น่าตื่นเต้นเสมอ และ นี่ไม่ใช่ครั้งแรกนะกับค่ายเพลงนี้!”
📌 “เป็นความจริงที่ว่าคนที่เพิ่งตาม K-POP แล้วไม่ใช่แสตนค่าย หรือ เคยเป็นสแตนค่าย แล้วนอกใจไปค่ายอื่น สุดท้ายคุณจะต้องกลับมาสนใจสิ่งต่างๆจาก SM ที่ค่ายอื่นไม่เคยมีสิ่งเหล่านั้นให้อยู่ดี เช่น ความ amazing เล็กๆน้อยๆ แต่ impact ขนาดนี้”
📌 "โอโมะ ! ความเชื่อมโยงนี้ มีค่ายนี้ทำได้ค่ายเดียวสินะ ! "
📌 "เข้าใจแล้ว ว่าทำไมนักวิจารณ์สาขาต่างๆในวงการบันเทิงระดับโลกถึงกล่าวขานกับตำนานของ SM นี่มันไม่ใช่แค่เรื่องค่ายเพลงใหญ่ มี connection ที่ดี หรือ งานเพลง แต่นี่มันคือ ระดับมันสมองหัวกะทิ ที่เป็น DNA ของค่ายไปแล้ว !"
📌 "คุณคงจะได้คำตอบแล้ว ว่าทำไมแฟนคลับค่าย SM ถึงเป็นปฟนคลับที่ มีความฉลาด (wisdom) ที่สุด เมื่อเทียบกับด้อมอื่น เพราะ มันมีการกระทำบางอย่างที่ฉลาดตั้งแต่เบื้องหลังผู้ผลิต แม้มันจะแปลกๆก็เถอะ แต่มัน amazing มาก ฉันรักมัน"
📌 "ชั้นเคยตี(ทะเลาะ)กับเพื่อนของชั้น เธอเคยบอกว่า sm เป็นค่ายที่ไม่แคร์กำไร หรือ อะไรเท่าไหร่แล้ว เพราะผ่านยุคเหล่านั้นมาหมดแล้ว แต่กำลังแทนที่ด้วย"อัตลักษณ์" ที่ค่ายเพลงค่ายอื่นไม่มีวันทำได้ แม้เม็ดเงินจะเข้าไปมากแค่ไหนก็ตาม ㅎㅎㅎ ชั้นไม่เชื่อ ! เพราะค่ายเพลงก็ต้องได้กำไร แต่มาวันนี้ ชั้นเชื่อแล้ว ! ชั้นขอโทษ 휴ㅁ휴 "
และ อื่นๆอีกมากมาย
แล้วคนอื่นละครับ คิดว่านี่เป็นความตั้งใจ ? หรือ เป็นความบังเอิญ ?
บังเอิญหรือตั้งใจ ? aespa กับ วันที่ “17” !
กำลังเป็นกระแสที่ถูกพูดถึงบนโลกออนไลน์ทันทีครับ หลังจากที่มีรายงานข่าวจาก SM ว่าสาวๆ aespa ปักหลักวัน comeback ด้วยเพลงใหม่ 'NEXT LEVEL' คือ วันที่ 17 พฤษภาคมนี้ ว่า "นี่คือความบังเอิญหรือตั้งใจ ? เพราะทุกวันที่เกี่ยวข้องกับ aespa จะเป็นวันที่ 17 ???"
ซึ่งสิ่งต่างๆที่เกิดขึ้นเกี่ยวกับ aespa ประกอบไปด้วย
17 พฤศจิกายน 2020 - เปิดตัวครั้งแรกกับซิงเกิ้ล 'Black Mamba'
17 มกราคม 2021 - ได้รับรางวัล(ถ้วย)จากกรายการเพลงช่องสาธารณะครั้งแรก '1st Win 🏆‘
17 กุมภาพันธ์ 2021 - (ข่าว)ขึ้นปกนิตยสารฉบับแรก 'DAZED KOREA'
...และ วันที่ 17 พฤษภาคม 2021 ที่กำลังจะถึง - การกลับมาด้วย COMEBACK แรก ในรอบ 6 เดือนครับ
รวมความเห็นบางส่วนสุดร้อนแรงจากโลกออนไลน์ทั้งจากชาวเกาหลีใต้และอเมริกันที่เกิดขึ้นเมื่อไม่ถึงชั่วโมงที่ผ่านมาครับ 🔥
📌 “ชั้นล่ะขนลุกกับ SM ทุกครั้ง ที่มักจะทำอะไรที่ไม่เคยมีค่ายไหนทำมาได้เสมอ หากคุณตาม K-POPมานาน”
📌 “นี่คือสิ่งที่ค่ายเพลงนี้ (sm) ให้ประสบการณ์ใหม่แก่คุณเสมอ และใช่ ! มันกำลังเกิดขึ้นกับ aespa”
📌 “บังเอิญ หรือ ตั้งใจ ไม่มีใครรู้ แต่ที่ทุกคนรู้ ค่าย SM เป็นค่ายที่น่ากลัวและยิ่งใหญ่เสมอ”
📌 “ชั้นว่านี่ไม่ใช่สิ่งแปลกใหม่อะไร มันคือ storytelling สไตล์ลีซูมานชัดๆ ที่ปล่อยให้แฟนเพลงสงสัยจากรุ่นสู่รุ่น ด้อมอื่น คุณดูสะ ! ว่าค่ายพวกคุณทำแบบนี้ได้มั้ย เราคุยกันถึงเรื่องเฉพาะคุณภาพผลงานนะ ไม่ต้องพูดถึงมูลค่ากำไร”
📌 “ไม่แปลกใจเลย ที่สแตนค่ายนี้จะบ่นค่ายนี้ยังไง แต่ก็ทำเป็นเลิกรู้จักหรือเลิกสนใจค่ายนี้ไม่ได้ ดูอย่างสิ่งนี้เป็นตัวอย่าง”
📌 “อย่างนี้สินะ! คือ เสน่ห์ของศิลปินและค่าย sm ที่ชั้นเป็นคนเกาหลีมาทั้งชีวิต ก็ยังไม่เคยเห็นว่าจะมีค่ายไหนทำได้”
📌 “แดบัค !!!! สุดๆไปเลย เอสเอ็ม ว้าว”
📌 “มีเรื่องให้น่าตื่นเต้นเสมอ และ นี่ไม่ใช่ครั้งแรกนะกับค่ายเพลงนี้!”
📌 “เป็นความจริงที่ว่าคนที่เพิ่งตาม K-POP แล้วไม่ใช่แสตนค่าย หรือ เคยเป็นสแตนค่าย แล้วนอกใจไปค่ายอื่น สุดท้ายคุณจะต้องกลับมาสนใจสิ่งต่างๆจาก SM ที่ค่ายอื่นไม่เคยมีสิ่งเหล่านั้นให้อยู่ดี เช่น ความ amazing เล็กๆน้อยๆ แต่ impact ขนาดนี้”
📌 "โอโมะ ! ความเชื่อมโยงนี้ มีค่ายนี้ทำได้ค่ายเดียวสินะ ! "
📌 "เข้าใจแล้ว ว่าทำไมนักวิจารณ์สาขาต่างๆในวงการบันเทิงระดับโลกถึงกล่าวขานกับตำนานของ SM นี่มันไม่ใช่แค่เรื่องค่ายเพลงใหญ่ มี connection ที่ดี หรือ งานเพลง แต่นี่มันคือ ระดับมันสมองหัวกะทิ ที่เป็น DNA ของค่ายไปแล้ว !"
📌 "คุณคงจะได้คำตอบแล้ว ว่าทำไมแฟนคลับค่าย SM ถึงเป็นปฟนคลับที่ มีความฉลาด (wisdom) ที่สุด เมื่อเทียบกับด้อมอื่น เพราะ มันมีการกระทำบางอย่างที่ฉลาดตั้งแต่เบื้องหลังผู้ผลิต แม้มันจะแปลกๆก็เถอะ แต่มัน amazing มาก ฉันรักมัน"
📌 "ชั้นเคยตี(ทะเลาะ)กับเพื่อนของชั้น เธอเคยบอกว่า sm เป็นค่ายที่ไม่แคร์กำไร หรือ อะไรเท่าไหร่แล้ว เพราะผ่านยุคเหล่านั้นมาหมดแล้ว แต่กำลังแทนที่ด้วย"อัตลักษณ์" ที่ค่ายเพลงค่ายอื่นไม่มีวันทำได้ แม้เม็ดเงินจะเข้าไปมากแค่ไหนก็ตาม ㅎㅎㅎ ชั้นไม่เชื่อ ! เพราะค่ายเพลงก็ต้องได้กำไร แต่มาวันนี้ ชั้นเชื่อแล้ว ! ชั้นขอโทษ 휴ㅁ휴 "
และ อื่นๆอีกมากมาย
แล้วคนอื่นละครับ คิดว่านี่เป็นความตั้งใจ ? หรือ เป็นความบังเอิญ ?