โมเดลที่ทำออกมาสำหรับเกมส์ ถ้าจะให้ปริ้นได้ก็ต้องแปลงเป็น STL ก่อน แต่ไฟล์ดังกล่าวส่วนใหญ่จะได้มาในรูปแบบ obj หรือ skp ซี่งเป็น Low Poly แปลงเป็น stl แล้วเหลี่ยมเยอะมาก
และเพื่อที่จะให้โมเดลละเอียด กลมเป็นกลม ไม่เป็นเหลี่ยน ผมจึงนำ mesh ดังกล่าว มาเปิดในโปรแกรม 123design เพื่อ copy สร้างเป็น solid ใหม่ โดยการนำ object สำเร็จรูปใน123d เทียบขนาด กับ mesh ดังกล่าวเป็นส่วน ๆ ไป และนำมา ตัด ดึง เพิ่ม ลด ปะติดปะต่อจนได้รูป และขนาดเท่าต้นแบบ
แต่ปัญหาคือมีชิ้นงานบางชิ้นที่ไม่ได้เป็นทรงเลขาคณิตซะทีเดียว ตามรูปที่แนบมา
อัตราส่วนไม่ได้ scale แบบ ununiform ยังไงก็ไม่พอดี
พอดีเป็นมือใหม่ ถนัด 123d
อยากรบกวนขอคำแนะนำวิธี หรือ ใช้ software ใดในการสร้างเรียนแบบชิ้นส่วนดังกล่าวแบบ ไม่มีเหลี่ยมด้วยครับ
ขอบคุณมากครับ
รบกวนขอวิธี โคลน หรือ copy ชิ้นงานที่เป็น 3D mesh แบบ free form ด้วยครับ
และเพื่อที่จะให้โมเดลละเอียด กลมเป็นกลม ไม่เป็นเหลี่ยน ผมจึงนำ mesh ดังกล่าว มาเปิดในโปรแกรม 123design เพื่อ copy สร้างเป็น solid ใหม่ โดยการนำ object สำเร็จรูปใน123d เทียบขนาด กับ mesh ดังกล่าวเป็นส่วน ๆ ไป และนำมา ตัด ดึง เพิ่ม ลด ปะติดปะต่อจนได้รูป และขนาดเท่าต้นแบบ
แต่ปัญหาคือมีชิ้นงานบางชิ้นที่ไม่ได้เป็นทรงเลขาคณิตซะทีเดียว ตามรูปที่แนบมา อัตราส่วนไม่ได้ scale แบบ ununiform ยังไงก็ไม่พอดี
พอดีเป็นมือใหม่ ถนัด 123d อยากรบกวนขอคำแนะนำวิธี หรือ ใช้ software ใดในการสร้างเรียนแบบชิ้นส่วนดังกล่าวแบบ ไม่มีเหลี่ยมด้วยครับ
ขอบคุณมากครับ