สวัสดีค่ะเพื่อนๆชาวpantip เรามีเรื่องอยากถามหน่อยค่ะ คือว่าเราจองตั๋วสายการบินแอร์เอเซีย แล้วแอร์เอเซียยกเลิกการเดินทาง เนื่องจากสถานการณ์โควิด แล้วมีพนักงานโทรแจ้งยกเลิกการเดินทาง เนื่องจากปิดสนามบิน แล้วถามว่า ต้องการเลื่อนการเดินทางหรือว่าเก็บเงินในกระเป๋าเครดิต แต่เราถามว่าขอคืนเงินคืนได้มั้ย พนักงานก็บอกว่าได้แต่ต้องเข้าไปทำการขอคืนเงินเองโดยผ่านแอพแอร์เอเซีย ซึ่งเราเป็นสมาชิกอยู่แล้ว เราเข้าไปในแอพเพื่อทำการขอคืนเงิน โดยคุยกับหุ่นยนต์ที่ชื่อเอวา คุยไปคุยมากรอกตามที่เอว่าให้กรอก สุดท้ายกลับไปเมนูเดิม ซ้ำๆแบบนี้ทำทั้งวัน จนเฮ้ย เอวา ห่วยมาก 555 (สายการบินคิดอะไรอยู่นะ ที่ให้หุ่นยนต์บ้าบอมาตอบให้กับลูกค้า เบอร์คอลเซ็นเตอร์ก็ยกเลิกหมด ) จนสุดท้ายเราเข้าไปหาในgoogle ถ้าเราจะคุยกับเจ้าหน้าที่ต้องทำงัย ก็ได้เจอคำตอบ ให้พิมคำว่าแตก เราก็ลองพิมคำว่าแตก เฮ้ยยยยย ได้ผลว่ะ เจ้าหน้าที่มาแชทคุยกับเราแทนเอวา คุยกันได้สักพัก เราก็ยืยยันว่าเราต้องการเงินคืน พร้อมให้เราทำตามขั้นตอน กรอกหมายเลขบัญชีธนาคาร แล้วบอกว่ารับเรื่องเรียบร้อย ให้รอเงินเข้าบัญชี เราก็สบายใจละ หลังจากนั้น รอค่ะ รอจริงๆ จะเข้าสามเดือนแล้ว ยังขึ้นสถานะว่ากำลังดำเนินการ คือไปดำเนินการที่ดาวอังคารป่ะ ทำไมมันนานมากกกก ใครเคยทำเรื่องขอคืนเงินบ้างคะ แล้วมันนานขนาดไหน หรือในนี้มี จนท สายการบินแอร์เอเซีย ผ่านมาอ่านกระทู้ ช่วยตอบหน่อยนะคะ ขอบคุณค่ะ
การขอคืนเงินสายการบินแอร์เอเซีย