สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 20
เราโดนไบ่ออกจ้า หลังจากทำงานที่เซเว่นมา 6 วัน เพราะพูดคำว่า อ่าาค่ะ กับลูกค้าดูล้อเลียนแต่ตอนที่เราพูดไม่มีใครเข้ามาบอกหรือเตือนอะไรนะคะ แถมยังหาว่าเราเดินหนีลูกค้าทั้งๆที่ไม่เคยทำถ้าเราทำจริงทำไมไม่เข้ามาว่าตั้งแต่ตอนนั้น จู่ๆก็ให้ออกเลย ไม่พอบอกว่าบุคลิกไม่ดีและรับคนใหม่เข้ามาแล้ว
-ตอบ สมควรโดนไล่ออกแล้วครับ จับใจความคือกระทบกับลูกค้า แล้วโดนลูกค้าร้องเรียนใช่ไหม ลูกค้ารู้สึกว่าโดนล้อเลียน มันไม่ใช่เรื่องสนุก เหตุผลที่หัวหน้าไม่เข้ามาเตือนแต่แรก เพราะอารมณ์คุณยังร้อนอยู่ บอกไปก็ไม่ฟัง หุนหันพลันแล่นอยู่ พอสงบแล้วถึงเรียกเตือนไง
ถ้าไม่คิดจะรับตั้งแต่แรกก็อย่ารับเข้าทำงานเลยเสียค่าเสื้อตั้ง 300 ค่าแรงวันนึงด้วยซ้ำ ไหนจะค่ารองเท้ากางเกง ไม่คุ้มเลยค่ะ
- ตอบ เสียใจด้วยครับ นี่เป็นราคาที่คุณต้องจ่าย ลองหาวิธีจัดการดู ขายต่อหรืออะไร ก็ทำเถอะ
ลูกค้าลืมของเวฟเราก็ต้องจ่ายเงิน เราคิดเงินผิดก็ต้องจ่าย
- ตอบ ปกติลูกค้าหยิบของมาให้เวฟ พนักงานจะเรียกเก็บเงินก่อนนี่ครับ แสดงว่าคุณบกพร่องเอง
ไม่มีการอบรมใดๆขนมจีบต้องใส่ตุ้แช่เเข็งเท่านั้น ทั้งๆที่ตรงตุ้เวฟมีตุ้เย็นแล้วเราเห็นว่าลูกค้าเยอะจึงเก็บไว้ที่ตุ้เย็นกลายเป็นว่าขนมจีบนิ่มจะเสีย เราจะไปรู้ได้ไงคะ
- ตอบ ไม่รู้ก็ถามครับ ถามในสิ่งที่ไม่รู้เรียกว่าเรียนรู้งาน ขยับปากถามว่า ขนมจีบใส่ตู้นี้ได้ไหมคะหัวหน้า คำถามง่ายๆทำไมไม่ถาม
ทำงานอื่นได้ก็ทำนะคะ งานที่ทำแล้วเหนื่อยแต่ยังได้ค่าแรงไม่ครบเนี่ยมันไม่ไหวหรอกค่ะ
- ตอบ ไม่มีความเห็นอ่าาครับ
-ตอบ สมควรโดนไล่ออกแล้วครับ จับใจความคือกระทบกับลูกค้า แล้วโดนลูกค้าร้องเรียนใช่ไหม ลูกค้ารู้สึกว่าโดนล้อเลียน มันไม่ใช่เรื่องสนุก เหตุผลที่หัวหน้าไม่เข้ามาเตือนแต่แรก เพราะอารมณ์คุณยังร้อนอยู่ บอกไปก็ไม่ฟัง หุนหันพลันแล่นอยู่ พอสงบแล้วถึงเรียกเตือนไง
ถ้าไม่คิดจะรับตั้งแต่แรกก็อย่ารับเข้าทำงานเลยเสียค่าเสื้อตั้ง 300 ค่าแรงวันนึงด้วยซ้ำ ไหนจะค่ารองเท้ากางเกง ไม่คุ้มเลยค่ะ
- ตอบ เสียใจด้วยครับ นี่เป็นราคาที่คุณต้องจ่าย ลองหาวิธีจัดการดู ขายต่อหรืออะไร ก็ทำเถอะ
ลูกค้าลืมของเวฟเราก็ต้องจ่ายเงิน เราคิดเงินผิดก็ต้องจ่าย
- ตอบ ปกติลูกค้าหยิบของมาให้เวฟ พนักงานจะเรียกเก็บเงินก่อนนี่ครับ แสดงว่าคุณบกพร่องเอง
ไม่มีการอบรมใดๆขนมจีบต้องใส่ตุ้แช่เเข็งเท่านั้น ทั้งๆที่ตรงตุ้เวฟมีตุ้เย็นแล้วเราเห็นว่าลูกค้าเยอะจึงเก็บไว้ที่ตุ้เย็นกลายเป็นว่าขนมจีบนิ่มจะเสีย เราจะไปรู้ได้ไงคะ
- ตอบ ไม่รู้ก็ถามครับ ถามในสิ่งที่ไม่รู้เรียกว่าเรียนรู้งาน ขยับปากถามว่า ขนมจีบใส่ตู้นี้ได้ไหมคะหัวหน้า คำถามง่ายๆทำไมไม่ถาม
ทำงานอื่นได้ก็ทำนะคะ งานที่ทำแล้วเหนื่อยแต่ยังได้ค่าแรงไม่ครบเนี่ยมันไม่ไหวหรอกค่ะ
- ตอบ ไม่มีความเห็นอ่าาครับ
ความคิดเห็นที่ 8
หลุดมาปมนึง เรื่องแช่เย็นหนมจีบ หลุดอีกก้อเรื่องอ่าค่ะ หลุดอีกก้อเรื่องสะเพร่า
ถ้าให้เดา น่าจะมาจากการเรียนรู้ คอยถาม ใส่ใจการงาน ไม่บอก ไม่ใช้ ก้อไม่ทำด้วยรึเปล่าครับ ตรงนี้คนผ่านงานระดับหัวหน้ามองปร๊าดเดียวเค้าก้อรู้ว่า เข็นรึจอดดีกว่ากัน จริงๆเค้าให้ออก ถ้าใจรัก ไปกล่าวกับหัวหน้า ขอโอกาสแก้ตัว ขอโอกาสเรียนรู้ แต่ถ้าแค่นี้บ่น ผมว่าน่าจะหางานยากแน่นอน
ถ้าให้เดา น่าจะมาจากการเรียนรู้ คอยถาม ใส่ใจการงาน ไม่บอก ไม่ใช้ ก้อไม่ทำด้วยรึเปล่าครับ ตรงนี้คนผ่านงานระดับหัวหน้ามองปร๊าดเดียวเค้าก้อรู้ว่า เข็นรึจอดดีกว่ากัน จริงๆเค้าให้ออก ถ้าใจรัก ไปกล่าวกับหัวหน้า ขอโอกาสแก้ตัว ขอโอกาสเรียนรู้ แต่ถ้าแค่นี้บ่น ผมว่าน่าจะหางานยากแน่นอน
แสดงความคิดเห็น
โดนไล่ออกเพร่ะพูดคำว่า "อ่าาค่ะ"
ถ้าไม่คิดจะรับตั้งแต่แรกก็อย่ารับเข้าทำงานเลยเสียค่าเสื้อตั้ง 300 ค่าแรงวันนึงด้วยซ้ำ ไหนจะค่ารองเท้ากางเกง ไม่คุ้มเลยค่ะ
ลูกค้าลืมของเวฟเราก็ต้องจ่ายเงิน เราคิดเงินผิดก็ต้องจ่าย ไม่มีการอบรมใดๆขนมจีบต้องใส่ตุ้แช่เเข็งเท่านั้น ทั้งๆที่ตรงตุ้เวฟมีตุ้เย็นแล้วเราเห็นว่าลูกค้าเยอะจึงเก็บไว้ที่ตุ้เย็นกลายเป็นว่าขนมจีบนิ่มจะเสีย เราจะไปรู้ได้ไงคะ
ทำงานอื่นได้ก็ทำนะคะ งานที่ทำแล้วเหนื่อยแต่ยังได้ค่าแรงไม่ครบเนี่ยมันไม่ไหวหรอกค่ะ